Asian Para Games 2018 khai mạc đầu tháng 10

07:09, 07/09/2018

Ngay sau khi Asiad 18 kết thúc, nước chủ nhà Indonesia tiếp tục xúc tiến đăng cai tổ chức Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á (Asian Para Games) lần thứ 3 sẽ diễn ra tại Thủ đô Jakarta từ ngày 6 đến ngày 13-10.

Theo thông tin từ giới chức sở tại, Indonesia đã gần như hoàn tất công tác chuẩn bị cho Asian Para Games. Tổng thư ký Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, ông Gatot S. Dewa Broto cho biết, những công đoạn cuối cùng đang được tích cực triển khai. Trong đó, công tác xây dựng, nâng cấp các địa điểm thi đấu dành cho Asian Para Games đã hoàn thành vào tháng 7 vừa qua.

Indonesia cũng sẽ bố trí đội ngũ an ninh hùng hậu lên đến 10 nghìn người, chủ yếu từ hai lực lượng cảnh sát và quân đội để bảo đảm an toàn cho kỳ đại hội thể thao người khuyết tật lớn nhất châu lục. Ngoài ra, theo Tổng thanh tra cảnh sát Jakarta, ông Idham Aziz, một số lượng nhất định binh sĩ từ Sở chỉ huy quân sự Jakarta cũng sẽ được huy động bổ sung.

Ngày hôm qua, hành trình rước đuốc Asian Para Games 2018 đã chính thức khởi động. Ngọn đuốc sẽ bắt đầu hành trình 30 ngày từ thành phố Surakarta, tỉnh Trung Java qua một số địa điểm nổi tiếng của nước chủ nhà Indonesia như Ternate, Makassar, Denpasar, Pontianak, Medan và Pangkal Pinang, trước khi có mặt tại Thủ đô Jakarta vào ngày 30-9, một tuần trước lễ khai mạc Asian Para Games 2018.

Ngọn đuốc Asian Para Games 2018 sẽ trải qua hành trình qua tám thành phố ở đất nước vạn đảo trong vòng một tháng, trước khi có mặt tại Thủ đô Jakarta vào ngày 30-9, một tuần trước lễ khai mạc chính thức của đại hội.
Ngọn đuốc Asian Para Games 2018 sẽ trải qua hành trình qua tám thành phố ở đất nước vạn đảo trong vòng một tháng, trước khi có mặt tại Thủ đô Jakarta vào ngày 30-9, một tuần trước lễ khai mạc chính thức của đại hội.

Theo đại diện ban tổ chức, vé vào xem các nội dung thi đấu sẽ được phát miễn phí cho khán giả là người khuyết tật. Kỳ Asian Para Games lần này thu hút khoảng 3 nghìn vận động viên đến từ 43 quốc gia và vũng lãnh thổ châu Á, tham gia tranh tài tại 15 môn Paralympic và ba môn thể thao không thuộc hệ thống Paralympic. Địa điểm thi đấu sẽ diễn ra tại các khu liên hợp thể thao từng đăng cai Asiad 18, chủ yếu là khu phức hợp thể thao - sân vận động quốc gia Gelora Bung Karno ở Jakarta.

Asian Para Games diễn ra bốn năm một lần ngay sau khi Asiad kết thúc. Đại hội đầu tiên được tổ chức tại Quảng Châu, Trung Quốc vào năm 2010 và kỳ đại hội tiếp theo diễn ra sau đó bốn năm tại Incheon, Hàn Quốc.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ tham gia thi đấu ở bảy môn thể thao tại Asian Para Games 2018, bao gồm điền kinh, bơi lội, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua và judo. Ở kỳ đại hội gần nhất năm 2014, đoàn Việt Nam giành được chín Huy chương Vàng, bảy Huy chương Bạc và 13 Huy chương Đồng, xếp thứ 10 chung cuộc trên bảng tổng sắp huy chương.

Sau một kỳ Asiad 2018 có thể nói là thành công, nước chủ nhà Indonesia cũng quyết tâm đạt thứ hạng cao tại Asian Para Games 3. Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia, ông Imam Nahrawi cho biết: “Tổng thống Joko Widodo đặt mục tiêu hoàn thành ở vị trí thứ 7 trên bảng tổng sắp huy chương, nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm cán đích ở vị trí thứ 5”. Bên cạnh đó, đất nước vạn đảo cũng vừa thông báo sẽ nộp đơn đăng ký tham gia cuộc đua giành quyền đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất thế giới Olympic 2032.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com