Đánh bại Serbia 2-0, Brazil hẹn gặp Mexico ở vòng 1/8

07:06, 28/06/2018

Đội tuyển Brazil đã chính thức ghi tên mình vào vòng 16 đội tại World Cup 2018 với tư cách nhất bảng E sau khi xuất sắc vượt qua đối thủ Serbia ở lượt trận cuối cùng vòng bảng diễn ra trên sân vận động Spartak ở thành phố Moscow rạng sáng nay (28-6) nhờ hai pha lập công của Paulinho và Thiago Silva.

Paulinho ghi bàn mở tỷ số với pha lốp bóng qua đầu thủ thành Serbia.
Paulinho ghi bàn mở tỷ số với pha lốp bóng qua đầu thủ thành Serbia.

Paulinho đưa Selecao vượt lên dẫn trước với bàn mở tỷ số ở phút 36 sau đường kiến tạo tuyệt vời từ đồng đội Philippe Coutinho. Tiền đạo Aleksandar Mitrovic bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát trong hiệp hai, trước khi hậu vệ Silva ấn định thắng lợi 2-0 cho Brazil với cú đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Vladimir Stojkovic ở phút 68.

Việc hậu vệ kỳ cựu Marcelo phải rời sân ở phút thứ 10 vì tái phát chấn thương được dự đoán sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của các “vũ công Samba”. Tuy nhiên, trước một đội tuyển Serbia bị đánh giá thấp hơn, Neymar và đồng đội vẫn tạo được một thế trận áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Phút 25, nỗ lực đi bóng trong vòng cấm của Gabriel Jesus đưa bóng tới chân Neymar, đáng tiếc là tiền đạo đang chơi cho Paris Saint-Germaint (PSG) lại dứt điểm không chính xác, sút bóng cắt ngang khung thành thủ môn Stojkovic. Bốn phút sau đó, bộ đôi này lại có màn phối hợp khá đẹp mắt trong vòng cấm của Serbia. Nhận đường chuyền thuận lợi từ Neymar, Jesus lừa bóng qua một hậu vệ đối phương và tung cú dứt điểm, may mắn cho Serbia là hậu vệ Nikola Milenkovic đã kịp thời đưa chân cản phá.

Khi hiệp đấu đầu tiên chỉ còn hơn 10 phút là kết thúc thì Coutinho, người hùng của Brazil trong hai lượt trận đầu tiên, một lần nữa để lại dấu ấn đậm nét với đường chọc khe vô cùng tinh tế, đưa Paulinho vào thế đối mặt thủ thành Serbia. Cầu thủ mang áo số 15 đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khai thông thế bế tắc với cú lốp bóng đầy điệu nghệ qua đầu Stojkovic.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận áp đảo tiếp tục nghiêng về phía đoàn quân của HLV Tite. Serbia cũng tạo được một số pha lên bóng khá nguy hiểm lên phía khung thành của Brazil, tuy nhiên, các chân sút của họ lại tỏ ra quá “vô duyên” trong các pha dứt điểm.

Sự phung phí cơ hội đã buộc các học trò của HLV Mladen Krstajic phải trả giá bằng bàn thua thứ hai. Trong một tình huống đá phạt góc bên cánh trái ở phút 68, tiền đạo Neymar câu bóng vào vòng cấm, tạo điều kiện để Thiago Silva bật cao đánh đầu tung lưới Stojkovic, nâng tỷ số lên 2-0 cho Selecao.

Những phút còn lại chứng kiến nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng của Neymar, khi anh tham gia vào hầu hết các pha lên bóng bên phía Brazil. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Stojkovic trong các pha đối mặt đã khiến ngôi sao PSG không thể hoàn thành mục tiêu đó.

Với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Serbia, Brazil đã kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng E, và hẹn đội tuyển nhì bảng F, Mexico, ở vòng 16 đội. Trong khi đó, đội nhì bảng E, Thụy Sĩ, sẽ đối đầu đội nhất bảng F là Thụy Điển để tranh tấm vé vào tứ kết.

 

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com