Khi các siêu sao hẹn nhau ở... sân bay

08:07, 06/07/2018

Một kỳ World Cup mà báo chí ví von rằng, các siêu sao không đủ thời gian hội ngộ trên sân bóng vì họ đã phải “có lịch” gặp nhau ở sân bay!

Những gì đang diễn ra khiến cho World Cup 2018 tại Nga trở thành một trong những kỳ World Cup lạ kỳ nhất của giải đấu này. Lần lượt đương kim vô địch, á quân, ứng cử viên vô địch, ứng cử viên bán kết, ứng viên cầu thủ xuất sắc nhất, ứng viên vua phá lưới, các ngôi sao nổi tiếng nhất thế giới, các cầu thủ được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao sáng… đã về nước và trên đường về nước sớm. Một kỳ World Cup mà báo chí ví von rằng, các siêu sao không đủ thời gian hội ngộ trên sân bóng vì họ đã phải “có lịch” gặp nhau ở sân bay!

Những ảnh chế trên mạng không chỉ ở Việt Nam mà xuất hiện đều khắp các nước. Màu áo khác nhau, là đối thủ trên sân bóng, nhưng rồi họ nán lại chờ nhau để về nước, đó là Ô-din, Rô-nan-đô, Mét-xi, Ra-mốt… Và còn ai nữa, những ngôi sao nào sẽ nối bước. Nhưng rồi điểm lại thì gần như World Cup mới chỉ đi nửa chặng đường của vòng đấu 16 đội mà không còn thấy bóng dáng một ngôi sao nào. Rồi sẽ có vô số nhận định, bình luận; rồi sẽ có vô số lý do để minh chứng về những thất bại hay chiến thắng ngoài dự đoán, nhưng với những khán giả khó tính, thật khó chấp nhận một World Cup mà bán kết hay chung kết không hề có sự đối đầu của những ngôi sao.

Ác-hen-ti-na về nước quả là một nỗi buồn với những người yêu bóng đá Nam Mỹ, nhưng ai có thể chấp nhận một Mét-xi phải sớm chia tay giải đấu mà anh đặt hết kỳ vọng vào đó. Khi đó, Rô-nan-đô sẽ còn ai để tạo ra một thế đối đầu đỉnh cao? Dường như Rô-nan-đô thấu hiểu sự “cô đơn” nên cũng liền sau đó nói lời tạm biệt nước Nga. Bồ Đào Nha không vào được tứ kết là điều không lạ, bởi thời điểm này họ là đội bóng mờ nhạt, điều khó nuốt trôi là khi không còn có Rô-nan-đô thì phần còn lại của World Cup sẽ rơi vào lặng lẽ. Liệu những trận bán kết, rồi chung kết, người hâm mộ sẽ chờ đợi điều gì, sẽ gọi và nghe gọi tên ai trong từng pha ghi bàn…

Đức luôn không phải là đội bóng yếu, thậm chí hiện tại họ là một trong những đội tuyển quốc gia mạnh nhất. Đồng đều cả ba tuyến, các thế hệ cầu thủ giỏi tiếp nối nhau, vừa kinh nghiệm vừa hừng hực sức trẻ, vậy mà họ dễ dàng bị khuất phục trước Hàn Quốc, dù đội bóng này cũng không còn động lực đi tiếp. Tây Ban Nha dù gặp sóng gió trước ngày khai mạc khi huấn luyện viên trưởng bị sa thải, nhưng họ vẫn còn đầy đủ bộ khung mà ở đó chỉ riêng những cầu thủ giàu kinh nghiệm từng chơi bóng với nhau này cũng đủ khiến các đội bóng khác e dè. Rồi thì họ cũng không xuyên qua được hàng phòng ngự chơi một cách vô tư của những chú gấu Nga.

Sự kỳ lạ của giải đấu khiến cho những anti fan cũng không còn kịp chĩa mũi dùi vào đâu. Chỉ hơn một ngày trước, có thông tin chắc như bắp rằng FIFA đã dùng trọng tài và VAR để “nuôi” Rô-nan-đô và Mét-xi bằng cách bẻ còi để Bồ Đào Nha và Ác-hen-ti-na lách qua cửa hẹp vòng bảng. Rất nhanh sau đó, chính 2 siêu sao này cùng rời giải. Lẽ nào FIFA không còn chủ trương “nuôi” các ngôi sao để tận thu và lẽ nào họ ngồi nhìn một World Cup mà trận chung kết với sự đìu hiu. Với bóng đá, có lẽ mọi thứ cũng chỉ dừng lại ở dự đoán và bàn luận, còn kết quả thực tế lại luôn không đi theo một quy luật hay sự dàn xếp nào.

Từ thời điểm này, các trận đấu ở Nga có thể sẽ bớt đi sự quan tâm, bớt đi những khán giả cuồng nhiệt của Rô-nan-đô, Mét-xi hay Ô-din, nhưng chắc chắn một điều, khi nhìn lại giải đấu, người ta phải chấp nhận rằng, đôi khi sự kỳ lạ, khó lý giải của giải đấu này mới là sự thật của bóng đá. Dù là ngôi sao hay sự hùng mạnh cũng có thể thất bại và nhường chỗ cho những điều mới mẻ hơn./.

Theo SGGP



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com