Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách dự AFF Cup

07:11, 05/11/2018

Sau cuộc họp muộn với các cộng sự trong ban huấn luyện tối 3-11, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách chính thức thành phần đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018, với hai cái tên cuối cùng ở lại là Đinh Thanh Trung và Dương Thanh Hào.

23 cái tên cuối cùng của đội tuyển đã được HLV Park chính thức lựa chọn
23 cái tên cuối cùng của đội tuyển đã được HLV Park chính thức lựa chọn

Trước đó, năm cầu thủ phải nói lời chia tay đội tuyển tại giải đấu Đông – Nam Á lần này gồm: thủ môn Phạm Văn Cường, hậu vệ Đinh Viết Tú, Phạm Văn Thành, tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Trần Minh Vương. Đây đều là những cái tên không hề kém về trình độ chuyên môn và luôn nỗ lực cố gắng thể hiện mình xuyên suốt quá trình tập luyện vừa qua, tuy nhiên lại không có được sự phù hợp cần thiết với lối chơi hiện tại của đội tuyển.

Trở lại với danh sách chính thức vừa được HLV Park công bố, nếu như trường hợp của Dương Thanh Hào là có thể hiểu được khi trung vệ của Than Quảng Ninh chưa có được thể trạng sung mãn nhất sau chấn thương và khó có cơ hội cạnh tranh với các cầu thủ phòng ngự hàng đầu hiện nay của đội tuyển, thì việc Quả bóng Vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung là cái tên còn lại bị loại mang đến khá nhiều bất ngờ.

Trong những trận giao hữu, cọ xát gần đây trên đất Hàn Quốc, đội trưởng của nhà cựu vô địch V-League Quảng Nam thi đấu khá năng nổ và để lại những dấu ấn mỗi khi góp mặt trên sân. Nhiều dự đoán được đưa ra lý giải việc Thanh Trung phải “làm khán giả” tại AFF Cup năm nay, có thể do thể lực của cầu thủ 30 tuổi không được bảo đảm, vị trí của anh trong đội hình có quá nhiều gương mặt khác cạnh tranh hoặc chỉ đơn giản HLV Park muốn tin tưởng vào lứa cầu thủ trẻ để hướng tới mục tiêu lâu dài cho đội tuyển trong tương lai.

Dù vậy, với bất kỳ lý do nào thì người hâm mộ đều rất tin tưởng vào quyết định của ông thầy người Hàn Quốc sau những thành công ông đem lại cho bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua. Sẽ là một điều đáng tiếc với cá nhân Đinh Thanh Trung, nhưng nếu xét rộng hơn về tương lai của đội tuyển thì đây là sự hy sinh xứng đáng và cần thiết để tạo cơ hội hoàn thiện cho lứa cầu thủ trẻ với những trận đấu quốc tế chính thức.

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ có buổi tập cuối cùng trong chiều 4-11 trước khi lên đường sang Lào một ngày sau đó để chuẩn bị cho trận ra quân tại AFF Cup 2018 với đội chủ nhà tại thủ đô Viêng Chăn vào ngày 8-11 tới.

Danh sách chính thức thành viên đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018:

 

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com