Thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu chiến thắng trước Hàn Quốc

08:04, 12/04/2018

Thất bại nặng nề 0-8 trước Australia ở lượt trận thứ hai bảng B vòng chung kết nữ châu Á 2018 khiến trận đấu cuối cùng gặp Hàn Quốc sẽ là trận đấu quyết định cho cơ hội giành vé dự World Cup 2019 của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Nhiệm vụ trước mắt là vô cùng khó khăn, dù vậy toàn đội đều mong chờ vào một kết quả bất ngờ ở trận đấu tới.

inh thần thi đấu tuyệt vời không giúp Việt Nam tạo được bất ngờ trước các cầu thủ cao lớn bên phía Australia.
Tinh thần thi đấu tuyệt vời không giúp Việt Nam tạo được bất ngờ trước các cầu thủ cao lớn bên phía Australia.

Việc đội tuyển nữ của chúng ta để thua, thậm chí với tỷ số đậm, là điều đã được dự báo trước khi vòng chung kết nữ châu Á 2018 tại Jordan khởi tranh. Việc không may rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của ba “cường quốc” bóng đá nữ châu lục là Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia khiến cơ hội gần như khép lại với Việt Nam khi giải đấu … còn chưa bắt đầu.

Tại vòng chung kết nữ châu Á 2018, tám đội bóng được chia thành hai bảng A và B để thi đấu vòng tròn tính điểm. Theo quy định, bốn đội dẫn đầu ở hai bảng sẽ giành vé trực tiếp đến Pháp mùa hè năm sau. Ý thức rõ những khó khăn chờ đợi đội tuyển Việt Nam, ban huấn luyện sớm đặt ra mục tiêu cụ thể là cố gắng giành vị trí thứ 3 – vị trí được dự trận tranh tấm vé cuối cùng dự World Cup 2019.

Qua hai trận đấu đầu tiên, đẳng cấp vượt trội của hai đối thủ Nhật Bản và Australia cùng những hạn chế về thể hình, sức bền cũng như kinh nghiệm của các cầu thủ Việt Nam khiến đội bóng của HLV Mai Đức Chung phải nhận hai trận thua đậm. Dù vậy, điểm tích cực là đội tuyển nữ Việt Nam đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm qua từng thất bại để từ đó cải thiện về mặt lối chơi ở những trận đấu sắp tới.

“Bóng đá là như vậy, có những lúc thua, lúc thắng nhưng qua từng trận chúng ta phải rút ra thêm những kinh nghiệm. Ngày hôm nay phải hơn ngày hôm qua, ngày mai sẽ phải hơn ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu với tinh thần cao nhất”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau thất bại trước Australia.

Đối thủ sắp tới của tuyển nữ Việt Nam là Hàn Quốc, đội bóng đã có hai điểm sau hai lượt trận đầu tiên. Cơ hội giành tấm vé trực tiếp dự World Cup chưa khép lại với đội tuyển “xứ sở Kim Chi” nếu họ vượt qua Việt Nam và trận đấu giữa Nhật Bản và Australia kết thúc với một chiến thắng. Với thầy trò HLV Mai Đức Chung, nhiệm vụ bắt buộc là phải giành trọn vẹn ba điểm ở lượt trận cuối cùng nếu muốn có được vị trí tranh vé vớt đến Pháp mùa hè năm sau.

Thứ tự xếp hạng ở bảng B sau hai lượt trận đầu tiên.
Thứ tự xếp hạng ở bảng B sau hai lượt trận đầu tiên.

Nhiệm vụ là vô cùng khó khăn nhưng không phải là không thể và thầy trò HLV Mai Đức Chung đang rất hy vọng sẽ tạo được bất ngờ ở thời điểm quan trọng này. Nhận định về đối thủ sắp tới, vị chiến lược gia 67 tuổi đánh giá Hàn Quốc sở hữu nhiều cầu thủ có nền tảng thể lực cùng tầm vóc rất tốt: “Hai trận đã qua cho thấy Hàn Quốc có thể thi đấu ngang ngửa với các đội bóng có trình độ nhỉnh hơn là Australia và Nhật Bản, thậm chí là chơi giằng co và đã cầm hòa hai đối thủ này. Nhìn chung lối đá của họ không quá cầu kì mà ngược lại khá đơn giản, trong đó đáng chú ý là bốn cá nhân thi đấu nổi bật mang áo số 7, 8, 9 và 10”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ những nhận xét sơ bộ về đội tuyển Hàn Quốc.

Trận đấu tới ban huấn luyện sẽ tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự mỗi khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh hơn: “Nếu chúng ta chủ động giăng ra đá thì sẽ không đủ thể lực so với đối phương, không những vậy có thể sẽ lộ ra nhiều khoảng trống cho đội bạn khai thác. Đội tuyển đã cho thấy sự tự tin cầm bóng trong những pha phối hợp cùng những đường bóng tốt ở hai trận đã qua, vì vậy các cầu thủ sẽ cần giữ cự ly gần nhau trong trận gặp Hàn Quốc. Nếu triển khai tốt nhiều khả năng chúng ta sẽ có được bàn thắng”, HLV Mai Đức Chung tiết lộ về lối chơi của đội tuyển ở trận đấu quyết định sắp tới.

Trong chiều 11-4, toàn đội đã có buổi tập nhẹ trước khi được tự do thăm thú các địa điểm tại thủ đô Amman của Jordan để giải tỏa tâm lý cũng như giữ cho tinh thần thoải mái trước cuộc đối đầu quyết định. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn một buổi tập cuối cùng trên sân Petra Field vào chiều mai 12-4. Sau đó một ngày là trận đấu cuối cùng gặp Hàn Quốc vào lúc 20 giờ 45 phút (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động King Abdullah II.

Ở những diễn biến tại bảng A, tuyển nữ Trung Quốc đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối với hai chiến thắng, ghi bảy bàn và chưa để thủng lưới. Nhiều khả năng Trung Quốc sẽ giành tấm vé dự vòng đấu loại trực tiếp khi chỉ cần hòa Jordan – đội đang xếp cuối bảng A sau hai thất bại – là đủ để kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, tấm vé còn lại sẽ là cuộc chiến “nội bộ” của hai đại diện Đông – Nam Á là Thái-lan và Philippines khi cả hai đều đang có ba điểm sau hai trận, trong đó đội bóng “xứ Chùa Vàng” đang có đôi chút lợi thế với hiệu số nhỉnh hơn và chỉ cần không thua trong cuộc đối đầu trực tiếp tới đây là sẽ giành vé tới Pháp vào mùa hè năm sau.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com