Liverpool đánh bại Man City, Barca gục ngã trước Roma

08:04, 11/04/2018

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong trận tứ kết lượt về giữa Man City và Liverpool vào rạng sáng 11-4 khi đội bóng vùng Merseyside tiếp tục đánh bại “nửa xanh thành Manchester” để bước tiếp vào vòng bán kết. Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Barca bất ngờ bị Roma loại bằng luật bàn thắng sân khách khi để thủng lưới ba bàn không gỡ trên sân Stadio Olimpico.

Salah tỏa sáng, Liverpool tiễn Man City rời Champions League

Sự trở lại kịp thời của tiền đạo chủ lực Mohamed Salah giúp đoàn quân của HLV Jurgen Klopp thêm phần tự tin khi hành quân đến sân Etihad của Man City ở trận lượt về.

Trong khi đó, thất bại 0-3 ở trận lượt đi buộc HLV Pep Guardiola phải tung ra tất cả những quân bài tốt nhất ở trận lượt về với hi vọng lội ngược dòng thành công. Ý đồ của vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha sớm được cụ thể hóa khi Gabriel Jesus chọc thủng lưới Loris Karius ngay ở phút thứ hai, mở tỷ số 1-0 cho Man City.

Lợi thế tâm lý sau bàn thắng sớm giúp đội chủ nhà tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Liên tục là các cơ hội dứt điểm được các chân sút Man City tạo ra nhưng không thể chiến thắng hàng thủ chắc chắn của “The Kop”. Ngay cả khi thủ thành Loris Karius đã bó tay, khung gỗ cũng từ chối nỗ lực của đội khách trong pha cứa lòng kỹ thuật của Bernardo Silva ở phút 41.

Trong hiệp một, Man City còn bị tước một bàn thắng ở phút 42 của Leroy Sane vì lỗi việt vị. Không những vậy, HLV Pep Guardiola còn bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng với trọng tài chính Antonio Mateu.

Bước sang hiệp hai, Man City vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng những đợt tấn công của họ không còn sắc bén như trong hiệp một. Trong khi còn đang mải mê tìm bàn gỡ, hàng thủ “Man xanh" để lộ khoảng trống và ngay lập tức phải trả giá bằng bàn thua ở phút 56 sau pha bấm bóng kỹ thuật của Mohamed Salah.

Bàn thắng của Salah ở phút 56 làm tiêu tan hi vọng của đội chủ nhà khi đặt thầy trò HLV Pep Guardiola vào thế phải thêm ít nhất 4 bàn.
Bàn thắng của Salah ở phút 56 làm tiêu tan hi vọng của đội chủ nhà khi đặt thầy trò HLV Pep Guardiola vào thế phải thêm ít nhất 4 bàn.

Để đối thủ có bàn sân khách, nhiệm vụ trở nên vô cùng khó khăn với Man City khi phải ghi thêm 4 bàn mới có thể đi tiếp. Đội chủ nhà tiếp tục thi đấu bế tắc để rồi phải nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 77 sau pha dứt điểm hiểm hóc của Roberto Firmino.

Thất bại 1-2 ở trận lượt về và thua chung cuộc với tổng tỷ số 1-5 sau hai lượt trận, Man City chính thức chia tay Champions League năm nay. Trong khi đó, lối chơi khoa học và hiệu quả đã giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp góp mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất.

Loại Barca, Roma làm nên kỳ tích

Man City không thể ngược dòng trước Liverpool nhưng ở cặp đấu cùng giờ, AS Roma đã tạo nên một cơn địa chấn khi đánh bại Barca 3-0.

Cơn ác mộng của “gã khổng lồ xứ Catalonya” bắt đầu ngay ở phút thứ 6, khi tiền đạo Edin Dzeko có pha thoát xuống và dứt điểm chân trái đánh bại thủ môn Ter Stegen, mở tỷ số 1-0 cho AS Roma.

Trong phần lớn thời gian tiếp theo ở hiệp 1, các cầu thủ Roma là những người kiểm soát bóng tốt hơn và làm chủ thế trận. Kịch bản tương tự tiếp tục được duy trì trong hiệp 2 và một lần nữa Edin Dzeko lại ghi dấu ấn khi mang về quả penalty cho đội chủ sân Stadio Olimpico ở phút 57. Trên chấm 11, lão tướng De Rossi đã dứt điểm gọn gẽ nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Sự mệt mỏi hiện rõ trên khuôn mặt của Lionel Messi khi Barcelona đã không thể duy trì lợi thế lượt đi và để thất bại cay đắng ở trận lượt về.
Sự mệt mỏi hiện rõ trên khuôn mặt của Lionel Messi khi Barcelona đã không thể duy trì lợi thế lượt đi và để thất bại cay đắng ở trận lượt về.

Khi trận đấu còn 8 phút, hậu vệ Manolas lập công bằng pha đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 từ tình huống phạt góc bên cánh phải. Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng đội khách không thể một lần làm rung mành lưới của thủ thành Alisson.

Với chiến thắng 3-0 ở trận lượt về, AS Roma hòa Barca với tổng tỷ số 4-4 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, đội bóng Serie A đã đoạt vé đi tiếp nhờ thành tích ghi bàn trên sân khách tốt hơn.

Như vậy, Liverpool và AS Roma là 2 đại diện đầu tiên giành vé vào bán kết Champions League năm nay. Hai tấm vé còn lại sẽ được định đoạt sau khi các trận đấu giữa Bayern Munich với Sevilla và Real Madrid với Juventus kết thúc vào rạng sáng ngày 12-4 (giờ Việt Nam).

Theo qdnd.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com