Messi và Rojo tỏa sáng, Argentina vượt qua vòng bảng

08:06, 27/06/2018

Sau rất nhiều chờ đợi, Lionel Messi cuối cùng cũng có bàn thắng đầu tiên ở World Cup với một siêu phẩm trong hiệp một, nhưng Marcos Rojo mới là người hùng với bàn ấn định tỷ số 2-1 trong những phút cuối hiệp hai để giúp Argentina đánh bại Nigeria, qua đó lách qua khe cửa hẹp vào vòng 16 đội trong một trận cầu đầy cảm xúc.

Messi cuối cùng cũng có bàn thắng đầu tiên ở World Cup.
Messi cuối cùng cũng có bàn thắng đầu tiên ở World Cup.

Messi và Argentina có màn lột xác ngoạn mục trước 'Đại bàng xanh' Nigeria. Bằng 1 thế trận áp đảo, đại diện Nam Mỹ nhanh chóng có bàn mở tỉ số nhờ công của Messi ở ngay phút 14, là bàn thắng đầu tiên của siêu sao này tại World Cup 2018.

Có lợi thế dẫn bàn, Argentina càng chơi càng hay, nếu may mắn hơn Messi có thể đã ghi được bàn thắng thứ 2 nếu cột dọc không từ chối cú đá phạt cực đẹp của anh. Pha lập công của Messi cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Nigeria bất ngờ dồn lên tấn công và tạo ra thế trận áp đảo, một trong những tình huống tấn công của họ khiến Mascherano phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Moses dễ dàng đánh lừa thủ thành Armani, gỡ đều 1-1. Sau đó, họ bỏ lỡ ít nhất 4 cơ hội giải quyết trận đấu. Và như 1 định mệnh, Rojo trừng phạt những sai lầm của Nigeria bằng tình huống đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 86.

Chung cuộc Argentina giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng D, họ sẽ đụng độ Pháp ở vòng 1/8.

P.V



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com