Dứt điểm yếu kém, Việt Nam thua ngược trước Malaysia

07:02, 02/02/2018

Dù có bàn mở tỷ số ngay trong hiệp 1 nhưng đội tuyển futsal Việt Nam đã không thể giữ vững lợi thế và để đối thủ Malaysia lội ngược dòng trong hiệp 2, qua đó đành chấp nhận thất bại 1-2 trong trận ra quân tại bảng A vòng chung kết futsal châu Á 2018 ngày 1-2.

Hàng công của đội tuyển Việt Nam sẽ cần cải thiện nhiều trong những trận đấu tới.
Hàng công của đội tuyển Việt Nam sẽ cần cải thiện nhiều trong những trận đấu tới.

Với sự tiến bộ nhanh chóng của futsal Malaysia thời gian gần đây, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam có lý do để lo lắng cho những khó khăn mà các cầu thủ gặp phải ở trận mở màn giải đấu cấp độ châu lục. Còn nhớ tại SEA Games 29 được tổ chức trên sân nhà, Malaysia đã có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước chính thầy trò HLV Miguel Rodrigo tại vòng bán kết.

Đội tuyển Việt Nam gặp tổn thất không nhỏ ngay trước thềm giải đấu tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) khi đội trưởng Văn Vũ dính chấn thương ở trận giao hữu cuối cùng ở Nhật Bản và không thể cùng các đồng đội tranh tài tại giải châu Á 2018. Các học trò HLV Miguel Rodrigo bước vào trận với sự thận trọng cao độ dù nắm phần lớn quyền kiểm soát bóng. Một vài tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của Malaysia nhưng không một lần các chân sút Việt Nam đưa được bóng vào lưới đội bạn.

Sau hơn 10 phút bị lép vế, các học trò của HLV Chew Chun Yong dần lấy lại tinh thần cũng như thế trận. Những đợt tấn công ngày càng xuất hiện nhiều trước cầu môn của Đình Thuận, tuy nhiên đây lại là cơ hội tốt để Việt Nam triển khai lối chơi pressing đầy tốc độ. Ở một tình huống như thế, đội tuyển Việt Nam có được bàn mở tỷ số sau pha phối hợp giữa Vũ Đức Tùng và Trọng Luân ở phút 19, kết thúc bằng pha xoay sở khéo léo và dứt điểm hiểm hóc của Đức Tùng. 1-0 cũng là tỷ số sau khi hiệp 1 khép lại.

Sau giờ nghỉ, Việt Nam tiếp tục là đội nhỉnh hơn về tỷ lệ kiểm soát bóng. Dù vậy, những tình huống dứt điểm thiếu chính xác trong một ngày thiếu may mắn của các cầu thủ trên hàng công đã khiến Trọng Luân cùng các đồng đội không thể có thêm bàn nhân đôi cách biệt. Đáng kể nhất có lẽ là cú sút xa đi chệch cột dọc đáng tiếc của Đức Tùng ở phút 27 khi thủ môn đội bạn đã đứng hơi xa khung thành.

Malaysia ở thế bị dẫn bàn không còn cách nào khác, buộc phải dồn đội hình lên tấn công. HLV Chew Chun Yong chỉ đạo các học trò chơi power-play từ phút thứ 34 với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Chiến thuật đó gần như ngay lập tức chứng tỏ hiệu quả khi chỉ hai phút sau khi thay thủ môn Azrul Hadee bằng cầu thủ tấn công, Malaysia có được bàn quân bình tỷ số. Phút 36, Khairul tung cú sút xa rất mạnh từ ngoài vòng cấm làm bất ngờ hàng phòng ngự lẫn thủ môn Đình Thuận, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Việt Nam có câu trả lời ở phút 38, tuy nhiên những pha dứt điểm liên tiếp của Đức Tùng rồi Đắc Huy đều không thành công. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, nhà đương kim á quân Đông - Nam Á bất ngờ có bàn thắng thứ hai sau cú đá bồi của Effendy Awalluddin, qua đó ấn định thắng lợi 2-1 trước Việt Nam.

Thất bại đầy cay đắng ngay trận mở màn ảnh hưởng không nhỏ tới tham vọng tiến sâu tại giải của thầy trò HLV Miguel Rodrigo. Ban huấn luyện cùng các cầu thủ sẽ cần nhìn nhận nhưng thiếu sót trong lối chơi, đặc biệt là khắc phục khâu dứt điểm nếu không muốn sớm chia tay giải đấu châu lục ngay sau vòng bảng. Ở trận đấu cùng giờ tại bảng B, đội tuyển Uzbekistan đã giành thắng lợi đậm đà 13-2 trước đội tuyển Hàn Quốc.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com