U16 Việt Nam chuẩn bị dự giải giao hữu tại Nhật Bản

09:02, 27/02/2018

Từ ngày 8 đến 12-3 tới đây, đội tuyển bóng đá U16 Việt Nam sẽ tham dự Giải bóng đá quốc tế Nhật Bản - ASEAN 2018 tại TP Miyazaki (Nhật Bản). Đây là một trong những cơ hội thi đấu giao hữu quan trọng của đội tuyển để chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á 2018 sẽ chính thức diễn ra vào cuối tháng 9 tại Malaysia.

Giải giao hữu tại Nhật Bản là phần quan trọng chuẩn bị cho vòng chung kết U16 châu Á 2018.
Giải giao hữu tại Nhật Bản là phần quan trọng chuẩn bị cho vòng chung kết U16 châu Á 2018.

Các thành viên của đội tuyển U16 quốc gia đã có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho 10 ngày tập luyện sắp tới trước khi lên đường sang Nhật Bản vào ngày 6-3. Đáng chú ý, trong danh sách tập trung gồm 18 tuyển thủ lần này của HLV Đinh Thế Nam, đây đều là những cái tên quen thuộc và là trụ cột của lứa U15 quốc gia do HLV Vũ Hồng Việt dẫn dắt vô địch Đông – Nam Á 2017 cũng như đội tuyển U16 quốc gia dự vòng loại châu Á 2018.

Thi đấu cùng nhau trong thời gian dài giúp các cầu thủ trẻ phối hợp ăn ý và không gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi những yêu cầu chiến thuật mới của ban huấn luyện. Sự ổn định trong đội hình chắc chắn là tiêu chí hàng đầu mà HLV Đinh Thế Nam hướng đến, tuy nhiên không vì thế mà chiến lược gia người Hải Phòng “từ chối” những cầu thủ khác đạt phong độ cao mà chưa có cơ hội góp mặt cùng đội tuyển.

Giải bóng đá giao hữu quốc tế U16 Nhật Bản- Asean 2018 thu hút sự tham gia của 10 đội tuyển đến từ Đông - Nam Á gồm: Thái-lan, Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Campuchia, Brunei, Lào, Đông Timor và Việt Nam; bên cạnh hai đội của nước chủ nhà là U15 Nhật Bản và tuyển Miyazaki.

12 đội tuyển được chia thành bốn bảng và thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Bốn đội có thành tích tốt nhất sau lượt trận vòng bảng sẽ gặp nhau ở vòng bán kết, trước khi tìm ra các đội thi đấu chung kết và trận tranh hạng ba chung cuộc.

Dù chỉ là giải đấu giao hữu nhưng đây là cơ hội vô cùng quý báu để HLV Đinh Thế Nam cùng các học trò có cơ hội học hỏi, cọ xát và thử nghiệm đội hình trước khi bước vào giải đấu quan trọng nhất trong năm là vòng chung kết U16 châu Á 2018. HLV Đinh Thế Nam không còn quá lạ lẫm với sân chơi châu lục khi vị chiến lược gia 53 tuổi từng dẫn dắt đội tuyển U16 Việt Nam lọt vào tới tứ kết vòng chung kết châu Á 2016. Hiện, toàn đội vẫn đang tích cực tập luyện để hướng đến thành tích tốt nhất tại giải đấu giao hữu trên đất Nhật Bản vào tháng 3 tới đây.

Danh sách các cầu thủ U16 quốc gia:

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com