Lượt đi bán kết Cúp Quốc gia 2018: Chủ nhà thất thế

08:07, 27/07/2018

Đúng như những dự đoán ban đầu, cả hai trận bán kết lượt đi Cúp Quốc gia 2018 ngày 25-7 đều diễn ra rất hấp dẫn với nhiều bàn thắng được ghi. Trong khi Hà Nội phải khá chật vật mới có được trận hòa 3-3 với đội khách Becamex Bình Dương thì FLC Thanh Hóa nhận thất bại 2-3 ngay trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An đang có phong độ cao.

Pha sút phạt mở tỷ số rất đẹp mắt của Đinh Hoàng Max trong trận hòa 3-3 trên sân của Hà Nội.
Pha sút phạt mở tỷ số rất đẹp mắt của Đinh Hoàng Max trong trận hòa 3-3 trên sân của Hà Nội.

Trên sân Hàng Đẫy, những tưởng phong độ “hủy diệt” của hàng công Hà Nội sẽ giúp họ không gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào mành lưới của thủ môn Tấn Trường bên phía Becamex Bình Dương, tuy nhiên những diễn biến trên sân đã cho thấy điều ngược lại. Đội khách với đội hình không sở hữu ngôi sao nào quá nổi bật đã chủ động chơi phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà, không ngại áp sát để hạn chế tối đa những khoảng trống phối hợp của các cầu thủ Hà Nội.

Thế trận giằng co cân bằng được duy trì trong khoảng gần 2/3 thời gian thi đấu hiệp 1, trước khi Đinh Hoàng Max bất ngờ mở tỷ số cho Becamex Bình Dương với cú sút phạt vô cùng đẹp mắt từ khoảng cách hơn 30 m ở phút 28. Dù vậy, không lâu sau đó, đội bóng Thủ đô có được bàn gỡ ở phút 36, người lập công là tiền đạo đang có phong độ cao Hoàng Vũ Samson với cú đánh đầu cận thành hiểm hóc.

Chưa kịp ăn mừng bàn gỡ hòa, Hà Nội lần thứ hai trong trận để đối thủ vượt lên chỉ một phút sau đó. Văn Vũ sau hai pha dứt điểm liên tiếp đã đánh bại được thủ thành Minh Long để nâng tỷ số lên 2-1 cho Becamex Bình Dương. Hà Nội sau đó đẩy cao đội hình tấn công nhưng không ghi được thêm bàn thắng trong thời gian còn lại của hiệp 1.

Bảy phút sau khi bóng lăn trở lại, Văn Vũ một lần nữa ghi dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Không chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà, HLV Chu Đình Nghiêm lần lượt tung vào sân những sự tăng cường cho hàng công với lão tướng Thành Lương và trung phong đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League mùa này Oseni Ganiyu. Hiệu quả đã đến ngay sau đó với liên tiếp hai bàn gỡ của Hùng Dũng (phút 70) và Moses Oloya (phút 75). 3-3 cũng là tỷ số cuối cùng của 90 phút hấp dẫn trên sân Hàng Đẫy.

Kết quả hòa với ba bàn thua trên sân nhà có thể coi là bất lợi khá lớn với Hà Nội, nhất là khi trận lượt về họ sẽ phải tới làm khách trên sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương. Trong khi đó, HLV Trần Minh Chiến và các học trò chỉ còn biết tự trách mình khi đã không duy trì được thành quả thắng lợi cho tới cuối trận dù đã dẫn tới hai bàn sau gần 2/3 thời gian của trận đấu.

* Trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà đã có màn trình diễn không tồi trước đội bóng đang đạt phong độ cực cao thời gian gần đây là Sông Lam Nghệ An với chuỗi tám trận thắng liên tiếp tại V-League. Hai đội đã cống hiến màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn ngay trong hiệp 1 với các pha lập công của Pape Omar và Rimario (FLC Thanh Hoá) cũng như của Jermie Dwayne và Olaha Michael (Sông Lam Nghệ An). Tạo được nhiều cơ hội trong hiệp 2 nhưng không ghi được bàn thắng, chủ nhà FLC Thanh Hóa phải trả giá đắt bởi bàn thua bốn phút trước khi hết giờ, tiền đạo người Jamaica Jermie Dwayne là người ấn định tỷ số 3-2 cho đội bóng xứ Nghệ cùng lợi thế rất lớn trong trận lượt về sắp tới.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com