Đội tuyển Campuchia bại trận trong ngày HLV Keisuke Honda ra mắt

07:09, 12/09/2018

Dù thi đấu lấn lướt, vươn lên dẫn trước và tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt hơn, nhưng đội tuyển (ĐT) Campuchia vẫn phải chịu thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước ĐT Malaysia trong trận đấu đầu tiên của tân HLV Keisuke Honda.

HLV Keisuke Honda (áo sơ mi đậm) nhắc nhở các học trò trong trận đấu với ĐT Malaysia.
HLV Keisuke Honda (áo sơ mi đậm) nhắc nhở các học trò trong trận đấu với ĐT Malaysia.

Đẳng cấp và khát khao của huyền thoại bóng đá Nhật Bản dường như đã truyền sự tự tin cho các học trò khi ĐT Campuchia liên tục dồn ép Malaysia trong trận giao hữu tại thủ đô Phnom Penh, điều ít thấy trong lịch sử đối đầu giữa hai đội.

Chỉ 18 phút sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã mở tỷ số sau cú vô lê trái phá của Soeuy Visal. Bàn thắng quá đẹp khiến hàng chục nghìn cổ động viên Campuchia như “nổ tung” trên khán đài, còn HLV Keisuke Honda nở nụ cười mãn nguyện bên ngoài sân với sự khởi đầu hoàn hảo.

Thế nhưng, những sai lầm ở hàng thủ đã khiến ngày ra mắt của HLV Keisuke Honda kết thúc trong buồn bã. Phút 62, thủ thành Sou Yaty bắt bóng lỗi sau cú đánh đầu không mấy nguy hiểm và phải vào lưới nhặt bóng sau cú đá bồi của hậu vệ Shahrul Saad bên phía ĐT Malaysia.

Chỉ 12 phút sau, tiền vệ Syazwan Andik dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Malaysia sau pha đánh đầu vào lưới trống trong tư thế không ai kèm.

Ngày buồn của thầy trò Keisuke Honda kết thúc ở phút 90+3 sau khi tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Shahrel Fikri ấn định chiến thắng 3-1 cho các vị khách.

Thua thất vọng ngay trên sân nhà, HLV Keisuke Honda sẽ còn nhiều việc phải làm để cải thiện ĐT Campuchia, nhất là ở hàng thủ, trong bối cảnh Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018 (AFF Suzuki Cup 2018) đang đến gần (diễn ra từ ngày 8-11 đến 15-12-2018).

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com