Tuyển nữ Việt Nam kết thúc vòng bảng với ngôi đầu

08:07, 10/07/2018

Tối 9-7, đội tuyển nữ Việt Nam bước vào cuộc so tài cuối cùng ở lượt trận cuối bảng B AFF Cup 2018 với đối thủ trực tiếp Myanmar. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung xuất sắc giành chiến thắng kịch tính 4-3 để kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu và sẽ gặp U20 Australia tại trận bán kết.

Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam trong chiến thắng thứ tư liên tiếp tại bảng B.
Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam trong chiến thắng thứ tư liên tiếp tại bảng B.

Tấm vé vào vòng bán kết dù đã nằm trong tay tuyển nữ Việt Nam sau thắng lợi 5-0 trước Philippines ở lượt đấu trước nhưng mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn là ba điểm trọn vẹn trước Myanmar để kết thúc với vị trí nhất bảng để gặp đội nhì bảng A tại vòng bốn đội mạnh nhất. Ban huấn luyện vì vậy đã đưa ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ đang đạt phong độ rất tốt từ đầu giải.

Màn trình diễn ở những trận đấu đã qua cho thấy tuyển nữ Myanmar là tập thể khá đồng đều, các cầu thủ sở hữu nền tảng thể lực tốt và có lối chơi thiên về sức mạnh và rất tích cực áp sát tranh chấp bóng. Chính vì vậy, đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc khá chậm rãi để tránh bị kéo dãn đội hình cũng như bị cuốn theo lối đá mạnh mẽ của đối thủ.

Sau một vài cơ hội nguy hiểm đầu trận, cuối cùng tuyển nữ Việt Nam cũng là những người có được bàn mở tỷ số. Phút 22, xuất phát từ pha đột phá bên phía cánh phải và căng ngang vừa tầm của tiền vệ Hoàng Quỳnh, sau một nhịp đẩy bóng trở lại của Nguyễn Thị Liễu, tiền đạo Hải Yến có pha dứt điểm gọn gàng để đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Bàn thắng càng giúp đội bóng áo đỏ dễ dàng hơn trong việc áp đặt lối chơi lên đối thủ, buộc Myanmar phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, những pha tấn công của tuyển Myanmar cũng rất nguy hiểm, điển hình như cú sút của tiền vệ Naw Arlo Wer Phaw ở phút 30 hay sau đó là pha dứt điểm thiếu chính xác của tiền đạo Win Theingi Tun. 1-0 nghiêng về các cô gái Việt Nam cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, tuyển Việt Nam bất ngờ tăng tốc và sớm có bàn nhân đôi cách biệt chỉ năm phút sau khi bóng lăn trở lại, người lập công tiếp tục là tiền đạo mang áo số 12 Phạm Hải Yến. Phút 55, đội bóng của HLV Mai Đức Chung có bàn thắng thứ ba khi đội trưởng Huỳnh Như thành công với cú phạt ngay sát vạch 16m50 sau tình huống mắc lỗi của thủ môn và cầu thủ phòng ngự bên phía Myanmar.

Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm đánh dấu sự mất tập trung đáng trách của các nữ cầu thủ Việt Nam. Phút 58, tiền đạo Win Theingi Tun nhanh chân đệm bóng cận thành sau pha phản công chớp nhoáng để rút ngắn cách biệt xuống 1-3. Bàn gỡ như liều thuốc tinh thần giúp các cầu thủ Myanmar tự tin trở lại. Phút 64, lại là Win Theingi Tun với cú sút quyết đoán nhưng lần này thủ thành Kim Thanh đã chơi tập trung và xuất sắc cản phá.

Đang trong thế bị ép sân, bất ngờ đội bóng của HLV Mai Đức Chung có bàn thắng thứ 4. Phút 77, tiền vệ Hoàng Quỳnh phối hợp nhịp nhàng với Huỳnh Như để đội trưởng tuyển Việt Nam lập công nâng tỷ số lên 4-1.

Những phút cuối trận, thể lực của các nữ cầu thủ Việt Nam không còn duy trì như trước và là cơ hội rất thuận lợi để đối thủ tận dụng. Liên tiếp ở các phút 87 và 90+3, Myanmar có hai bàn gỡ do công của Win Theingi Tun (phạt đền) và Kin Marlar Tun, tuy nhiên vẫn đành chấp nhận trận thua sát nút 3-4 trước các cô gái Việt Nam.

Chiến thắng kịch tính giúp HLV Mai Đức Chung cùng các học trò khép lại bốn trận ở bảng B với 12 điểm tuyệt đối cùng vị trí dẫn đầu. Tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán tuyển U20 Australia (nhì bảng A) ở vòng bán kết vào ngày 11-7 tới trên sân vận động Gelora Sriwijaya (TP Palembang, Indonesia).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com