Federer lần thứ chín đăng quang giải đấu trên sân nhà

07:10, 30/10/2018

Roger Federer đã đánh bại đối thủ người Romania, Marius Copil, với tỷ số 7-6 (7/5), 6-4 trong trận chung kết ngày 28-10 (giờ địa phương) để mang về chức vô địch thứ chín tại giải đấu diễn ra trên sân nhà, Swiss Indoors, đồng thời cũng là danh hiệu ATP Tour thứ 99 trong sự nghiệp của anh.

Roger Federer ăn mừng chiếc cúp vô địch Swiss Indoors thứ chín trong sự nghiệp.
Roger Federer ăn mừng chiếc cúp vô địch Swiss Indoors thứ chín trong sự nghiệp.

Copil đã có một hành trình thành công tại Basel, Thụy Sĩ. Không chỉ xuất sắc vượt qua vòng loại, tay vợt hạng 93 thế giới sau đó còn gây “địa chấn” với các chiến thắng liên tiếp trước hạt giống số sáu Marin Cilic (Croatia) và hạt giống số ba Alexander Zverev (Đức).

Tuy nhiên, Copil đã không thể tiếp tục làm nên điều kỳ diệu trong trận đấu quyết định, khi đối thủ của anh lại là một “vị vua” thực sự trên sân, Federer.

Chức vô địch Swiss Indoors là danh hiệu thứ tư mà “Tàu tốc hành Thụy Sĩ” giành được kể từ đầu mùa giải 2018, sau Australian Open, Rotterdam Open, và Stuttgart Open.

Giải quần vợt ATP Finals tại London vào hai tuần tới sẽ là cơ hội để Federer hoàn thành cột mốc 100 danh hiệu ATP Tour trước khi mùa giải năm nay chính thức khép lại.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com