Ông chủ Leicester City thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng

07:10, 30/10/2018

Chủ tịch đội bóng Leicester City, tỷ phú người Thái-lan Vichai Srivaddhanaprabha vừa được xác nhận đã tử vong cùng bốn nạn nhân khác trong vụ tai nạn trực thăng ngay sau trận hòa 1-1 giữa chủ nhà Leicester City và West Ham United ở vòng 10 Premier League ngày 27-10.

Hiện trường vụ tại nạn thảm khốc khiến tỷ phú Vichai cùng bốn người khác thiệt mạng.
Hiện trường vụ tại nạn khiến tỷ phú Vichai cùng bốn người khác thiệt mạng.

Trước đó, chiều 28-10, hãng thông tấn Reuters dẫn một nguồn tin có mối liên hệ thân thiết với đội chủ sân King Power cho biết, tỷ phú Vichai đã có mặt trên chiếc trực thăng bị rơi nhưng chưa xác nhận thông tin thương vong cụ thể.

Kể từ khi mua lại đội bóng miền trung nước Anh vào năm 2010, ông Vichai là người đứng sau câu chuyện cổ tích của Bầy cáo với chiến dịch vô tiền khoáng hậu lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh vào năm 2016. Nhưng tai nạn bất ngờ tối 27-10 (giờ địa phương) đã khiến người sáng lập đế chế kinh doanh hàng miễn thuế khổng lồ King Power International thiệt mạng cùng bốn người khác có mặt trên chiếc trực thăng xấu số.

Theo thông tin từ cảnh sát Hạt Leicestershire, chiếc trực thăng đã rơi xuống một bãi đỗ xe gần sân vận động King Power chỉ khoảng một giờ sau khi trận đấu giữa Leicester City và West Ham United kết thúc. Bên cạnh vị tỷ phú người Thái, danh tính các nạn nhân thiệt mạng khác được xác định là hai nhân viên dưới quyền ông Vichai, Nursara Suknamai và Kaveporn Punpare, cùng phi công Eric Swaffer và một hành khách có tên Izabela Roza Lechowicz.

Sáng 29-10, câu lạc bộ Leicester City cũng phát đi thông báo xác nhận chủ tịch đội bóng đã tử nạn sau vụ tai nạn thảm khốc, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình ông Vichai và các nạn nhân thiệt mạng khác.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, chiếc trực thăng chỉ vừa cất cánh khỏi sân King Power trước khi bắt đầu mất kiểm soát rồi lao xuống đất và bốc cháy. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được nhà chức trách địa phương tiến hành điều tra làm rõ. Theo nhà sản xuất của chiếc trực thăng xấu số, công ty hàng không Italia Leonardo SpA (LDOF.MI), đây là chiếc trực thăng AW169 đầu tiên của hãng gặp tai nạn.

Sau thành công được ví như câu chuyện cổ tích của bóng đá hiện đại, ông Vichai đã nhận được rất nhiều tình cảm từ cổ động viên Leicester City. Vị tỷ phú sinh năm 1958 đã đổ hàng triệu bảng vào Bầy cáo từ khi nắm quyền sở hữu đội bóng vào năm 2010, giúp Leicester trở lại giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù vào năm 2014, trước khi tạo nên một cơn địa chấn trong làng túc cầu thế giới khi vượt qua hàng loạt cái tên sừng sỏ như Manchester United, Liverpool và Chelsea để trở thành nhà vô địch nước Anh hai năm sau đó.

Theo tạp chí Forbes, ông Vichai là người giàu thứ 5 ở Thái-lan với tổng giá trị tài sản ước tính khoảng 4,9 tỷ USD. Đế chế của gia đình vị tỷ phú 60 tuổi cũng sở hữu CLB bóng đá Bỉ, Oud-Heverlee Leuven.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com