10 bước ngoặt trong hành trình vô địch của Man City

08:04, 17/04/2018

Trận thua bạc nhược của Man Utd trước West Brom đã giúp Man City chính thức trở thành tân vương của giải Ngoại hạng Anh. Cùng  nhìn lại những nhân tố và bước ngoặt trong hành trình lên đỉnh Premier League của thầy trò Pep Guardiola.

Chiêu mộ Ederson Moraes (8-6-2017)

Gia nhập Man City với phí chuyển nhượng 34,7 triệu Bảng, cựu thủ thành của Benfica không mất nhiều thời gian để thể hiện giá trị của mình. Ederson nhanh chóng trở thành chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ của Man City. Không chỉ giỏi dùng tay cản phá, khả năng chơi bóng bằng chân của thủ thành 25 tuổi này rất phù hợp với triết lý kiểm soát bóng của HLV Pep Guardiola.

Thắng Tottenham 3-0 (29-7-2017)

Dù chỉ là một trận giao hữu trước mùa giải, nhưng chiến thắng cách biệt với tỷ số 3-0 trước đối thủ mạnh Tottenham cũng có ý nghĩa lớn với Man City. Nó cho thấy sức mạnh vượt trội của Man City, mở đầu hành trình chinh phục ngôi vương Premier League.

Đè bẹp Liverpool 5 bàn không gỡ (9-9-2017)

Trận đấu lớn đầu tiên đã kết thúc không thể tuyệt vời hơn dành cho Man City khi họ đánh bại Liverpool 5-0, trong ngày mà tiền đạo của đối thủ Sadio Mane phải nhận thẻ đỏ. Không chỉ là 3 điểm, thắng lợi này là lời thách thức của thầy trò Pep Guardiola gửi đến các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

“Đánh sập” Stamford Bridge (30-9-2017)

Ngay trên sân khách, bàn thắng duy nhất của Kevin De Bruyne giúp Man City giành chiến thắng trước Chelsea, khi đó vẫn là nhà đương kim vô địch. Dù chỉ thắng tối thiểu, nhưng cái cách Man City “bóp nghẹt” Chelsea trước khi tung ra đòn “kết liễu” đã khiến phần còn lại của Premier League phải e ngại.

“Đánh tennis” trước Stoke (14-10-2017)

Hơn cả một séc tennis, Man City “vùi dập” Stoke với tỷ số 7-2. Dù không ghi bàn, nhưng Kevin De Bruyne vẫn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 4 đường kiến tạo thành bàn. Trong đó, đường chuyền từ gần giữa sân của tiền vệ người Bỉ loại bỏ 4 hậu vệ của Stoke để Sane ghi bàn xứng đáng là một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa giải này.

Lội ngược dòng trước Huddersfiled (26-11-2017)

Trong lần hiếm hoi phải rơi vào thế rượt đuổi, Man City bị chủ nhà Huddersfiled chọc thủng lưới ở cuối hiệp một. Nhưng ngay đầu hiệp hai, Aguero đã gỡ hòa, trước khi Sterling ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City ở phút 84.

Sterling lại đóng vai “người hùng” (29-11-2017)

Lịch thi đấu dày đặc vào dịp Giáng sinh và năm mới luôn là thử thách lớn với bất kỳ đội bóng nào, ngay cả một tập thể nhiều ngôi sao như Man City. Chỉ ít ngày sau khi vất vả đánh bại Huddersfiled, các học trò của Pep Guardiola lại phải “mướt mồ hôi” mới thắng được Southampton nhờ bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng (90’+6) của Sterling.

Thầy trò Pep Guardiola ăn mừng phấn khích khi Sterling ghi bàn ở phút 90+6 mang về chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Man City trước Southampton.
Thầy trò Pep Guardiola ăn mừng phấn khích khi Sterling ghi bàn ở phút 90+6 mang về chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Man City trước Southampton.

Đối thủ nguy hiểm nhất “giương cờ trắng” (10-12-2017)

Thất bại ngay tại Old Trafford trong trận derby thành Manchester khiến Man Utd bị Man City bỏ xa tới 11 điểm khi lượt đi còn chưa kết thúc. Sau trận, HLV Jose Mourinho thừa nhận chức vô địch đã ở xa tầm với của “Quỷ đỏ”. Trận đấu này cũng tốn nhiều giấy mực với cuộc cãi vã và xô xát giữa cầu thủ hai đội trong đường hầm sân Old Trafford.

Jesus dính chấn thương, đã có Aguero tỏa sáng (31-12-2017)

Trong trận đấu cuối cùng của năm 2017, Man City “thiệt đơn thiệt kép” khi Gabriel Jesus dính chấn thương đầu gối trong trận hòa không bàn thắng với Crystal Palace, qua đó cắt đứt mạch 18 trận thắng liên tiếp của “Nửa xanh thành Manchester”. Chấn thương của tiền đạo người Brazil buộc HLV Pep Guardiola phải để vị trí trung phong cho Sergio Aguero, người trước đó thường xuyên ngồi ghế dự bị. Tuy vậy, tiền đạo người Argentina đã có màn trở lại ấn tượng với 15 bàn thắng trong 13 trận liên tiếp.

Thắng Newcastle 3-1 (20-1-2018)

Sau trận thua 3-4 trên sân của Liverpool, Man City nhanh chóng đứng dậy với chiến thắng 3-1 trước Newcastle. Trong suốt mùa giải, những cú “sảy chân” chưa bao giờ là vấn đề lớn đối với thầy trò Pep Guardiola. Họ luôn biết cách vực dậy tinh thần sau những thất bại và có được sự ổn định nhất để tiến tới ngôi vô địch.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com