Messi vượt Ronaldo về số lần lập hat-trick tại Champions League

08:09, 20/09/2018

Thêm một lần nữa, người hâm mộ bóng đá lại được chứng kiến thêm một kỷ lục Champions League gắn với cái tên Lionel Messi. Ngôi sao của Barcelona đã lập một hat-trick bàn thắng vào lưới PSV trong trận đấu mở màn giải đấu danh giá nhất châu Âu, qua đó chính thức vượt qua kỳ phùng địch thủ Cristiano Ronaldo về số lần ghi hat-trick ở Champions League.

Lionel Messi ghi bàn thắng thứ 101 của mình ở Champions League với cú đá phạt đẳng cấp làm tung lưới PSV.
Lionel Messi ghi bàn thắng thứ 101 của mình ở Champions League với cú đá phạt đẳng cấp làm tung lưới PSV.

Tiếp đón nhà vô địch Hà Lan trên sân nhà Nou Camp trong trận khai màn giải đấu, Barca đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong suốt nửa đầu hiệp một từ sự cơ động của các sao trẻ Hirving Lozano và Steven Bergwijn bên phía đội khách. Nhưng giữa lúc khó khăn, đội trưởng Messi đã lên tiếng đúng lúc.

Phút 31, đội chủ nhà được hưởng một pha đá phạt trực tiếp sau khi Ousmane Dembele bị phạm lỗi. Messi như thường lệ là người nhận trọng trách thực hiện và ngôi sao 31 tuổi đã tung ra một pha dứt điểm không thể cản phá làm tung lưới PSV.

Bàn thắng đầu tiên của mùa giải cũng giúp tân đội trưởng của Barca trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Champions League từng ghi bàn trong 14 mùa giải liên tiếp. Chỉ duy nhất có huyền thoại của Real Madrid, “Chúa nhẫn” Raul mới làm được điều này trước Messi, nhưng ở độ tuổi 31, nhiều khả năng siêu sao người Argentina sẽ sớm vượt qua người đàn anh vào thời điểm này năm sau.

Đây cũng là bàn thắng thứ 101 của Messi trong suốt sự nghiệp chinh chiến ở đấu trường Champions League, dù con số này vẫn còn kém khá xa so với Ronaldo, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải đấu này với 120 lần xé lưới đối phương.

Quay trở lại với trận đấu, Barca cũng phải đợi tới phút 74 mới tiếp tục được ăn mừng bàn nhân đôi cách biệt do công của Dembele. Và rồi sau đó lại là show diễn của Messi. Tiền đạo áo số 10 ghi liền hai bàn trong 13 phút cuối của trận đấu để hoàn tất cú hat-trick của mình, qua đó ấn định chiến thắng đậm đà 4-0 cho Barca.

Đáng chú ý, đây là cú hat-trick thứ 8 của M10 ở Champions League, giúp anh vượt lên trên kỳ phùng địch thủ Ronaldo với nhiều hơn một hat-trick. Cho đến thời điểm hiện tại, Messi đang sở hữu 48 hat-trick trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình. Con số 103 bàn thắng ở Champions League của Messi thậm chí còn nhiều hơn tổng số 102 bàn thắng mà cả đội PSV đã ghi được ở giải đấu cấp câu lạc bộ cao nhất ở châu Âu.

Tuy nhiên, chiến thắng lại không thể trọn vẹn cho nhà vô địch Tây Ban Nha, bởi trung vệ Samuel Umtiti bị truất quyền thi đấu ở phút 79 sau khi nhận thẻ vàng thứ 2. Điều này đồng nghĩa với việc hàng thủ Barca sẽ phải rất vất vả khi không thể có sự phục vụ của cầu thủ người Pháp trong chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân của Tottenham ở lượt trận sau.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com