Real "đại chiến" Atletico trong trận tranh Siêu cúp châu Âu 2018

08:05, 29/05/2018

Siêu cúp châu Âu 2018 sẽ chứng kiến một trong những cuộc đối đầu nội bộ lớn nhất bóng đá châu lục hè năm nay khi Real Madrid chạm trán người hàng xóm Atletico Madrid vào giữa tháng 8 tới.

Siêu cúp châu Âu 2018 sẽ diễn ra tại LilleKula Arena ở Thủ đô Tallinn của Estonia, đánh dấu lần đầu tiên một trận chung kết chính thức của UEFA được tổ chức ở quốc gia Baltic này.
Siêu cúp châu Âu 2018 sẽ diễn ra tại LilleKula Arena ở Thủ đô Tallinn của Estonia, đánh dấu lần đầu tiên một trận chung kết chính thức của UEFA được tổ chức ở quốc gia Baltic này.

Hiện tại, khi các giải vô địch quốc gia ở lục địa Già đã kết thúc, mọi tâm điểm đang hướng về World Cup mùa hè nước Nga. Và khi World Cup hạ màn, cũng là thời điểm mùa giải mới chuẩn bị khởi động, như thường lệ, cả châu Âu sẽ dồn mọi sự chú ý vào trận tranh Siêu cúp giữa hai nhà vô địch Champions League và Europa League. Năm nay, đó sẽ là câu chuyện nội bộ của bóng đá Tây Ban Nha, thậm chí ở phạm vi hẹp hơn, là cuộc đối đầu giữa hai đối thủ cùng thành phố, Real và Atletico.

Los Blancos vừa đánh bại Liverpool 3-1 để nâng cao danh hiệu vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, qua đó “đặt lịch” đấu vào ngày 15-8 tới với người hàng xóm Atleti, đội bóng cũng vừa đăng quang ngôi vô địch châu Âu ở sân chơi Europa League sau khi vượt qua đại diện của bóng đá Pháp Olympique Marseille 3-0.

Đây sẽ là lần thứ 4 trong năm mùa bóng qua, Siêu cúp châu Âu chứng kiến “cuộc chiến” nội bộ của người Tây Ban Nha, nhưng sẽ là trận tranh Siêu cúp toàn Madrid đầu tiên. Atletico đã chạm trán Real chín lần trong khuôn khổ các giải đấu do UEFA tổ chức, trong đó Los Colchoneros giành hai chiến thắng, hai trận hòa và để thua năm trận, mặc dù họ chưa từng đánh bại đối thủ cùng thành phố trong một trận chung kết hoặc trực tiếp loại Real khỏi một giải đấu của UEFA.

Xét về thành tích thi đấu tại Siêu cúp, Atletico đang sở hữu tỷ lệ thắng lên tới 100% khi giành cúp trong cả hai lần góp mặt ở các năm 2010 (vượt qua Inter Milan 2-0) và 2012 (đánh bại Chelsea 4-1).

Trong khi đó, Real đã giành được bốn chiến thắng trong tổng số sáu trận tranh Siêu cúp UEFA mà họ tham gia, bao gồm cả hai trận trong hai mùa gần đây nhất. Với việc vừa trở thành đội bóng đầu tiên lên ngôi vô địch Champions League trong ba mùa giải liền, thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane đang hạ quyết tâm trở thành CLB đầu tiên giành ba Siêu cúp liên tiếp. Họ cũng sẽ đại diện cho bóng đá châu Âu tham dự giải vô địch thế giới các CLB FIFA Club World Cup, khởi tranh vào ngày 12-12 năm nay.

Cuộc đối đầu giữa hai nhà vô địch châu Âu sắp tới cũng là trận chung kết tầm cỡ châu lục đầu tiên được tổ chức tại đất nước bên bờ biển Baltic, Estonia nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập nước Cộng hòa Estonia. Trận Siêu cúp 2018 sẽ diễn ra tại sân vận động Lillekula ở Thủ đô Tallinn. Tuy nhiên, sẽ không có nhiều cơ hội để người hâm mộ của cả hai bên có thể trực tiếp chứng kiến đội bóng con cưng của mình thi đấu, bởi sức chứa của sân nhà tuyển quốc gia Estonia chỉ đủ đáp ứng hơn 10 nghìn chỗ ngồi. Mặc dù ban tổ chức xác nhận sẽ cải tạo một số hạng mục và lắp đặt thêm ghế ngồi để phục vụ cho trận đấu sắp tới, con số 15 nghìn chỗ ngồi sau khi hoàn tất công tác nâng cấp vẫn chỉ như “muối bỏ bể” so với sức chứa lên tới 80 nghìn chỗ của thánh địa Bernabeu hay chí ít là 70 nghìn như sân Wanda Metropolitano của Atletico.

Và với một số lượng ghế không nhỏ dành cho diện vé mời, “cuộc chiến” để có một tấm vé vào sân xem trận Siêu cúp được tổ chức cách Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha xấp xỉ 4 nghìn cây số được dự báo cũng sẽ căng thẳng không kém diễn biến trên sân cỏ.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com