Căng thẳng cuộc đua trụ hạng

07:09, 18/09/2018

Sau khi nhà vô địch chính thức được xác định từ vòng 21, V-League 2018 vẫn rất sôi động và đáng chú ý với cuộc đua cạnh tranh cho tấm vé trụ hạng. XSKT Cần Thơ và Sài Gòn “tự làm khó mình” với những thất bại ở vòng 22 này, trong khi Nam Định dù xuất sắc cầm hòa FLC Thanh Hóa ngay trên sân khách nhưng cũng không thể cải thiện vị trí áp chót.

TP Hồ Chí Minh (áo đỏ) là đội duy nhất trong nhóm bốn đội cuối bảng có được thắng lợi ở vòng này.
TP Hồ Chí Minh (áo đỏ) là đội duy nhất trong nhóm bốn đội cuối bảng có được thắng lợi ở vòng này.

Xáo trộn vị trí nhóm cuối bảng

Khả năng có điểm của Nam Định ở vòng này bị đánh giá thấp nhất khi đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ phải tới làm khách trên sân của đương kim Á quân V-League FLC Thanh Hóa. Đội chủ nhà đang hừng hực khí thế sau hai chiến thắng liên tiếp ở Cúp Quốc gia và vòng 21 vừa qua, cùng lợi thế rõ rệt về chất lượng đội hình đã không mấy khó khăn để áp đặt thế trận lên đội bóng thành Nam.

Bàn thắng sớm của Mạnh Cường bên phía Nam Định không làm giảm quyết tâm của các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng, họ liên tiếp gây sức ép lên khung thành của thủ môn Quốc Thiện Esele và có được hai bàn thắng ở cuối mỗi hiệp đấu. Tuy nhiên, bất ngờ đã đến ở phút bù giờ thứ 3 khi Phạm Văn Thuận có pha lập công “quý hơn vàng” giúp Nam Định giành lại trận hòa trên sân Thanh Hóa. Một điểm có được đã níu lại cơ hội trụ hạng của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ, hiện Nam Định vẫn tạm thời xếp áp chót với 19 điểm, nhiều hơn hai điểm so với vị trí xuống hạng của XSKT Cần Thơ.

Đội bóng Tây Đô dù có được lợi thế thi đấu trên sân nhà vòng này, thậm chí họ còn vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của ngoại binh Wander Luiz. Tuy nhiên, lợi thế đó không được XSKT Cần Thơ duy trì đến hết trận, bởi cú đúp của Warley Olivera trong khoảng 15 phút cuối đã “nhấn chìm” mọi nỗ lực giành điểm của HLV Vũ Quang Bảo. Thất bại này càng khiến XSKT Cần Thơ tiến gần hơn tới Giải hạng Nhất, dù vậy khoảng cách hai điểm với vị trí play-off của Nam Định không phải là bất khả thi để san lấp, nhất là khi V-League 2018 vẫn còn tới bốn vòng đấu nữa.

Cũng phải nhận thất bại ở vòng này trong bốn đội cuối bảng còn có Sài Gòn. Đang là đội nắm nhiều lợi thế nhất cho đến trước vòng 22, nhưng thất bại 0-1 trên sân Lạch Tray của Hải Phòng đưa thầy trò HLV Nguyễn Thành Công một lần nữa trở về với nỗi lo lớn khi khoảng cách với đội xếp áp chót Nam Định giờ chỉ còn đúng bằng một trận thắng. Sài Gòn sẽ cần rất nỗ lực ở những vòng đấu quyết định tới đây, đặc biệt là các cầu thủ trên hàng công khi họ bỏ lỡ khá nhiều tình huống ăn bàn trong chuyến làm khách đến sân của Hải Phòng vừa qua.

Nỗi buồn của ba đội cuối bảng lại là niềm vui với TP Hồ Chí Minh. CLB của HLV Toshiya Miura tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà cùng sự chệch choạc của Hoàng Anh Gia Lai thời gian gần đây để xuất sắc giành ba điểm ở vòng này. Gần 10 nghìn cổ động viên đã đến sân Thống Nhất để trực tiếp “truyền lửa” cho đội bóng con cưng trong giai đoạn đặc biệt khó khăn của mùa giải và các cầu thủ TP Hồ Chí Minh đã không làm họ thất vọng.

Sớm bị vượt lên sau bàn mở tỷ số của Công Phượng, nhưng đó lại chỉ là khởi đầu của một ngày thi đấu thăng hoa của các cầu thủ chủ nhà. Năm bàn liên tiếp vào lưới đội bóng phố núi rải đều trong hai hiệp khiến hai bàn gỡ của Công Phượng và Văn Anh ở những phút cuối không còn mang nhiều ý nghĩa. Thắng trận 5-3, TP Hồ Chí Minh tạm thời tạo ra cách biệt khá an toàn với các đội xếp sau. Dù vậy, đội bóng của thành phố mang tên Bác hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trong chặng đường còn lại khi họ phải đối đầu với đối thủ cùng thành phố là Sài Gòn ở vòng tới, sau đó là ba trận gặp ba đội có phong độ cao thời điểm hiện tại là Sanna Khánh Hòa, FLC Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An.

