Real đại thắng 4-0, tân HLV Solari khởi đầu thuận lợi

08:11, 02/11/2018

Huấn luyện viên tạm quyền Santiago Solari khởi đầu chuỗi ngày ngồi trên ghế nóng ở Real Madrid với một chiến thắng ấn tượng trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt Los Blancos. Trước một Melilla nhỏ bé đang thi đấu ở giải hạng ba, đội bóng Hoàng gia dễ dàng giành chiến thắng đậm đà 4-0 ở lượt đi vòng 32 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mà không cần phải tung ra đội hình mạnh nhất.

Các cầu thủ trẻ Real thi đấu rất ấn tượng ở trận này.
Các cầu thủ trẻ Real thi đấu rất ấn tượng ở trận này.

Với việc cựu HLV Julen Lopetegui vừa bị sa thải hồi đầu tuần sau thất bại tủi hổ 1-5 trước đại kình địch Barcelona, Solari tạm được đôn lên từ vị trí HLV đội trẻ Real để dẫn dắt Kền kền trắng hành quân đến thành phố bên bờ biển Bắc Phi làm khách Melilla. Real cần một màn trình diễn thuyết phục để vực dậy niềm tin sau trận El Clasico thua bạc nhược, và họ đã làm được điều đó ở trận đấu sáng nay.

Trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, không có gì ngạc nhiên khi vị HLV người Argentina lại cất các ngôi sao như Gareth Bale, Luka Modric và Toni Kroos trên băng ghế dự bị, nhưng với đội trưởng Sergio Ramos và tiền đạo Karim Benzema trên sân, cùng với tiền đạo trẻ sinh năm 2000 Vinicius Junior được trao cơ hội lần đầu tiên xuất phát trong đội hình chính, Real sớm áp đảo toàn diện đội chủ nhà. Dẫu vậy, cũng phải chờ đến phút 28, đội khách mới phá vỡ được thế bế tắc của trận đấu. Benzema, người vốn đang vật lộn để tìm lại chính mình ở mùa giải này đã lập công khá dễ dàng sau đường căng ngang cực kỳ thuận lợi từ Alvaro Odriozola bên cánh phải.

Tiếp đó, vẫn là Real chiếm thế thượng phong và liên tục dồn ép đối thủ. Đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, tỷ số được nâng lên 2-0 với pha ra chân cực nhanh của Marco Asensio. Người kiến tạo cho ngôi sao sinh năm 1996 ghi bàn là tiền đạo trẻ Vinicius Junior.

Ở trận này, các cầu thủ trẻ vốn không được tin dùng thường xuyên dưới thời cựu HLV Lopetegui như Vinicius hay Alvaro Odriozola lại chơi rất hay. Vinicius suýt chút nữa ghi bàn thắng thứ 3 cho Real nếu cú dứt điểm của tiền đạo người Brazil trong hiệp hai không tìm trúng xà ngang. Nhưng cuối cùng đội khách cũng có thêm bàn thắng ở phút 79 do công của Odriozola, cầu thủ vốn cũng bị hắt hủi bởi Lopetegui. Đến phút 90+2, tiền đạo trẻ vào sân thay người Cristo Gonzalez ấn định thắng lợi tưng bừng 4-0 cho Real.

Chiến thắng khá dễ dàng dù chỉ tung vào sân đội hình trẻ tạm giúp Real quên đi thất bại bẽ bàng trước Barca. Trước mắt Solari sẽ còn thêm bài test ở La Liga khi Real sẽ tiếp đón Valladolid trên sân nhà ở vòng 11 cuối tuần này.

Trong khi đó, đương kim vô địch Copa Del Rey, Barcelona khá vất vả mới có được chiến thắng tối thiểu trước đội bóng hạng 3 Cultural Leonesa. Cũng sử dụng đội hình phụ gồm nhiều cái tên không thường xuyên được đá chính nhưng đội khách lại không có được thế trận dễ dàng. Barca phải nhờ đến tài năng của thủ thành Jasper Cillessen mới không để bị thủng lưới, trước khi cú đánh đầu của trung vệ vào thay người Clement Lenglet ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu giúp đội bóng xứ Catalan giành thắng lợi 1-0.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com