Những bản hợp đồng đáng chú ý ở kỳ chuyển nhượng hè 2018

08:08, 10/08/2018

Chỉ còn ít ngày nữa, mùa bóng mới ở châu Âu sẽ khởi tranh. Các đội bóng lục địa già vẫn đang bận rộn với thị trường chuyển nhượng cầu thủ đang rất sôi động vào phút chót. Hãy cùng điểm qua những “bom tấn” vừa được kích hoạt trong kỳ chuyển nhượng hè 2018.

Cristiano Ronaldo: từ Real Madrid đến Juventus (100 triệu euro)

Cho đến hiện tại, thương vụ Cristiano Ronaldo đến Juventus vẫn là bản hợp đồng đắt giá nhất trong “phiên chợ” hè năm nay.
Cho đến hiện tại, thương vụ Cristiano Ronaldo đến Juventus vẫn là bản hợp đồng đắt giá nhất trong “phiên chợ” hè năm nay.

Dấu chấm hết của “triều đại Ronaldo” tại Real Madrid là điều được dự báo trước, bởi siêu sao 33 tuổi đã từng đánh tiếng muốn rời đi sau khi giành danh hiệu vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp cùng đội bóng thành Madrid. Nhưng quyết định tới Italia thi đấu của CR7 không khỏi khiến nhiều người bất ngờ.

Đối với Juve, có được sự phục vụ của chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại trong lịch sử Champions League chắc chắn sẽ là động lực không nhỏ cho tham vọng chinh phục ngôi đầu giải đấu danh giá nhất châu lục của “Bà đầm già” thành Turin, vinh quang mà đã 22 năm qua Juve chưa từng một lần tái lập.

Đã có những hoài nghi cho rằng thời kỳ đỉnh cao của Ronaldo đã trôi vào quá khứ, nhưng phong độ gần đây của thủ quân tuyển Bồ Đào Nha lại cho thấy điều trái ngược. Ở mùa giải vừa qua, CR7 mặc dù vắng mặt khá nhiều ở giai đoạn đầu nhưng cũng kịp ghi tới 44 bàn thắng cho Real trên mọi mặt trận, trước khi có cho riêng mình bốn bàn thắng tại World Cup 2018, bao gồm một cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha.

Ở tuổi 33 nhưng chắc chắn sức hút của Ronaldo vẫn rất có lợi cho Juventus cả trên sân cỏ và ngoài đường pitch.

Gianluigi Buffon: từ Juventus tới Paris Saint-Germain (chuyển nhượng tự do)

Trong khi Ronaldo đang tìm đường đến với chức vô địch Champions League ở ba giải đấu khác nhau từng khoác áo, thì Buffon lại hy vọng sẽ lần đầu tiên được bước lên đỉnh vinh quang ở đấu trường châu lục trong mùa giải đầu tiên chơi bóng bên ngoài Italia.

Thủ thành huyền thoại dự định sẽ treo găng vào cuối mùa giải trước, nhưng thay vào đó, anh lại quyết định tìm kiếm cơ hội khác cho mục tiêu được một lần ở trên đỉnh châu Âu với “gã nhà giàu” PSG. Tuy nhiên, thủ môn 40 tuổi sẽ bỏ lỡ ba trận đấu đầu tiên trong chiến dịch Champions League của đội bóng thủ đô nước Pháp trong mùa giải tới, sau khi phải nhận án phạt do có bình luận không hay về trọng tài người Anh Michael Oliver trong tình huống Juve bị thổi penalty ở tứ kết Champions League vừa qua với Real.

PSG sẽ vẫn rất cần kinh nghiệm của Buffon trong những trận cầu lớn và nhiều khả năng đội bóng thành Paris sẽ để anh nghỉ ngơi và dùng thủ thành người Pháp Alphonse Areola thay thế trong các trận đấu không nhiều tính cạnh tranh ở Ligue 1.

Alisson: từ AS Roma sang Liverpool (72,5 triệu euro)

Sai lầm chết người của thủ thành Loris Karius trong trận chung kết Champions League buộc huấn luyện viên Jurgen Klopp không thể chần chừ hơn được nữa. Ngay lập tức, Liverpool đã xúc tiến tìm người thay thế Karius đứng trong khung gỗ, và "bom tấn" đã nổ: Klopp đem về thành phố cảng nước Anh thủ môn số 1 của tuyển Brazil, Alisson sau World Cup 2018 bằng một bản hợp đồng kỷ lục 72,5 triệu euro. Đây là mức giá cao nhất từng được xác lập cho một thủ môn.

