Thất bại ở bán kết, tuyển nữ Việt Nam tranh Huy chương Đồng

07:07, 12/07/2018

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng các cô gái Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ U20 Australia và đành chịu thất bại 2-4 ở trận bán kết AFF Cup 2018, qua đó sẽ gặp lại đối thủ Myanmar ở trận tranh hạng ba.

Các cô gái Việt Nam thất thế trước đối thủ U20 Australia với thể hình vượt trội.
Các cô gái Việt Nam thất thế trước đối thủ U20 Australia với thể hình vượt trội.

Ban huấn luyện đội tuyển đã lường trước những khó khăn của các cầu thủ khi phải đối đầu với U20 Australia có lợi thế lớn về thể hình cũng như vượt trội về thể lực, chính vì vậy HLV Mai Đức Chung đã lựa chọn sơ đồ 4-2-3-1 với hai tiền vệ trung tâm đá lùi để hỗ trợ tối đa cho hàng phòng ngự. Dù vậy, thể hình cao lớn giúp U20 Australia nhanh chóng nắm được thế chủ động trong những pha tranh chấp tay đôi ngay khi nhập cuộc.

Thế cân bằng chỉ được duy trì trong khoảng 1/3 thời gian đầu hiệp 1, thậm chí tuyển nữ Việt Nam còn có được bàn mở tỷ số ở phút 17 khi Tuyết Dung dứt điểm tự tin từ khoảng cách xa sau tình huống phối hợp bên phía cánh trái. Tuy nhiên, không lâu sau đó, các hậu vệ áo đỏ lại để thoát tiền vệ Chidiac để số 10 của U20 Australia nhanh chân ghi bàn để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bàn thủng lưới làm ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần của tuyển nữ Việt Nam, dù duy trì khá tốt khâu áp sát và kèm người nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn gặp nhiều khó khăn trong những pha tranh chấp đòi hỏi nhiều sức mạnh. Phút 35, thủ môn Kim Thanh phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai sau cú sút của tiền đạo Jade Nevin. Những nỗ lực gỡ hòa trong thời gian cuối hiệp 1 của Huỳnh Như, Tuyết Dung rồi Hải Yến đều không mang lại bàn thắng. Lợi thế dẫn 2-1 của U20 Australia cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thể lực dần suy giảm khiến các nữ cầu thủ Việt Nam không còn duy trì được sự đeo bám quyết liệt với đối phương. Phút 63, tiền đạo Cooney Cross nới rộng cách biệt lên 3-1 cho U20 Australia. Ba sự điều chỉnh liên tiếp của HLV Mai Đức Chung khi tung Nguyễn Thị Vạn, Bùi Thuý An và Nguyễn Thị Mỹ Anh vào sân phần nào đem lại tia hy vọng cho tuyển nữ Việt Nam. Tiền vệ trẻ Nguyễn Thị Vạn lập tức để lại dấu ấn sau khi vào sân nhưng cú dứt điểm cận thành của số 18 Việt Nam lại đúng vào vị trí của thủ thành Mathyssen.

15 phút trước khi hết giờ, tiền đạo Chidiac hoàn thành cú đúp cho đội nhà với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1. Hy vọng tới lúc này gần như không còn với tuyển nữ Việt Nam. Bàn thắng của Tuyết Dung trên chấm phạt đền ở phút 88 chỉ vớt vát được phần nào cho thất bại của đoàn quân của HLV Mai Đức Chung.

Thua 2-4 trước U20 Australia, tuyển nữ Việt Nam đành chấp nhận xuống đá trận tranh hạng ba với đội tuyển Myanmar, đội cũng nhận thất bại 1-3 trước tuyển nữ Thái-lan ở trận bán kết trước đó. Tại vòng bảng, thầy trò HLV Mai Đức Chung từng giành chiến thắng sát nút 4-3 trước chính đối thủ Myanmar.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com