Real đi vào lịch sử với chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp

08:05, 28/05/2018

Bản lĩnh của nhà đương kim vô địch đã giúp Real Madrid đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1 trong trận chung kết, đồng thời đi vào lịch sử Champions League khi trở thành đội bóng đầu tiên giành chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp.

Các cầu thủ Real nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League.
Các cầu thủ Real nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League.

Đúng với tính chất của một trận chung kết, cả hai đội đều nhập cuộc chủ động và tranh chấp bóng quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, trong khoảng 15 phút đầu trận, lối tấn công đa dạng đã giúp Liverpool liên tục tạo nên sóng gió trước khung thành của thủ môn Keylor Navas.

Phải đến phút 16, Real mới có được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên sau tình huống dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang của Ronaldo ở bên cánh phải.

Phút 22, Firmino nhận bóng trong tư thế trống trải và ngay lập tức xoay người dứt điểm đập người Sergio Ramos. Ngay sau đó, Robertson ập vào dứt điểm nhanh nhưng thủ thành Navas đã phản xạ xuất sắc, đổ người bắt gọn bóng.

Khi mà người hâm mộ đang mãn nhãn với những màn đôi công của cả hai bên thì bất ngờ cả hai đội đều phải đón nhận những tổn thất đáng tiếc về lực lượng. Phút 25, tiền đạo chủ lực bên phía Liverpool là Mohamed Salah Salah bị đau sau một tình huống va chạm với Sergio Ramos. Ngôi sao người Ai Cập đã không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Adam Lallana ở phút 30. Chỉ 7 phút sau đó, Real cũng buộc phải thay người bất đắc dĩ khi hậu vệ phải Dani Carvajal tái phát chấn thương phải rời sân.

Trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, Real là đội chơi lấn lướt hơn với một tình huống đưa bóng vào lưới đối phương của Benzema ở phút 42, tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận bởi trước đó cầu thủ người Pháp đã ở thế việt vị.

Ngay đầu hiệp 2, Isco khiến CĐV Liverpool có một phen thót tim khi pha dứt điểm cận thành của anh đưa bóng đi trúng xà ngang.

Tuy nhiên, áp lực mà các cầu thủ Real tạo ra trong khoảng đầu hiệp 2 đã khiến thủ môn Loris Karius của Liverpool mắc sai lầm. Phút 51, thủ thành người Đức bất cẩn trong pha đưa bóng lên và để Benzema với một pha rướn chân và ghi bàn thắng mở tỷ số cho Real.

Rất may cho Liverpool là chỉ 4 phút sau, Sadio Mane băng vào cực nhanh đá nối sau cú đánh đầu của Dejan Lovren, đưa trận đầu trở về vạch xuất phát.

Đến phút 62, Real Madrid điều chỉnh đội hình khi tung Gareth Bale vào sân thế chỗ cho Isco. Ý đồ tạo đột biến và tăng tốc độ tấn công của HLV Zinedine Zidane đã ngay lập tức tỏ ra hiệu quả khi ở tình huống chạm bóng đầu tiên, tiền đạo người xứ Wales đã có một siêu phẩm tung người móc bóng làm bất lực toàn bộ hàng thủ Liverpool, đồng thời nâng tỷ số lên 2-1 cho Real.

Cầu thủ này hoàn tất cú đúp của mình ở phút 83 bằng pha sút xa khó chịu khiến thủ thành Karius không thể bắt dính, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Liverpool không thể làm nên điều thần kỳ. Như vậy, một lần nữa “Quỷ đỏ vùng Merseyside” lại phải ôm hận khi không thể tìm lại ánh hào quang ở đấu trường Champions League sau 13 năm chờ đợi.

Còn với Real, bản lĩnh và kinh nghiệm của nhà đương kim vô địch đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lần thứ ba liên tiếp đăng quang ở giải đấu cấp câu lạc bộ danh giá nhất hành tinh. Không phải Ronaldo mà Gareth Bale sẽ là cái tên cổ động viên bóng đá Real cũng như người hâm mộ túc cầu thế giới nhớ đến sau thắng lợi lịch sử này.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com