Bayern, Real giành vé vào bán kết

08:04, 12/04/2018

Bayern Munich và Real Madrid là hai đội còn lại giành vé vào chơi bán kết Champions League cùng với Liverpool và AS Roma sau khi các trận đấu tứ kết lượt về kết thúc vào rạng sáng 12-4 (giờ Việt Nam).

Giành chiến thắng 3-1 trước Real, nhưng Juvetus vẫn phải dừng bước

Cristiano Ronaldo đã sắm vai người hùng khi mang về bàn thắng quý giá trên chấm 11m ở phút bù giờ thứ 7 của trận đấu giúp Real lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp vào bán kết.

Có được lợi thế dẫn trước tới 3 bàn sau trận lượt đi, nhưng các học trò của HLV Zinedine Zidane đã để Juventus chọc thủng lưới tới 3 lần sau 90 phút của trận lượt về trên sân nhà Bernabeu.

Hai trong số ba bàn thắng của đội khách được ghi từ những tình huống đánh đầu của Mario Mandzukic (2'; 37') trong hiệp 1. Bàn thắng còn lại xuất phát từ pha bắt bóng hụt của thủ thành Keylor Navas, giúp cho Matuidi dễ dàng dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 61.

Matuidi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Juventus ở phút 61.
Matuidi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Juventus ở phút 61.

Để mất lợi thế vào tay đối thủ, Real Madrid buộc phải tấn công liên tục với hy vọng giải quyết trận đấu trong 90 phút. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, may mắn đến với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở phút bù giờ thứ 3 khi trọng tài Michael Oliver chỉ tay vào chấm 11m sau pha phạm lỗi của Medhi Benatia với Lucas Vazquez trong vòng cấm.

Thủ thành Gianluigi Buffon đã phản ứng dữ dội với quyết định ở vào một thời điểm vô cùng nhạy cảm của vị trọng tài người Anh và ngay lập tức bị rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Ngay sau đó, Ronaldo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hạ gục thủ thành dự bị Wojciech Szczesny trên chấm phạt đền để mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Real.

Giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận, Real đã may mắn không bị rơi vào kịch bản của đội bóng đồng hương Barcelona khi đối đầu với AS Roma ở trận đấu trước đó, đồng thời bước tiếp trên con đường bảo vệ ngôi vương Champions League.

Bị Sevilla cầm hòa, Bayern giành vé đi tiếp

Lợi thế dẫn 2-1 sau trận lượt đi cùng tâm lý thoải mái khi đã chính thức lên ngôi vô địch lần thứ 6 liên tiếp tại Bundesliga giúp các cầu thủ Bayern Munich có được tâm lý hưng phấn khi tiếp đón Sevilla ở trận lượt về.

Một pha tranh chấp bóng của các cầu thủ hai đội.
Một pha tranh chấp bóng của các cầu thủ hai đội.

Các học trò của HLV Jupp Heynckes thi đấu với tốc độ không cao nhưng vẫn làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, lối chơi áp sát khó chịu của các cầu thủ Sevilla khiến đội chủ nhà không có nhiều khoảng trống để phối hợp triển khai tấn công.  

Tình huống nguy hiểm nhất của đội chủ nhà trong hiệp 1 là pha dứt điểm của Ribery bị thủ thành David Soria cản phá ở phút 38. Trong khi đó, đội khách cũng tạo ra một tình huống đáng chú ý trong hiệp 2 khi Joaquin Correa bật cao đánh đầu đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành thủ môn Sven Ulreich ở phút 59.

Trận tứ kết lượt về Champions League giữa Bayern Munich và Sevilla kết thúc với tỷ số 0-0. Trong trận đấu này,  Joaquin Corea bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng thô bạo đối với Javie Martine ở phút bù giờ thứ ba.

Chung cuộc, Bayern Munich vượt qua Sevilla với tỷ số 2-1 sau hai lượt trận để đoạt vé đi tiếp vào vòng bán kết Champions League cùng 3 đội bóng khác là Real Madrid, Liverpool và AS Roma.

Như vậy, lần đầu tiên kể từ năm 2010, vòng bán kết của Champions League sẽ có sự góp mặt của 4 đại diện đến từ 4 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League 2017-2018 sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 00 ngày 13-4 (giờ Việt Nam) tại trụ sở của UEFA tại thành phố Nyon, Thụy Sĩ.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com