HLV Toshiya Miura tỏ ra tương đối hài lòng với màn trình diễn của các học trò ở trận này. “Thực tế, chúng tôi vẫn thi đấu không khác nhiều so với các trận trước, các cầu thủ kiểm soát khá tốt thế trận. Dù khởi đầu không suôn sẻ khi để Hoàng Anh Gia Lai ghi bàn trước nhưng TP Hồ Chí Minh đã chơi bình tĩnh và đáp trả mạnh mẽ sau bàn thua. Ba bàn trong hiệp 1 đều đến khá dễ dàng từ các tình huống cố định.

Trận đấu sau đó đã an bài khi chúng tôi có thêm hai bàn thắng nữa trong hiệp 2. Tuy nhiên, tâm lý chủ quan của các cầu thủ khoảng năm phút cuối trận và để đối phương gỡ hai bàn khiến tôi không thể hài lòng. Nhưng nhìn chung tôi đánh giá rất cao tinh thần, sự nhiệt tình và khả năng tận dụng cơ hội của các học trò”, HLV người Nhật Bản chia sẻ sau trận. Vị cựu thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam cũng dành lời khen ngợi màn trình diễn của Công Phượng, đồng thời cho rằng một số vị trí trên sân của đội khách còn non kinh nghiệm. Cùng SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai đang là một trong hai đội thủng lưới nhiều nhất mùa này với 44 bàn thua.

Như vậy, sau vòng 22, hai đội bóng cùng thành phố là TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn đang tạm nắm lợi thế với lần lượt 24 và 22 điểm, trong khi hai đội cuối bảng là Nam Định (19 điểm) và XSKT Cần Thơ (17 điểm) cũng đang rất mong chờ những điểm số trong bốn vòng cuối. Sẽ là những trận đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn và bất ngờ tại nhóm cuối bảng xếp hạng ở giai đoạn nước rút này.

Sông Lam Nghệ An vươn lên thứ 3, Hải Phòng tìm lại niềm vui chiến thắng

Trận thua 0-2 ở vòng trước của Sông Lam Nghệ An giúp Hà Nội chính thức trở thành tân vương V-League mùa này. Đứng lên sau thất bại, đội bóng xứ Nghệ nhanh chóng tìm lại được niềm vui với thắng lợi 3-1 trước SHB Đà Nẵng trên sân Vinh, qua đó có được điểm số thứ 35 và vươn lên chiếm vị trí thứ 3 của FLC Thanh Hóa – đội có trận hòa thất vọng trước Nam Định.

Cùng được hưởng hương vị chiến thắng vòng này còn có Hải Phòng sau bảy trận liên tiếp toàn hòa và thua. Bàn thắng duy nhất trong trận của Diego Fagan cũng là pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Jamaica sau chuỗi chín trận “tịt ngòi”. Dù vậy, ba điểm có được cũng chỉ giúp cải thiện tinh thần của đội bóng thành phố cảng bởi họ gần như không còn mục tiêu nào cụ thể ở mùa này.

Hai trận còn lại ở vòng 22 giữa Sanna Khánh Hòa - Hà Nội và Becamex Bình Dương - Than Quảng Ninh đều kết thức với tỷ số hòa 1-1. Đáng chú ý, điểm nhấn lớn nhất trong trận hòa của Becamex Bình Dương với Than Quảng Ninh lại đến từ sai lầm tai hại của trọng tài chính Trần Văn Lập khi “quên” rút thẻ đỏ sau tấm thẻ vàng thứ 2 của Tấn Tài bên phía đội chủ nhà. Càng nghiêm trọng hơn khi chính Tấn Tài là người trực tiếp chuyền bóng cho Tiến Linh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Becamex Bình Dương ít phút sau đó. Trọng tài Trần Văn Lập quyết định “bẻ còi”, đuổi Tấn Tài ra khỏi sân và không công nhận bàn thắng, làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu. Những vấn đề của trọng tài đang “phá” đi công sức mà cầu thủ và các đội bóng nói chung đang cố gắng xây dựng vì sự hấp dẫn, cuốn hút người hâm mộ của bóng đá nước nhà.

Sau vòng 22, cục diện top đầu không còn nhiều chú ý nhưng sự sôi động của nhóm “cầm đèn đỏ” lại đang tạo nên điểm nhấn khi V-League 2018 đang dần khép lại.

Kết quả các trận đấu vòng 22 V-League 2018:

Sông Lam Nghệ An 3 – 1 SHB Đà Nẵng

Sanna Khánh Hòa 1 – 1 Hà Nội

Becamex Bình Dương 1 – 1 Than Quảng Ninh

XSKT Cần Thơ 1 – 2 Quảng Nam

Hải Phòng 1 – 0 Sài Gòn

FLC Thanh Hóa 2 – 2 Nam Định

TP Hồ Chí Minh 5 – 3 Hoàng Anh Gia Lai

Bảng xếp hạng sau vòng 22

 

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com