Công bố danh sách 20 cầu thủ dự ASIAD 2018

07:08, 09/08/2018

Sau khi khép lại Giải bóng đá quốc tế U23 - Cúp VinaPhone 2018, HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo đã công bố danh sách 20 cầu thủ lên đường sang Indonesia dự ASIAD 2018 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 14-8 tới.

Theo đó, mười cầu thủ sẽ không cùng các đồng đội sang Indonesia gồm: Minh Tuấn, Văn Sơn, Thành Long, Việt Hưng, Tấn Sinh, Tiến Linh, Minh Vương, Trọng Đại, Hồng Duy và thủ môn Văn Lâm. Bất ngờ nhất trong số này chắc chắn là quyết định loại thủ thành của CLB Hải Phòng Đặng Văn Lâm bởi anh đang đạt phong độ cao và khá ổn định trong suốt thời gian dài, dù vậy chắc chắn HLV Park có những góc nhìn chuyên môn và đã cân nhắc kỹ lưỡng khi tin tưởng trao cơ hội cho hai thủ môn Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Hoàng.

Bên cạnh đó, những chấn thương không may của Trọng Đại và Hồng Duy cũng khiến hai cầu thủ của Viettel và Hoàng Anh Gia Lai mất cơ hội dự đấu trường lớn nhất châu lục. Ở một vài vị trí khác, Tấn Sinh ở hàng hậu vệ hay Minh Tuấn, Minh Vương, Thành Long, Việt Hưng ở tuyến giữa đều chưa thể đủ sức cạnh tranh với những cái tên trong đội hình chính thức.

Trường hợp của cầu thủ thuộc biên chế Becamex Bình Dương Nguyễn Tiến Linh là khá đáng tiếc, bởi phong độ của tiền đạo sinh năm 1997 này trong suốt 20 vòng đã qua tại V-League là rất ấn tượng, dẫn đầu danh sách ghi bàn của các tiền đạo nội với 11 pha lập công (thậm chí còn nhiều hơn cầu thủ có tên trong thành phần sang Indonesia lần này là lão tướng Anh Đức – mới có bốn bàn ở V-League mùa này). Tiến Linh chưa có nhiều cơ hội để thể hiện mình trong màu áo đội tuyển và chưa có được sự ăn ý cần thiết với các đồng đội. Ngoài ra, phong độ cao và sự cạnh tranh khốc liệt cho suất đá trên hàng công cũng khiến HLV Park khó có thể mạo hiểm trao cơ hội ngay cho tiền đạo trẻ của Bình Dương.

Trong số 20 cầu thủ sang Indonesia dự ASIAD 18 có tới 15 cái tên quen thuộc đã cùng HLV Park làm nên kỳ tích lịch sử tại Vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm nay. Đó cũng chính là những gương mặt sẽ tạo thành bộ khung chắc chắn cho đội tuyển Olympic Việt Nam tại giải đấu tầm cỡ châu lục sắp tới, bên cạnh ba cầu thủ kỳ cựu trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Văn Quyết và Anh Đức.

Trong ngày hôm nay (8-8), toàn đội sẽ di chuyển vào Bình Dương – nơi có thời tiết tương đồng với thành phố mà đội tuyển sẽ thi đấu tại Indonesia - để tập luyện cũng như làm quen với khí hậu.

Danh sách ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển Olympic Việt Nam dự ASIAD 18 tại Indonesia:

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com