Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao TP Hà Nội, Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức nhằm tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Giải cũng là dịp tạo không khí vui tươi, phấn khởi góp phần nâng cao sức khỏe cho đội ngũ những người làm báo cả nước; tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa các cơ quan báo chí, đồng thời, phát hiện những tay vợt xuất sắc trong giới báo chí.

Đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.
Đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII - năm 2018 có sự tham gia thi đấu của 231 vận động viên đến từ 44 cơ quan báo chí, các Liên Chi hội, Chi hội nhà báo trực thuộc Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam và các Hội Nhà báo các địa phương trong cả nước. Đối tượng tham dự Giải là nhà báo; hội viên Hội Nhà báo Việt Nam; cán bộ, nhân viên đang công tác tại các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí và các cấp Hội Nhà báo Việt Nam (thời gian công tác tại đơn vị trước ngày 21-6-2017 đến nay).

Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII - năm 2018 được tổ chức thi đấu gồm 14 nội dung: Đơn nam lãnh đạo: Không phân biệt lứa tuổi, dành cho các vận động viên là thủ trưởng, phó thủ trưởng các cơ quan báo chí, quản lý báo chí và các cấp Hội Nhà báo; Đơn nữ lãnh đạo: Không phân biệt lứa tuổi, dành cho các vận động viên là thủ trưởng, phó thủ trưởng các cơ quan báo chí, quản lý báo chí và các cấp Hội Nhà báo; Đồng đội nam: Không phân biệt lứa tuổi; Đồng đội nữ: Không phân biệt lứa tuổi; Đơn nam từ 45 tuổi trở lên; Đơn nam dưới 45 tuổi; Đơn nữ từ 45 tuổi trở lên; Đơn nữ dưới 45 tuổi; Đôi nam có lãnh đạo: Không phân biệt lứa tuổi, trong 2 vận động viên thi đấu chỉ cần một vận động viên là lãnh đạo; Đôi nữ có lãnh đạo: Không phân biệt lứa tuổi, trong hai vận động viên thi đấu chỉ cần một vận động viên là lãnh đạo; Đôi nam: Không phân biệt lứa tuổi; Đôi nữ: Không phân biệt lứa tuổi; Đôi nam nữ: Từ 45 tuổi trở lên; Đôi nam nữ: Dưới 45 tuổi.

Các vận động viên nam được tham gia tối đa 3 nội dung thi đấu, các vận động viên nữ được tham gia 4 nội dung thi đấu cho đơn vị hiện đang công tác. Vận động viên bóng bàn cấp kiện tướng, cấp I quốc gia từ năm 2012 trở về trước chỉ được tham gia nội dung thi đấu đồng đội, không được tham gia các giải đấu đơn và đôi. Vận động viên bóng bàn cấp kiện tướng, cấp I quốc gia từ năm 2012 trở lại đây không được tham gia thi đấu. Vận động viên ở lứa tuổi dưới không được quyền tham dự nội dung thi đấu ở lứa tuổi trên. Vận động viên ở lứa tuổi trên được quyền tham dự nội dung thi đấu ở lứa tuổi dưới song phải thi đấu ở lứa tuổi dưới đến hết giải ở mỗi nội dung thi đấu, không được phép thay đổi. Đối với nội dung Đồng đội nữ, các đơn vị có thể ghép thêm vận động viên của đơn vị khác để đủ số lượng vận động viên tham gia nội dung thi đấu. Ở nội dung đồng đội nam, vận động viên của đơn vị nào thì phải thi đấu cho đơn vị đó, không được ghép khác đơn vị. Tất cả các giải đôi đều được ghép với vận động viên của đơn vị khác.

Thể thức thi đấu: Đồng đội thi đấu theo thể thức Swaythling 5 trận đơn (A-X, B-Y, C-Z, A-Y, B-X); Đôi, đơn: Các trận đấu 5 ván thắng 3. Tùy theo số lượng vận động viên tham dự ở mỗi nội dung Ban tổ chức sẽ quyết định thi đấu loại trực tiếp hoặc vòng tròn.

Ngoài 14 loại giải chính thức, mùa giải năm nay, Ban tổ chức sẽ trao 3 giải phụ gồm: Giải Hoa khôi, Á khôi Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII - năm 2018; Giải phong cách và Giải vận động viên cao tuổi nhất. Ban tổ chức sẽ trao cúp, cờ, tiền thưởng, huy chương cho các đội, đôi, cá nhân đoạt Giải Nhất, Nhì, Đồng giải Ba ở các nội dung thi đấu.

Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII - năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 13-9 đến 16-9-2018, tại Nhà Thi đấu Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

Theo qdnd.vn