Sông Lam Nghệ An giành thắng lợi bằng chiến thuật hợp lý

07:03, 01/03/2018

Đại diện còn lại của Việt Nam tại AFC Cup 2018 là Sông Lam Nghệ An đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để giành chiến thắng 2-0 trước đội khách Johor Darul Ta’zim (Malaysia) trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng H diễn ra trong chiều tối 28-2.

Đội chủ sân Vinh có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại AFC Cup 2018.
Đội chủ sân Vinh có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại AFC Cup 2018.

Cả hai đội đều bước vào trận đấu với sự tự tin sau khi giành trọn ba điểm bằng những chiến thắng ở lượt trận ra quân. Johor Darul Ta’zim được đánh giá cao hơn đã thể hiện sự lấn lướt ngay khi nhập cuộc dù phải thi đấu trên sân khách với đội hình gồm nhiều tuyển thủ quốc gia Malaysia. Nắm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng trong hiệp 1 nhưng những đường lên bóng của đội khách bị hàng thủ Sông Lam Nghệ An dễ dàng bẻ gẫy bởi bóng chỉ thường xuyên được nhắm tới vị trí của tiền đạo chủ lực Figueroa bên phía Johor Darul Ta’zim.

Lối chơi phòng ngự chủ động và tận dụng những đường phản công tốc độ đã đem tới hiệu quả cho đội chủ nhà. Phút 22, Khắc Ngọc bấm bóng kỹ thuật cho Văn Đức thoát xuống trong vòng cấm Johor Darul Ta’zim trước khi vượt qua thủ thành Mohd Farizal để mở tỷ số cho đội chủ sân Vinh. Bàn thua khiến đội khách càng tấn công mạnh mẽ, tuy nhiên lối chơi đơn điệu không giúp đại diện của Malaysia có được bàn thắng trong phần còn lại của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Sông Lam Nghệ An tiếp tục duy trì lối chơi phòng ngự phản công và chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đội khách. Áp lực tìm kiếm bàn gỡ khiến những pha xử lý của các cầu thủ Johor Darul Ta’zim trở nên thiếu chính xác, sự nôn nóng cũng dẫn tới nhiều tình huống phạm lỗi thô bạo của đội khách.

Các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng dù chấp nhận chủ động chơi phòng ngự nhưng lại là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Sau một vài pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của Văn Đức, Tuấn Tài hay Phúc Tịnh, cuối cùng Sông Lam Nghệ An cũng có bàn nhân đôi cách biệt sau tình huống phản công quen thuộc. Người ghi bàn là một cầu thủ khác của đội tuyển U23 Phạm Xuân Mạnh với cú sút quyết đoán sau đường lên bóng thần tốc ở phút bù giờ cuối cùng. 2-0 nghiêng về đội bóng xứ Nghệ cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Lối chơi hợp lý cùng sự xuất sắc của những cá nhân ở những tình huống quyết định đã giúp Sông Lam Nghệ An có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại AFC Cup 2018, qua đó vững chắc ở ngôi đầu với sáu điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com