Khi còn chơi cho Roma, Alisson phải đối mặt với trung bình 3,65 cú sút trúng đích trong một trận đấu ở Serie A, nhưng thủ thành 25 tuổi vẫn có tới 17 trận giữ sạch lưới trong 37 lần bắt chính.

Tuyển thủ người Brazil cũng cản phá thành công 67 cú sút trong vòng cấm địa ở mùa giải vừa qua, tức là nhiều hơn tới những 26 pha cản phá của cả hai thủ môn thuộc biên chế “Quỷ đỏ” vùng Merseyside, Loris Karius và Simon Mignolet cộng lại. Bởi vậy, người hâm mộ Liverpool đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào Alisson để có thể giúp đội bóng giàu truyền thống nhất nhì “xứ sở sương mù” giành chức vô địch Premier League đầu tiên trong 29 năm qua.

Kepa Arrizabalaga: từ Athletic Bilbao sang Chelsea (80 triệu euro)

Không lâu sau khi Premier League thiết lập nên kỷ lục thủ môn đắt giá nhất hành tinh cho thương vụ của Alisson, một đội bóng Anh khác là Chelsea đã xô đổ cái giá ngất ngưởng 72,5 triệu euro để đạt được thỏa thuận chiêu mộ thành công thủ thành Kepa Arrizabalaga của Athletic Bilbao.

Trong ngày áp chót trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè ở Anh đóng cửa vào ngày 9-8, Chelsea đã kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá tới 80 triệu euro cho thủ môn người Tây Ban Nha, qua đó chính thức đưa Kepa trở thành người gác đền đắt giá nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Động thái này của Chelsea nhằm tìm người thay thế Thibaut Courtois. Thủ thành người Bỉ vừa hoàn tất thủ tục chuyển tới Tây Ban Nha đầu quân cho Real với giá 35 triệu bảng.

Chính Real cũng đã chủ đích mua Kepa ở kỳ chuyển nhượng mùa đông hồi tháng 1 vừa qua với giá 18 triệu bảng, nhưng rốt cuộc thủ môn 23 tuổi đã chọn ở lại và ký một thỏa thuận mới với Bilbao, trong đó có điều khoản phá vỡ hợp đồng được nâng lên tới 80 triệu euro.

Được so sánh với thủ môn huyền thoại Tây Ban Nha, Iker Casillas, nhưng Kepa có chiều cao tốt hơn so với cựu thủ thành của Real. Tài năng trẻ này cũng được biết đến với phản xạ cực nhanh nhạy trong vòng cấm cùng những đường chuyền bóng chuẩn xác cho đồng đội.

Riyad Mahrez: từ Leicester đến Manchester City (67,5 triệu euro)

Đương kim vô địch Premier League, Manchester City sẽ tiếp tục là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vương ở mùa bóng mới sau khi chứng tỏ sức mạnh vượt trội, bỏ xa các đối thủ bám đuổi để băng băng về đích ở mùa giải trước. Và với sự bổ sung lực lượng trị giá 67,5 triệu euro mang tên Riyad Mahrez, nửa xanh thành Manchester sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn cho đội hình có thể nói là tốt nhất ở châu Âu hiện tại.

Mahrez gia nhập sân Etihad sau khi trải qua một mùa giải khá thành công với “Bầy cáo”, ghi được 12 bàn thắng và góp 13 pha kiến tạo. Tiền vệ người Algeria thực sự là một mối đe dọa lớn đối với bất kỳ hàng thủ nào với cả thảy 36 pha dứt điểm trúng đích, nhiều thứ 9 tại Premier League mùa trước. Chỉ hai người đồng đội mới tại Man City là Sergio Aguero và Kevin De Bruyne mới trội hơn Mahrez về chỉ số này, lần lượt với 42 và 39 pha dứt điểm.

Thomas Lemar: từ Monaco tới Atletico Madrid (60 triệu euro)

Chỉ hai ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh, Atletico Madrid đã đạt thỏa thuận với Monaco để có được chữ ký của cầu thủ chạy cánh Thomas Lemar với giá 60 triệu euro.

