Vòng 18 La Liga: Barca thăng hoa, Real hụt hơi

08:01, 08/01/2018

Barca 3-0 Levante

Sự xuất hiện đáng chú ý nhất trong trận đấu là Dembele. Cầu thủ trẻ này lần đầu đá chính tại La Liga sau gần 4 tháng dưỡng thương. Trong khi đó, tân binh đắt giá nhất lịch sử Barca là Coutinho cũng có mặt ở sân Nou Camp để dự khán trận đấu.

Được chơi trên sân nhà và trước đội bóng đang nằm ở nhóm cuối bảng, Barca không quá khó để làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu tiên.

Phút 12, đội chủ sân Nou Camp đã ghi bàn mở tỷ số và tác giả bàn thắng là cái tên quen thuộc, Lionel Messi, sau pha phối hợp nhuần nhuyễn bên cánh trái với Alba. Theo thống kê, đây là bàn thứ 365 trong trận thứ 400 của Messi cho Barca tại La Liga.

Phút 38, đến lượt Suarez có cú volley đẹp mắt nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà sau khi nhận đường chuyền chuẩn xác của Sergi Roberto.

Messi cùng với Suarez và Paulinho lần lượt lập công đem về chiến thắng cho Barca
Messi cùng với Suarez và Paulinho lần lượt lập công đem về chiến thắng cho Barca

Không còn gì để mất, Levante dồn lên tấn công. Nhưng sau nhiều nỗ lực không thành, đội khách lại vô tình tạo thêm nhiều khoảng trống và trong một pha lên bóng phút 90+3, Messi có đường chuyền thuận lợi để Paulinho lập công, ấn định chiến thắng 3-0 cho thầy trò HLV Valverde.

Như vậy, 3 điểm trọn vẹn khi tiếp Levante tiếp tục giúp Barca củng cố ngôi đầu La Liga với 48 điểm sau 18 vòng đấu.

Celta Vigo 2-2 Real

Dù phải làm khách, song với chất lượng đội hình vượt trội, Real chủ động dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại là những người ghi bàn trước.

Phút 33, trong một đợt phản công nhanh, Iago Aspas chuyền dài đẹp mắt để tiền vệ Daniel Wass trong tư thế trống trải mở tỷ số. Dù vậy, chỉ 3 phút sau, Gareth Bale đã gỡ hòa cho Real bằng tình huống thoát xuống tốc độ và dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái. Phút 38, Bale hoàn tất cú đúp với pha chạm bóng tinh tế từ đường chuyền của Isco, qua đó đưa thầy trò HLV Zidane vươn lên.

Dù Aspas của Celta Vigo đá hỏng quả phạt đền 11m phút 71, các cầu thủ chủ nhà chỉ ít phút sau đã san bằng tỷ số trận đấu. Tác giả của bàn thắng là Maxi Gomez phút 82.

Trong một ngày Ronaldo thi đấu mờ nhà, dù Bale đã ghi cú đúp nhưng đó là không đủ để cho Real có được chiến thắng. Chỉ có được 1 điểm, Real đã bị Barca bỏ xa tới 16 điểm trên BXH dù đội bóng Hoàng gia vẫn đá ít hơn 1 trận.  Thầy trò HLV Zidane xem ra đã không còn nhiều cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch La Liga.

Bale chơi xuất sắc trên hàng công của Real nhưng như thế vẫn là chưa đủ.
Bale chơi xuất sắc trên hàng công của Real nhưng như thế vẫn là chưa đủ.

Vòng 18 chỉ còn 1 trận đấu muộn giữa Malaga-Espanyol vào lúc 3:00 ngày 9-1 (giờ Việt Nam).

Kết quả một số trận đấu Vòng 18 La Liga:

Atletico 2-0 Getafe

Valencia 2-1 Girona

Las Palmas 1-2 Eibar

Sevilla 3-5 Real Betis

Leganes 1-0 Real Sociedad

A. Bilbao 2-0 Alaves

Vilarreal 1-1 Deportivo

Theo qdnd.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com