Tuyển nữ Việt Nam trở lại tích cực sau thất bại ở trận ra quân

07:04, 10/04/2018

Sau thất bại 0-4 toàn diện ở trận ra quân trước đương kim vô địch Nhật Bản, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang tích cực tập luyện để sẵn sàng bước vào trận đấu thứ hai tại vòng chung kết nữ châu Á 2018 gặp một đối thủ rất mạnh khác là Australia vào sáng 11-4 tới (theo giờ Việt Nam).

Các bài tập chống bóng bổng được ban huấn luyện đặc biệt chú trọng trước trận gặp Australia.
Các bài tập chống bóng bổng được ban huấn luyện đặc biệt chú trọng trước trận gặp Australia.

Chạm trán đương kim vô địch giải đấu, đồng thời là á quân thế giới ngay trong trận đầu ra quân tại bảng B nên một trận thua không nằm ngoài dự đoán của ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự hài lòng với các học trò khi các nữ tuyển thủ đã nỗ lực hết sức mình, thi đấu quyết tâm dù thua thiệt nhiều về chất lượng đội hình, đặc biệt là bất lợi lớn do hai trung vệ chính thức gặp vấn đề về sức khỏe ngay trước giờ bóng lăn.

Trong các buổi tập ngày 8 và 9-4, ban huấn luyện đã dành thời gian để động viên tinh thần các cầu thủ, bên cạnh đó cùng trao đổi để rút ra những thiếu sót ở trận gặp Nhật Bản vừa qua để tránh lặp lại trong cuộc đối đầu tiếp theo với Australia. Một trong những điều HLV Mai Đức Chung luôn cố gắng nhấn mạnh với các học trò là đội tuyển của chúng ta có thể không bằng các đối vòng chung kết nữ châu Á 2018 về tầm vóc hay trình độ nhưng không được phép để thua kém về tinh thần.

Ban huấn luyện chủ động chia đội ra thành hai nhóm: một nhóm gồm các cầu thủ ra sân trong trận gặp Nhật Bản trước đó dành phần lớn thời lượng để tập hồi phục thể lực với trợ lý Vũ Bá Đông; trong khi nhóm còn lại tập giáo án cùng HLV Mai Đức Chung, trợ lý Kim Chi và Minh Hải. Để hoàn thành mục tiêu giành vé dự World Cup tại Pháp mùa hè tới, toàn đội đã ngay lập tức bước vào tập luyện ngay sau trận đấu với đội tuyển Nhật Bản.

“Nhằm chuẩn bị cho việc thay thế hoặc dự bị ở một vài vị trí mới, ban huấn luyện tập trung nhiều vào việc tập luyện cho thành phần dự bị cũng như các cầu thủ chưa thi đấu để bảo đảm tình trạng thể lực sung sức nhất có thể cho đội hình ra sân ở trận tới gặp Australia. Tinh thần tập luyện của toàn đội rất tốt, các cầu thủ sau khi nghe phân tích đã nhận ra những lỗi mắc phải ở bốn bàn thua trong trận đấu trước gặp Nhật Bản”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Về hai đối thủ còn lại ở bảng B là Australia và Hàn Quốc, vị thuyền trưởng 67 tuổi của đội tuyển nữ quốc gia có những đánh giá sau trận hòa không bàn thắng của hai đội ở lượt trận đầu: “Đây đều là hai đội tuyển sở hữu nền tảng thể lực và sức mạnh khá vượt trội. Ở lượt trận mở màn, tuy Australia nắm giữ phần lớn quyền kiểm soát bóng nhưng không thể dứt điểm được trận đấu, trong khi Hàn Quốc chủ động chơi phòng ngự - phản công, thường lùi về rất nhanh sau khi để mất bóng nên rất khó cho các mũi nhọn tấn công bên phía Australia".

Để đối phó với đại diện của châu Đại Dương ở trận đấu tới, ban huấn luyện đang tăng cường cho các cầu thủ luyện tập các giáo án chống bóng bổng nhằm hạn chế tối đa việc đối phương tận dụng lợi thế thể hình để chiến thắng trong các tình huống không chiến.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Australia thuộc lượt trận thứ 2 bảng B vòng chung kết nữ châu Á 2018 sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 10-4 (tức 0 giờ ngày 11-4 theo giờ Việt Nam) trên sân vận động Amman (Jordan).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com