Trước "Quỷ đỏ", lợi thế đang nghiêng về "Gà trống"

08:07, 10/07/2018

Vào đến vòng bán kết, có thể khẳng định đội tuyển Pháp và đội tuyển Bỉ là hai ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch, đáng tiếc họ sẽ phải gặp nhau sớm.

Ðội tuyển Anh (áo sẫm) thi đấu xuất sắc trước Thụy Ðiển, giành vé vào bán kết.
Ðội tuyển Anh (áo sẫm) thi đấu xuất sắc trước Thụy Ðiển, giành vé vào bán kết.

Trận bán kết sẽ được tổ chức tại sân vận động Xanh Pê-téc-bua trên đảo Crét-tốp-xki có sức chứa 65 nghìn chỗ ngồi (được thiết kế bởi kiến trúc sư người Nhật Bản Ki-xô Ku-rô-sa-oa) giống như một con tàu vũ trụ có mái di động để bảo đảm nhiệt độ 15 độ C bất kể điều kiện bên ngoài. Trong trận bán kết này, "Gà trống Gô-loa" và "Quỷ đỏ" có nhiều điểm chung: tiền đạo nhanh và tài năng, tiền vệ thông minh, hậu vệ vững chắc và thủ môn hàng đầu.

Cách đây 32 năm, "Quỷ đỏ" đã vào đến bán kết World Cup, khi đó họ gặp đội tuyển Ác-hen-ti-na và không thể vượt qua "chướng ngại vật khủng" Ma-ra-đô-na. Hai bàn thắng của "cậu bé vàng" đã khiến Bỉ thua 0 - 2 ở bán kết và phải tranh Huy chương đồng với Pháp và thua tiếp 2 - 4. Sau hơn ba mươi năm, Bỉ vào bán kết với sức mạnh lớn hơn nhiều so với trước, cho dù đánh bại Bra-xin ở kỳ giải lần này, nhưng chưa có gì bảo đảm cho thắng lợi của "Quỷ đỏ" trước "Gà trống". Các cầu thủ Bỉ tỏ ra không phải chịu bất cứ sức ép nào trước trận bán kết, vì họ biết rằng dù kết quả thế nào, các cổ động viên ở quê nhà vẫn sẽ chào đón họ nồng nhiệt khi trở về. Ðội tuyển Bỉ trước trận bán kết tập luyện với rất ít nụ cười, thể hiện sự nghiêm túc và tập trung cao độ. Riêng Lu-ca-cu và Miu-ni-ơ thì mất tích bởi họ được tập riêng với các chuyên gia. Trong trận gặp Pháp, Bỉ sẽ đón nhận sự trở lại của Na-xơ Chát-li trong đội hình xuất phát vì anh đã phải nghỉ thi đấu từ tháng 10-2017 và đang muốn thể hiện mình sau một thời gian dưỡng thương quá lâu. Ðội tuyển Bỉ sẽ chơi hết mình trong trận bán kết, như lời của Lu-ca-cu: "Tôi đã nói với các cầu thủ trước trận đấu, hy sinh bản thân cho đội bóng. Ðó là những gì tôi đã làm, tôi sẽ thi đấu quên mình cho đội tuyển. Tôi không ở đây để nghĩ về bản thân mình". Trước trận đấu, dư luận đang đặt câu hỏi: cựu tiền đạo nổi tiếng của đội tuyển Pháp Ti-e-ri Ăng-ri hiện là trợ lý của HLV đội tuyển Bỉ Rô-béc-tô Mác-ti-nê đã làm gì và sẽ làm gì? Ở vị trí tế nhị trong thời điểm này, thật khó để Ăng-ri (một cựu tiền đạo nổi tiếng của đội tuyển Pháp) sẽ làm tròn cả hai nhiệm vụ. Trong khi đó, với Lu-ca-cu và nhiều ngôi sao đội tuyển Bỉ, trợ lý HLV Ăng-ri là hình mẫu lý tưởng của họ thời niên thiếu và đang giúp đỡ họ rất nhiều về kinh nghiệm.

Gần đây nhất, cách đây ba năm, Bỉ đã từng gặp Pháp trong một trận giao hữu và thắng 4-3, nhưng hoàn cảnh khi đó khác bây giờ, nhiều cầu thủ Pháp nhất là Mbáp-pê khi ấy còn chưa khoác áo đội tuyển và họ chẳng gây được ấn tượng gì đặc biệt trong trận đấu đó. Ðội tuyển Pháp thường xuyên tập kín, ít ai biết được họ đã chuẩn bị điều gì trước trận bán kết. Chỉ có hậu vệ người Pháp Ben-gia-min Pa-vát cho biết: "Ðây là một trận đấu cực kỳ thú vị với những cầu thủ xuất sắc ở cả hai bên. Nó sẽ là trận đấu của những người đàn ông, và chúng tôi sẽ phải nỗ lực hết mình".

Theo đánh giá của giới chuyên môn và truyền thông quốc tế, đội tuyển Pháp với đội hình và lực lượng ổn định hơn đã chứng tỏ được khả năng vô địch cao hơn Bỉ. Tại các giải đấu chính thức như EURO, World Cup..., Pháp thường thắng Bỉ. Còn Bỉ chỉ hơn được Pháp trong các trận giao hữu. Liệu lần này có sự đảo ngược?

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com