Indonesia sẵn sàng cho Asian Para Games 3

08:09, 24/09/2018

Ủy ban tổ chức Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á 2018 - Asian Para Games 3 (INAPGOC) ngày 21-9 thông báo, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội thể thao lớn nhất châu lục dành cho người khuyết tật đã hoàn thành gần như 100%.

Các VĐV khuyết tật Indonesia thi đấu cầu lông trong một giải đấu chuẩn bị cho Asian Para Games 3 tại sân vận động Istora ở Senayan, Jakarta, ngày 19-9.
Các VĐV khuyết tật Indonesia thi đấu cầu lông trong một giải đấu chuẩn bị cho Asian Para Games 3 tại sân vận động Istora ở Senayan, Jakarta, ngày 19-9.

Theo người đứng đầu INAPGOC, ông Raja Sapta Oktohari, một loạt các sự kiện liên quan đã được khởi động kể từ đầu tháng 9 ngay sau lễ bế mạc Asiad 2018, bao gồm hành trình rước đuốc bắt đầu khởi hành ở Surakarta vào ngày 5-9 vừa qua.

Đề cập đến lễ khai mạc Asian Para Games 3, ông Oktohari tiết lộ, buổi lễ khai mạc sẽ bao hàm những yếu tố nhằm thúc đẩy giá trị nhân văn và tình đoàn kết. Với chủ đề “The Spirit of Diversity” (tạm dịch - "Tinh thần Đa dạng") đề cao sự đa dạng, lễ khai mạc dự kiến sẽ có khoảng 1 nghìn nghệ sĩ tham gia biểu diễn, trong đó có 40 nghệ sĩ khuyết tật. Đạo diễn Jay Subiakto và nhà soạn nhạc Andi Rianto nổi tiếng người Indonesia sẽ phụ trách nghệ thuật cho buổi lễ.

Jakarta Post đưa tin, ban tổ chức dự định mở bán 20 nghìn vé trong số 40 nghìn chỗ ngồi trong sân vận động quốc gia Gelora Bung Karno ở Thủ đô Jakarta cho lễ khai mạc. Hai nghìn vé cũng sẽ được cung cấp miễn phí cho người khuyết tật.

Ngoài ra, theo Bộ trưởng Các vấn đề xã hội, ông Agus Gumiwang Kartasasmita, bộ này đã cùng ban tổ chức tiến hành đào tạo cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ Asian Para Games nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các vận động viên, cũng như cung cấp phương tiện thân thiện với người khuyết tật trong suốt thời gian diễn ra đại hội.

Người phát ngôn Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, Gatot S. Dewabroto cho biết thêm, tất cả các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị cho các VĐV khuyết tật, bao gồm việc cung cấp các thiết bị hỗ trợ đã hoàn tất trong ngày 21-9.

Để phục vụ khán giả khuyết tật vào sân cùng xe lăn, INAPGOC đã nâng cấp các hạng mục hiện tại bên trong sân Gelora Bung Karno để tăng số lượng ghế ngồi thân thiện với người khuyết tật từ 77 lên 500 chỗ.

Vé cho lễ khai mạc và vé vào xem các nội dung thi đấu đã bắt đầu được mở bán từ tối 20-9 thông qua trang mạng loket.com của hệ thống bán vé Loket. Theo đó, giá vé vào sân trong lễ khai mạc có giá vào khoảng từ 500 nghìn rupiah (hơn 780 nghìn đồng) đến 2,5 triệu rupiah (gần bốn triệu đồng), trong khi vé cho các sự kiện thi đấu rơi vào khoảng từ 25 nghìn đến 200 nghìn rupiah (khoảng 40.000-315.000 đồng).

Đối với các hạng mục hỗ trợ di chuyển bên trong các địa điểm thi đấu, ban tổ chức đang trong quá trình hoàn thiện bổ sung các dốc lên xuống dành cho xe lăn, chỗ ngồi cho khán giả và phòng tắm dành cho người khuyết tật ở một số địa điểm còn lại.

Giám đốc phụ trách các địa điểm thi đấu của INAPGOC, ông Budiono cho biết, công tác lắp đặt sẽ cơ bản hoàn tất vào cuối tháng này và dự kiến sẵn sàng đưa vào sử dụng ít nhất hai ngày trước lễ khai mạc. Đối với một số địa điểm không thích hợp để lắp đặt lối đi dành cho xe lăn, ban tổ chức sẽ bố trí một số thang máy tạm thời, ví dụ như trong trường hợp địa điểm dành cho môn bóng bàn Ecovention ở Ancol, phía bắc Jakarta.

INAPGOC sẽ bố trí 19 địa điểm thi đấu tại Thủ đô Jakarta, bao gồm tám địa điểm nằm trong khu phức hợp thể thao Gelora Bung Karno, nơi tổ chức các môn bóng rổ, bắn súng, tennis, bơi lội, bắn cung và khúc côn cầu. 11 địa điểm khác nằm rải rác trên khắp vùng đô thị Jakarta sẽ đăng cai tổ chức các môn đua xe đạp, bowling và bóng bàn.

Asian Para Games 3 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 13-10 tới, thu hút khoảng 3 nghìn VĐV khuyết tật đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á tham gia tranh tài ở các nội dung của 18 môn thể thao.

Theo nhandan.com.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com