"Chớ thấy hùm ngủ vuốt râu…"

08:09, 10/09/2018

Bóng đá trẻ Thái Lan đã trải qua hai giải đấu thất bát là VCK U.23 châu Á hồi đầu năm và mới đây nhất là ASIAD 18. Thế nhưng ở đấu trường khu vực, đội tuyển Thái Lan vẫn là “ông kẹ” với hai chức vô địch liên tiếp AFF Cup gần đây.

Nhìn rộng hơn, Thái Lan là đội bóng duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào vòng đấu cuối cùng tranh vé dự World Cup 2018. Nói vậy để thấy, dù ở cấp độ trẻ bóng đá xứ Chùa vàng đang thất thế nhưng nói đến một nền bóng đá, phải nhìn vào kết quả thi đấu cụ thể của đội tuyển quốc gia, và các CLB trụ cột ở những giải đấu lớn tầm châu lục.

Trong một diễn biến mới nhất, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh tuyên bố: “Hai kỳ AFF Suzuki Cup gần đây nhất, đội tuyển Việt Nam đều vào đến bán kết. Vì vậy, việc chúng ta hướng tới thành tích cao nhất tại AFF Suzuki Cup 2018 cũng là điều sẽ tạo thêm động lực để đội tuyển phấn đấu. Chúng ta có cơ sở để thực hiện mục tiêu khi đội tuyển đang có sự kết hợp rất tốt giữa các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm đang ở độ chín của sự nghiệp và các cầu thủ trẻ vừa trưởng thành sau rất nhiều giải đấu quốc tế, trong đó có VCK U.23 châu Á 2018, Á vận hội 2018”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào đầu tháng tới.
Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào đầu tháng tới.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã cho thấy những bước đi quyết liệt để cải tổ nền bóng đá trẻ nước nhà. Đầu tiên là việc HLV Worrawoot Srimaka bị FAT sa thải. Kế tiếp, Giám đốc kỹ thuật FAT, ông Witthaya Laohakul cũng vừa bị mất việc vào hồi giữa tuần. Ông Laohakul được xem là người có nhiều đóng góp cho bóng đá Thái Lan trong 10 năm trở lại đây, từng được coi là “Heng” (tiếng Thái có nghĩa là may mắn) cho bóng đá của xứ sở những nụ cười. Đầu năm 2018, ông Laohakul từng tuyên bố sẽ từ chức nếu đội tuyển Thái Lan không bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Thế nhưng ông đã mất chức sớm. Điều này cho thấy FAT đang có cuộc cải tổ mạnh tay trước sự đi lên của bóng đá trẻ Việt Nam.

Tại AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo ở cùng bảng A với Malaysia, Lào, Myanmar và Campuchia. Trong khi Thái Lan ở bảng vào bảng B có hai đối thủ rất kỵ dơ với người Thái là Indonesia, Singapore.

Thực tế hơn cả, HLV Park Hang-seo cho rằng: “Chúng ta cần nghiêm túc chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Giải đấu khu vực sẽ rất khó lường khi các đội bóng có sự góp mặt đầy đủ các cầu thủ tốt nhất”.

Theo kế hoạch, HLV Park Hang-seo đã về Hàn Quốc nghỉ ngơi 3 tuần. Đầu tháng 10, thầy Park sẽ gọi 30 cầu thủ vào đội tuyển Việt Nam và tập huấn ở Paju-Trung tâm tập huấn lớn nhất Hàn Quốc. Dự kiến đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ có 3 trận đấu tập tại đây, trước khi trở về Hà Nội thi đấu giao hữu quốc tế vào đầu tháng 11.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com