Nhận định trước trận đấu trước lượt trận cuối cùng bảng E, bảng F World Cup 2018

08:06, 27/06/2018

* BẢNG F: Đức - Hàn Quốc; Mê-hi-cô - Thụy Điển (21 giờ ngày 27-6)

* BẢNG E: Bra-xin - Xéc-bi-a; Thụy Sĩ - Cốt-xta Ri-ca (1 giờ ngày 28-6)

Bàn thắng quyết định của Tô-ni Crút ghi ở phút cuối cùng trong trận thắng 2-1 trước đội tuyển Thụy Điển ở bảng F đã giúp các nhà đương kim vô địch thế giới thoát khỏi tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, mở ra cánh cửa giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Đội tuyển Đức
Đội tuyển Đức

Theo đánh giá của các chuyên gia, với một số thay đổi trong đội hình, đoàn quân của HLV Lô-ép đã chơi khởi sắc, phối hợp ăn ý hơn, nhưng họ vẫn chưa giải quyết được “bài toán” chống phản công của đối phương. Các chân sút vẫn tỏ ra vô duyên khi có thời cơ ghi bàn. Cự ly giữa các tuyến còn chuệch choạc, không gắn kết. Nếu không khắc phục được những hạn chế này, Đức khó có thể tiến sâu trong giải. Với ba điểm có được, đội Đức chỉ cần đánh bại Hàn Quốc ở lượt trận cuối với cách biệt hai bàn trở lên là có suất đi tiếp vào vòng sau. Nhiệm vụ không phải là “bất khả thi” đối với đội tuyển Đức bởi Hàn Quốc đã thua hai trận. Xét trên lý thuyết, đội bóng Đông Á vẫn còn khả năng đi tiếp. Họ sẽ nỗ lực hết mình dù cơ hội là rất ít ỏi.

* Đội tuyển Mê-hi-cô vẫn có nguy cơ bị loại dù đã có hai trận thắng vang dội. Nếu thua đậm đội tuyển Thụy Điển, trong khi Đức thắng Hàn Quốc vào tối nay thì Mê-hi-cô sẽ chỉ xếp thứ ba bảng đấu và không thể vượt qua vòng bảng. Chưa gì có thể khẳng định trước khi trái bóng lăn bởi Thụy Điển cũng không phải kém cỏi, nhất là khi họ bị dồn vào thế đường cùng. Để chắc chắn đi tiếp, thầy trò HLV An-đéc-xơn cần thắng cách biệt Mê-hi-cô từ hai bàn thắng trở lên và chờ đợi Hàn Quốc bất ngờ thắng Đức. Tuy nhiên, ở trận đấu tối nay, phần thắng nghiêng nhiều hơn về phía Mê-hi-cô xuất phát từ việc họ thi đấu rất tốt ở hai trận đấu trước đó.

* Đội tuyển Xéc-bi-a (có ba điểm) buộc phải thắng đội tuyển Bra-xin (bốn điểm) để tự giành quyền đi tiếp, trong khi đại diện của bóng đá Nam Mỹ chỉ cần một trận hòa là đủ. Song có lẽ hai đội bóng đều tung hết lực lượng mạnh nhất vào sân bởi bất cứ đội nào thua ở trận đấu này cũng bị loại. Do lịch thi đấu bố trí các trận bảng F trước, Bra-xin có thể sẽ có những toan tính tìm cách tránh Đức vì họ cũng không đủ tự tin để hạ đối thủ này. Khi xéc-bi-a buộc phải thắng và tích cực dâng cao đội hình, có thể để lộ những sơ hở và sẽ phải trả giá trước đội tuyển Bra-xin.

* Đội tuyển Thụy Sĩ đã có bốn điểm sau hai trận và họ hoàn toàn tự quyết con đường của mình trong trận gặp đối thủ đã bị loại là đội tuyển Cốt-xta Ri-ca. Việc đang phải xếp dưới Bra-xin khiến Thụy Sĩ có thể sẽ chọn ngôi nhì bảng để tránh gặp đội Đức (cũng nhiều khả năng đứng nhì bảng). Đây sẽ là trận đấu nhiều toan tính mà Thụy Sĩ sẽ phải “cầm chịch”. Nhiều khả năng có thể xảy ra ở trận đấu này và nó hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả các trận đấu ở bảng F.

Theo nhandan.com.vn

 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com