FLC Thanh Hóa vào chung kết xứng đáng

07:09, 06/09/2018

Dù có được lợi thế sau chiến thắng 3-2 ở trận lượt đi, tuy nhiên chuyến trở về sân Vinh lần này của Sông Lam Nghệ An đã diễn ra không như ý khi họ thất thủ 0-4 trước FLC Thanh Hóa và đành để đối phương giành tấm vé vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia 2018.

Trọng Hoàng-cựu cầu thủ của Sông Lam Nghệ An thi đấu nổi bật trên hàng công FLC Thanh Hoá ở trận này.
Trọng Hoàng-cựu cầu thủ của Sông Lam Nghệ An thi đấu nổi bật trên hàng công FLC Thanh Hoá ở trận này.

Đội bóng xứ Nghệ đã thi đấu ấn tượng ở trận lượt đi khi xuất sắc đánh bại chủ nhà đầy tham vọng FLC Thanh Hóa với tỷ số 3-2. Chỉ cần một kết quả hòa là HLV Nguyễn Đức Thắng cùng các học trò sẽ cầm chắc suất vào đá ở trận tranh chức vô địch. Dù vậy, khí thế dâng cao cùng quyết tâm của các cầu thủ FLC Thanh Hóa đã khiến hàng thủ đội chủ nhà không thể giữ được sự chắc chắn chỉ sau hơn 10 phút bóng lăn.

Phút 15, Đình Tùng treo bóng từ quả phạt góc bên phía cánh trái, trung vệ Minh Tùng có mặt kịp thời trong vòng cấm để dứt điểm ở khoảng cách gần mở tỷ số cho FLC Thanh Hóa. Bị thủng lưới sớm, Sông Lam Nghệ An không thể co cụm phòng ngự được nữa mà buộc phải đẩy cao đội hình nhằm giải tỏa áp lực cho hàng thủ.

Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà như Olaha, Jermie Dwayne hay Khắc Ngọc dù có được một vài cơ hội đáng kể nhưng đều dứt điểm không chính xác. Lợi thế 1-0 nghiêng về đội khách cũng là tỷ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, quyết tâm chiến thắng của FLC Thanh Hóa được thể hiện rõ khi họ rất chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu với những tình huống gây sức ép liên tục lên khung thành đội bóng xứ Nghệ. Ở chiều ngược lại, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An dường như chưa thể bắt nhịp lại với phong độ đã giúp họ từng có được liên tiếp tám chiến thắng tại V-League cho đến trước quãng nghỉ dài hơn một tháng vừa qua.

Không quá ngạc nhiên khi đội khách liên tiếp có được những bàn thắng sau nhiều nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi. Phút 65, thủ quân Pape Omar nhân đôi cách biệt cho FLC Thanh Hóa sau tình huống tương tự như bàn mở tỷ số, lần này người đá phạt góc là Trọng Hoàng. Cũng chính cựu cầu thủ của Sông Lam Nghệ An này là người nâng tỷ số lên 3-0 chỉ ba phút sau đó với pha phá bẫy việt vị thông minh và dứt điểm khéo léo trong tình huống đối mặt.

Không còn gì để mất, đội bóng áo vàng dồn toàn lực lên tấn công nhưng chẳng những không có được bàn thắng mà còn để đối thủ chọc thủng lưới lần thứ 4 trong trận. Trung vệ Văn Khánh trượt chân đáng trách khi sau lưng anh chỉ còn thủ môn Vũ Hải, tiền đạo người Brazil Rimario dĩ nhiên không từ chối “món quà” đó với cú dứt điểm nhẹ nhàng ấn định chiến thắng “bốn sao” cho FLC Thanh Hoá ngay trên sân khách.

Thắng chung cuộc 6-3 sau hai lượt trận, đội bóng xứ Thanh xứng đáng với tấm vé vào chơi ở trận chung kết với đội thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 3-10 tới trên sân Gò Đậu (Bình Dương).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com