Các cầu thủ đáng xem ở giải đấu tại Asian Cup 2019

08:09, 07/09/2018

Sau một kỳ Asiad đáng nhớ tại Indonesia, một số cái tên khác cũng được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhận định sẽ rất đáng xem ở giải đấu tại Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) vào tháng 1 năm sau.

Nguyễn Quang Hải (Việt Nam)

Quang Hải được AFC đánh giá sẽ là ngôi sao hứa hẹn tỏa sáng ở Asian Cup 2019.
Quang Hải được AFC đánh giá sẽ là ngôi sao hứa hẹn tỏa sáng ở Asian Cup 2019.

Chàng trai “vàng” của lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam bắt đầu nổi lên tại giải vô địch U23 châu Á hồi đầu năm. Với năm bàn thắng, Quang Hải đã góp công lớn vào chiến tích lên ngôi á quân trên đất Trung Quốc của đội bóng quê hương.

Bảy tháng sau đó, tiền vệ 21 tuổi đang thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá Hà Nội tiếp tục phong độ xuất sắc ở Asiad 2018 để ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng ấn tượng 1-0 trước Nhật Bản, giúp Olympic Việt Nam vững chắc ngôi đầu bảng D.

Sau đó, Quang Hải và đồng đội lần lượt đánh bại Bahrain và Syria để góp mặt ở trận bán kết gặp đương kim vô địch Hàn Quốc, nhưng đáng tiếc thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo để thua 1-3. Hành trình của Olympic Việt Nam khép lại với một chút tiếc nuối khi không thể vượt qua UAE trên chấm đá luân lưu ở trận tranh hạng ba.

Hwang Ui Jo (Hàn Quốc)

Hàn Quốc đã từ lâu vẫn tìm kiếm một mẫu cầu thủ đủ sức thay thế tiền đạo kỳ cựu Lee Dong Gook, nhưng nhìn vào màn trình diễn của Hwang Ui Jo tại Asiad vừa qua, chắc hẳn HLV Paulo Bento đã có thể chọn ra một ứng cử viên hàng đầu cho vị trí săn bàn tại UAE năm sau.

Không chỉ dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải đấu tại Indonesia với chín bàn thắng, phong độ của tiền đạo thuộc biên chế Gamba Osaka còn được chứng minh tại Nhật Bản ở mùa bóng này, với 14 bàn thắng trong 27 trận ra sân.

Lee Seung Woo, Son Heung Min và Hwang Hee Chan là những gương mặt đã góp phần làm nên thành công cho Hàn Quốc ở Indonesia, nhưng quan trọng hơn, những bàn thắng của Hwang Ui Jo mới là nhân tố có vai trò quyết định.

Wei Shihao (Trung Quốc)

Một trong những ngôi sao hứa hẹn của bóng đá Trung Quốc, tiền vệ Wei Shihao tiếp tục phong độ ấn tượng từ vòng chung kết giải U23 châu Á tại quê nhà hồi tháng 1 để nổ súng đều đặn trong cả bốn trận đấu tại Asiad 18.

Được đôn lên đội tuyển quốc gia vào cuối năm 2017, tiền vệ 23 tuổi được kỳ vọng sẽ phát triển hơn nữa dưới sự dẫn dắt của HLV lão luyện Marcello Lippi để tỏa sáng tại UAE 2019.

Kim Yu Song (CHDCND Triều Tiên)

Vua phá lưới AFC Cup mùa trước Kim Yu Song tiếp tục duy trì phong độ ổn định ở các giải đấu cấp châu lục trong năm nay. Cầu thủ thuộc biên chế SC 4.25 là cây săn bàn hàng đầu của Olympic CHDCND Triều Tiên tại Asiad 18, góp công đưa đội bóng vào tứ kết.

Tiền đạo 23 tuổi cũng thi đấu ấn tượng ở AFC Cup mùa này với năm bàn thắng trong sáu trận. Chắc chắn phong độ ghi bàn của Kim Yu Song sẽ là nhân tố quyết định thành tích của tuyển CHDCND Triều Tiên tại Asian Cup 2019.

Mohamed Al Shamsi (UAE)

Người góp công lớn cho thành tích giành Huy chương Đồng của Olympic UAE ở Asiad 2018 phải kể đến thủ thành Mohamed Al Shamsi. Được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất ở giải đấu hàng đầu UAE mùa trước, Al Shamsi thi đấu rất ấn tượng tại kỳ Asiad vừa qua.

Không chỉ ổn định trước khung gỗ, Al Shamsi còn là một chuyên gia bắt luân lưu xuất sắc với những tình huống cản phá tuyệt vời ở ba loạt đấu súng cân não, lần lượt với đội chủ nhà Indonesia ở vòng knock-out đầu tiên, CHDCND Triều Tiên ở tứ kết và Olympic Việt Nam trong trận tranh HCĐ.

Ikromjon Alibaev (Uzbekistan)

Sau chức vô địch ở giải U23 châu Á hồi đầu năm, Olympic Uzbekistan mang đến Asiad 18 đội hình gồm khá nhiều cầu thủ trẻ. Những cái tên như tiền vệ Odiljon Xamrobekov, hậu vệ Akramjon Kamilov và tiền vệ sáng tạo Javokhir Sidikov tiếp tục khẳng định mình ở Asiad vừa qua.

Nổi bật trong số đó là Ikromjon Alibaev, một trong những cầu thủ quá độ tuổi Olympic trong đội hình Uzbekistan. Tiền vệ đang chơi cho Lokomotiv Tashkent FK xếp thứ 2 trong danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở giải đấu vừa qua, với năm bàn thắng trong cả năm trận đấu mà vẫn làm tròn nhiệm vụ phòng ngự được giao phó.

Mới chỉ 24 tuổi, Alibaev sẽ là một trong những nhân tố được chờ đợi nhất của tuyển Uzbekistan trong chiến dịch Asian Cup 2019.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com