Man Utd bất ngờ bại trận trước Newcastle

08:02, 12/02/2018

Bỏ lỡ những cơ hội mười mươi, đoàn quân của HLV Jose Mourinho phải chịu trận thua 0-1 trên sân của Newcastle ở vòng 27 Premier League.

Khi hàng công bất lực trong việc ghi bàn, hàng thủ của “Quỷ đỏ” lại mắc sai lầm ở phút 65 dẫn đến bàn thua. Matt Ritchie ghi bàn duy nhất giúp “Chích chòe” giành trọn 3 điểm.

Matt Ritchie lập công ở phút 65 giúp Newcastle đánh bại Man Utd.
Matt Ritchie lập công ở phút 65 giúp Newcastle đánh bại Man Utd.

Những tưởng việc Paul Pogba trở lại đội hình xuất phát sẽ giúp tuyến giữa của Man Utd chắc chắn hơn, nhưng thực tế lại cho thấy điều ngược lại. Tiền vệ người Pháp thi đấu khá “gò bó” khi phải tham gia phòng ngự nhiều hơn mà không được di chuyển tự do như thường lệ. “Đặc quyền” ấy giờ đang thuộc về tân binh Alexis Sanchez. Sự có mặt của ngôi sao người Chile bên hành lang cánh trái cũng đồng nghĩa với việc Martial phải chuyển sang đá cánh phải không phải vị trí sở trường.

Với sơ đồ này, Man Utd thi đấu bế tắc trong hiệp một. Trước lối đá quyết liệt của Newcastle, những pha phối hợp của “Quỷ đỏ” tỏ ra rời rạc và không đủ sắc nét. Cơ hội rõ rệt nhất mà các vị khách tạo được thuộc về Martial. Tiền đạo người Pháp tăng tốc đón đường chọc khe của Matic, nhưng lại không thắng được thủ thành Dubravka trong pha đối mặt.

Ở tuyến dưới, Smalling là tâm điểm chú ý với pha phạm lỗi với tiền đạo của Newcastle trong vòng cấm. Pha quay chậm cho thấy lỗi khá rõ ràng của trung vệ người Anh, nhưng trọng tài chính không thổi phạt đền, dù các cổ động viên chủ nhà phản ứng quyết liệt bằng những tiếng la ó.

Sang hiệp hai, Martial được trả về cánh trái sở trường, Sanchez hoạt động tự do ở khu trung tuyến. HLV Mourinho lần lượt tung Carrick và Juan Mata vào sân để thay cho Pogba và Lingard thi đấu thất vọng.

Những sự thay đổi này giúp Man Utd tấn công sắc nét hơn, những cơ hội từ đó cũng rõ ràng hơn. Sanchez lẽ ra đã có thể gỡ hòa cho Man Utd nếu như anh không chần chừ chậm một nhịp để hậu vệ đối phương kịp cản phá khi trước mặt là khung thành bỏ trống. Martial tiếp tục gây ra sự thất vọng khi anh có tới hai cú sút liên tiếp ở cự ly gần đều trúng chân hậu vệ của Newcastle.

Những phút cuối chứng kiến nỗ lực dồn lên của “Quỷ đỏ”, nhưng tất cả đều bất lực trước hàng thủ kiên cường của Newcastle. Thua 0-1, Man Utd vẫn giữ vị trí thứ hai nhưng đã kém đội đầu bảng Man City tới 16 điểm.

Bảng xếp hạng tạm thời của Premier League.
Bảng xếp hạng tạm thời của Premier League.

Kết quả một số trận đấu ở vòng 27 Premier League:

Tottenham - Arsenal: 1-0

Stoke City - Brighton: 1-1

Swansea - Burnley: 1-0

Everton - Crystal Palace: 3-1

West Ham - Watford: 2-0

Man City - Leicester City: 5-1

Huddersfield - Bournemouth: 4-1

Newcastle - Man Utd: 1-0

Vòng 27 Premier League còn có các trận đấu:

Thứ 3 (13-2):

Chelsea - West Brom (3h)

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com