Đội tuyển Việt Nam có mặt tại Lào, chuẩn bị cho trận ra quân AFF Cup

07:11, 06/11/2018

Ngày 5-11, các thành viên đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại thủ đô Viêng Chăn, Lào để chuẩn bị cho trận mở màn tại bảng A của AFF Cup 2018 gặp đội chủ nhà vào tối 8-11 tới.

Thầy trò HLV Park đã có mặt tại Lào để chuẩn bị cho trận ra quân ở AFF Cup 2018.
Thầy trò HLV Park đã có mặt tại Lào để chuẩn bị cho trận ra quân ở AFF Cup 2018.

Sau khi đặt chân tới “đất nước Triệu Voi”, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trong chiều tối nay để làm quen sân và điều kiện thời tiết tại đây. Vị chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc căn dặn các cầu thủ phải luôn giữ được sự tập trung tối đa và phải thể hiện tốt tinh thần, động lực để đạt được mục tiêu đề ra trong chuyến đến làm khách tại Lào

Trước đó, trong chiều tối 4-11, 23 cầu thủ trong danh sách chính thức được HLV Park chọn lựa đã trải qua buổi tập kín cuối cùng tại Hà Nội trước giờ lên đường. Ban huấn luyện rất chú trọng vào các phương án tấn công biên khi liên tục có những chỉ đạo chiến thuật trong các đường chuyền cũng như bước di chuyển của các cầu thủ chạy cánh và các tiền đạo ở phía trong.

Tốc độ và sự lắt léo, nhanh nhẹn của các mũi nhọn từ hai cánh như Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Đức hay Hồng Duy nhiều khả năng sẽ là vũ khí quan trọng trong lối chơi của “Những ngôi sao vàng” tại giải đấu khu vực. Thiếu vắng “máy chạy” Văn Thanh ở hành lang cánh phải ở AFF Cup 2018, tuy nhiên người hâm mộ có thể hoàn toàn yên tâm với kinh nghiệm của Trọng Hoàng hay sức trẻ và sự bùng nổ của Văn Đức có thể đảm nhiệm khoảng trống mà cầu thủ CLB Hoàng Anh Gia Lai để lại.

Tại kỳ AFF Cup lần này, tiền đạo đội trưởng của đương kim vô địch V-League Hà Nội tiếp tục giữ tấm băng thủ quân đội tuyển, sau lần gần nhất là tại Asiad 18 hồi tháng 8 vừa qua. Sau cuộc bỏ phiếu công khai ngày 5-11, trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Lương Xuân Trường được các đồng đội tín nhiệm bầu làm đội phó. Với đội trưởng và hai đội phó trải đều ở cả ba tuyến, ban huấn luyện sẽ dễ dàng hơn trong việc truyền đạt chiến thuật ngay trong trận đấu tới các cầu thủ.

Cũng liên quan đến đội tuyển, tiền vệ đội trưởng CLB Quảng Nam Đinh Thanh Trung đã bất ngờ quyết định từ giã đội tuyển quốc gia sau khi không thể góp mặt trong danh sách chính thức cuối cùng dự AFF Cup 2018 của HLV Park. Cầu thủ gốc Hà Tĩnh từng trải qua quãng thời gian năm 2017 thi đấu thăng hoa, giành chức vô địch V-League cùng Quảng Nam và cá nhân anh cũng giành được Quả bóng Vàng Việt Nam; còn tại đội tuyển quốc gia, Thanh Trung cũng được tin tưởng nắm giữ tấm băng thủ quân dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com