"Chung kết ngược" định đoạt kẻ chia tay V-League

08:10, 09/10/2018

Rõ ràng, sẽ chẳng có sân cỏ nào nóng hơn “chảo lửa” SVĐ Cần Thơ chiều 8-10, bởi đó là nơi XSKT Cần Thơ và Nam Định bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải V-League 2018, để qua đó quyết định "sinh mệnh" của cả hai trên đấu trường V-League...

Trận
Trận "chung kết ngược" giữa XSKT Cần Thơ- Nam Định.

Kết thúc trận XSKT Cần Thơ- Nam Định, một đội sẽ phải rớt hạng trực tiếp; đội còn lại sẽ phải đá play-off với đội ở Giải hạng nhất quốc gia, để có thể giành quyền tiếp tục “tồn tại” ở V-League 2019, hay chịu chung số phận với đội thua trong trận đấu hôm nay.

Bởi thế, mặc dù là trận đấu của 2 đội đứng áp chót và cuối bảng, nhưng cuộc đụng đầu giữa đội bóng Tây Đô và đội bóng Thành Nam được ví như trận “chung kết ngược” của giải đấu năm nay.

Có thể thấy một thực tế, là dẫu được chơi trên sân nhà, song XSKT Cần Thơ chịu bất lợi lớn trước Nam Định. Bởi, tính đến trước vòng đấu cuối cùng của V-League 2018, Nam Định vẫn hơn XSKT Cần Thơ 3 điểm. Nếu thắng hay hòa trên sân SVĐ Cần Thơ, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ với 24 điểm có được sẽ thoát rớt hạng trực tiếp và giành quyền đá play-off. Ngược lại, nếu XSKT Cần Thơ chiến thắng trong trận đấu cuối cùng này, 2 đội sẽ có cùng 23 điểm, nhưng với kết quả hòa ở lượt đi, đội bóng miền Tây sẽ không bị rớt hạng trực tiếp và được vào đá play-off.

Đúng 17 giờ ngày 8-10, SXKT Cần Thơ xuất trận với các cầu thủ: Tô Vĩnh Lợi, Tùng Quốc, Cao Cường, Phương Tâm, Patiyo, Quang Tình, Tăng Tuấn, Đức Lộc, Wander Luiz, Công Thành, Hoàng Vissai. Trong khi đó, đội hình ra quân của Nam Định gồm: Quốc Thiện Esele, Viết Tú, Hữu Quý, Pereira, Văn Thuận, Đình Mạnh, Hữu Định, Đức Nam, Hạ Long, Quốc Cường, Văn Trường.

Ngay ở phút thứ 4, từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Wander Luiz của XSKT Cần Thơ đã bật cao đánh đầu, loại bỏ hàng thủ và thủ môn Quốc Thiện Esele của Nam Định, mở tỉ số 1-0. Chỉ sau đó 6 phút, Wander Luiz suýt "ẵm" thêm bàn thắng thứ 2. Từ một cú tạt bóng của đồng đội ở cánh phải, cầu thủ này bật cao đánh đầu, bóng đi chệch góc phải khung thành của Nam Định không xa.

Trước bàn thua khá sớm, Nam Định dần thiết lập thế trận nhằm đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút thứ 19 của hiệp 1, từ khoảng cách rất xa, Pereira đã tung ra cú sút bất ngờ, bóng đi sệt, dù thủ môn của XSKT Cần Thơ Tô Vĩnh Lợi đã bay người nhưng không tới bóng. Tuy nhiên cú dứt điểm bất ngờ này chưa thể cụ thể hóa thành bàn thắng. 2 phút sau, XSKT Cần Thơ đáp trả bằng một pha hãm thành đáng chú ý. Từ quả đá phạt góc của Phương Tâm, cầu thủ Hoàng Vissai dâng lên đánh đầu, đáng tiếc bóng đi cận thành ra ngoài.

Với đòn "phủ đầu" thành bàn khá sớm, XSKT Cần Thơ chủ động lui về phòng ngự. Trong khi đó, yêu cầu đặt ra với Nam Định là ít nhất phải hòa mới có thể tránh rớt hạng trực tiếp, nên các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ chủ động tấn công tìm bàn thắng. Sau nhiều nỗ lực, đến phút thứ 28, các cầu thủ Thành Nam đã dứt điểm thành công. Nhận đường chuyền từ đồng đội, trung vệ Hữu Quý đã khống chế một nhịp trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán, hiểm hóc vào góc trái cầu môn của XSKT Cần Thơ, gỡ hòa 1-1 cho Nam Định.

Từ một tình huống đá phạt cố định vào phút 43 ở ngoài khu vực 16m50, cầu thủ số 17 Tăng Tuấn đã có cú sút đẹp mắt, bóng đi sạt góc phải khung thành của đội bóng Nam Định. Những phút cuối hiệp 1 cũng ghi nhận thêm một vài tình huống đáng chú ý, song tỉ số vẫn giữ nguyên 1-1 sau 2 phút đá bù giờ hiệp 1.

Ở hiệp 2, cầu thủ vào thay người Hoàng Minh Tuấn của Nam Định chơi khá hay, khi liên tiếp có những pha dứt điểm uy lực. Nếu ở phút 54, cầu thủ này có cú sút căng, nhưng bóng đập vào đồng đội Pereira ra ngoài, thì đến phút 62, anh lại có thêm một pha dứt điểm nữa, song thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã nỗ lực hóa giải được cú sút này.

Phút 67, đội chủ nhà đã có màn đáp trả. Với cú đẩy bóng của đồng đội từ trước khu vực 16m50, Tăng Tuấn băng xuống tung cú sút căng song đáng tiếc bóng đi không trúng đích. 10 phút sau, Cần Thơ tiếp tục tạo ra một tình huống nguy hiểm từ một pha đá phạt cố định, tuy nhiên xà ngang khung thành đã cứu thua cho Nam Định.

Những cơ hội được tạo ra, nhưng lần lượt trôi qua mũi giày của các cầu thủ 2 bên. Đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, sau pha phối hợp cực kỳ ăn ý với đồng đội, cầu thủ Hoàng Minh Tuấn của Nam Định đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của XSKT Cần Thơ, một mình đối mặt với thủ thành Tô Vĩnh Lợi. Tuy nhiên, cầu thủ số 28 của Nam Định lại dứt điểm không thành công, khiến bóng đi ra ngoài bên phải khung thành của XSKT Cần Thơ. Đây là cơ hội đáng kể cuối cùng trong trận “chung kết ngược” này và trận đấu đã kết thúc với tỉ số 1-1.

Với kết quả này, XSKT Cần Thơ chính thức chia tay V-League. Trong khi đó, Nam Định đã giành quyền vào đá play-off.

Theo qdnd.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com