Thể thao Việt Nam hướng tới ASIAD 2018

08:05, 04/05/2018

Trong năm 2018, Thể thao Việt Nam (TTVN) tập trung cho nhiệm vụ chính là tham dự Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD). Với mục tiêu giành 3-4 Huy chương Vàng (HCV), ngành TDTT đang ráo riết chuẩn bị để hướng tới một kỳ Á vận hội thành công.

Hướng tới ASIAD, các môn thế mạnh của TTVN được xác định gồm: Bơi, điền kinh, cử tạ, bắn súng, thể dục dụng cụ (5 môn nhóm 1) và karate, wushu, pencak silat sẽ phải nỗ lực để đạt thành tích cao nhất.

Các VĐV được đặt nhiều kỳ vọng nhất là: Nguyễn Thị Ngoan (karatedo), Dương Thúy Vi (wushu - người giành HCV duy nhất của TTVN tại ASIAD 17), Bùi Thị Thu Thảo và Lê Tú Chinh (điền kinh), Thạch Kim Tuấn, Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Ánh Viên (bơi lội), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Hoàng Xuân Vinh (bắn súng)...

Ảnh minh hoạ/ Internet
Ảnh minh hoạ/ Internet

Hiện tại, một số VĐV được đầu tư trọng điểm đang tập huấn dài hạn ở nước ngoài.

Sau thành tích chói sáng tại SEA Games 29 năm 2017 với 8 HCV, ngay từ đầu năm nay, kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên sang Mỹ tập huấn dài hạn cho nhiệm vụ ASIAD 2018. Cũng tập huấn tại Mỹ còn có kình ngư trẻ Nguyễn Hữu Kim Sơn (16 tuổi, HCV nội dung 400m hỗn hợp nam tại SEA Games 29). Đây là 2 gương mặt sáng giá nhất của bơi lội Việt Nam tại kỳ Á vận hội lần này.

Tiếp nối Ánh Viên, “Nữ hoàng điền kinh” trẻ Việt Nam Lê Tú Chinh (HCV cá nhân 100m và 200m nữ SEA Games 29) cũng sang Mỹ tập huấn dài hạn từ cuối tháng 2-2018.

Một VĐV giàu tiềm năng khác là “cô gái Vàng” của xe đạp Việt Nam Nguyễn Thị Thật (Huy chương Bạc ASIAD 2014) đang có chuyến tập huấn dài ngày tại Thụy Sĩ.

Với môn cử tạ, tại kỳ Á vận hội 2018, việc VĐV cử tạ của một số quốc gia rất mạnh ở nội dung này có thể bị cấm thi đấu nên các VĐV Việt Nam sẽ có cơ hội rất cao để giành HCV.

Theo kế hoạch, 7 VĐV cử tạ, gồm: Trần Lê Quốc Toàn, Trịnh Văn Vinh, Nguyễn Tuấn Anh, Đinh Xuân Hoàng, Vương Thị Huyền, Nguyễn Thị Thúy và Hoàng Thị Duyên sẽ tập huấn tại Trung Quốc trong hơn 2 tháng (từ 20-5 tới).

Trong khi đó, để tăng cơ hội cọ sát trước Á vận hội, Đội tuyển Bóng bàn nam sẽ tham dự giải bóng bàn đồng đội thế giới 2018 từ ngày 29-4 đến 2-5 tại Thụy Điển.

Cùng với sự chuẩn bị chung cho ASIAD, đội tuyển Thể dục nghệ thuật Việt Nam cũng rất tích cực chuẩn bị cho lần đầu tham dự Á vận hội.

Có mặt ở ASIAD 2018 được coi là bước đột phá với bộ môn nghệ thuật đầy khổ luyện này sau nhiều năm vắng bóng ở các sân chơi quốc tế phần vì thiếu kinh phí đầu tư và VĐV tài năng.

Đại hội Thể thao châu Á 2018 tổ chức tại Gia-các-ta, In-đô-nê-xi-a khai mạc vào ngày 18-8-2018./.

Theo baochinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com