Đội bóng Ligue 1 đã ký hợp đồng với Lemar năm 19 tuổi từ Stade Malherbe Caen. Tiền vệ trẻ sau đó nhanh chóng trở thành một phần quan trọng trong đội hình Monaco giành chức vô địch giải quốc nội Pháp mùa bóng 2016-17, đồng thời vào đến bán kết Champions League.

Lemar đã thể hiện phong độ xuất sắc trong năm 2017 trước khi phải chịu một loạt chấn thương. Tiền vệ 22 tuổi chỉ chơi duy nhất một trận trong chiến dịch World Cup 2018 của tuyển Pháp trong trận hòa không bàn thắng với Đan Mạch và cũng chỉ ghi được ba bàn thắng trong 38 lần ra sân cho Monaco mùa trước. Nhưng đây sẽ là sự bổ sung cần thiết trong bối cảnh Atletico đang dốc sức để bắt kịp Barcelona và Real ở giải đấu “xứ sở bò tót”.

Lemar cũng từng là mục tiêu theo đuổi của cả Liverpool và Arsenal trong suốt hơn một năm qua, nhưng trong cả hai lần đó, cầu thủ sinh năm 1995 đều chọn ở lại với Monaco. Ở đội bóng Tây Ban Nha, Lemar sẽ mang số áo 11 trước đây từng thuộc về Angel Correa. Tiền đạo người Argentina sẽ nhận áo số 10 vốn còn bỏ trống sau khi Yannick Carrasco chuyển tới Trung Quốc thi đấu hồi tháng 1.

Gonzalo Higuain: từ Juventus sang AC Milan (cho mượn, kèm điều khoản mua đứt)

Việc Ronaldo cập bến thành Turin đã làm dấy lên nhiều đồn đoán về ngày ra đi của Higuain. Và chỉ vỏn vẹn vài ngày được làm đồng đội cùng siêu sao người Bồ Đào Nha, Higuain đã chọn chuyển đến AC Milan để tìm kiếm cơ hội cho riêng mình.

Đầu tháng này, tiền đạo người Argentina chính thức là người của đội bóng áo đỏ - đen trong một hợp đồng hoán đổi cầu thủ giữa Juve và AC Milan. Higuain đến sân San Siro theo dạng cho mượn với giá 18 triệu euro kèm điều khoản mua đứt vào mùa sau bằng việc AC Milan trả thêm 36 triệu euro cho Juventus. Ở chiều ngược lại, Leonardo Bonucci sẽ rời Milan để trở lại Turin chỉ sau một mùa giải.

Trong hai mùa gắn bó với “Bà đầm già” thành Turin, Higuain đã cùng Juventus giành hai danh hiệu Serie A và hai lần vô địch Cúp quốc gia Italia, ghi được 55 bàn trong 105 lần ra sân trên mọi mặt trận, trong đó có 40 bàn trong 73 trận đấu ở Serie A. Sự góp mặt của tiền đạo 30 tuổi được kỳ vọng sẽ cải thiện hàng công của Milan vốn chỉ ghi được 56 bàn ở Serie A mùa trước, một con số khá bất lợi so với các đối thủ dẫn đầu bảng như Juventus (86 bàn), Napoli (77 bàn) hay Roma (61 bàn), cũng như đối thủ cùng thành phố, Inter Milan (66 bàn).

AC Milan chỉ có thể cán đích mùa giải vừa qua ở vị trí thứ 6 chung cuộc, đồng nghĩa với việc không thể dự Champions League mặc dù đã chi tới hơn 200 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng cầu thủ hè năm ngoái.

Thị trường chuyển nhượng sẽ đóng cửa ở Anh vào cuối giờ chiều ngày hôm nay, 9-8, nhưng các đội bóng Anh vẫn có thể bán cầu thủ, bởi thời hạn đóng cửa “chợ” ở các giải đấu hàng đầu châu Âu khác như Tây Ban Nha, Đức, Pháp hay Italia sẽ kéo dài cho tới hết ngày 31-8. Bởi vậy, rất có thể sẽ còn có “bom tấn” đang chờ được kích hoạt, nhất là khi Barcelona đang theo đuổi rất sát sao tiền vệ Paul Pogba của Manchester United. Trong khi đó, đại kình địch của Barca, Real cũng được cho là đang quan tâm đặc biệt tới tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic của Lazio, nhưng rất có thể Real sẽ phải bỏ ra tới hơn 100 triệu bảng để đem về sân Bernabeu cầu thủ người Serbia này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com