Tuyển nữ quốc gia hoàn thiện đội hình, tích cực tập luyện

08:01, 10/01/2018

Đội tuyển nữ quốc gia đã trải qua gần một tuần tập trung và rèn luyện đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup nữ 2018. Với đội hình đã được bổ sung đầy đủ, HLV Mai Đức Chung cùng các học trò bắt đầu bước vào quá trình luyện tập chuyên sâu, cùng với các bài tập với nhiều yêu cầu nặng hơn so với giai đoạn trước đó.

Các tuyển thủ nữ quốc gia tích cực luyện tập chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup nữ 2018.
Các tuyển thủ nữ quốc gia tích cực luyện tập chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup nữ 2018.

Năm cầu thủ tập trung muộn cùng đội tuyển là Phạm Hải Yến (Hà Nội), Tuyết Dung (Hà Nam), Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh (TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thị Vạn (Than khoáng sản Việt Nam) cũng đã góp mặt từ đầu tuần để kịp thời bắt nhịp với các đồng đội.

Trong khi ở những ngày đầu tập trung, ban huấn luyện chủ yếu hướng các cầu thủ đến các bài tập rèn thể lực, chạy bền, thậm chí là tập tạ với cường độ nặng thì lúc này toàn đội đã bắt đầu tập luyện xem kẽ các bài tập thể lực chuyên môn. “Tuy mới trải qua vài ngày tập luyện nhưng kết quả thu về khá tích cực, đặc biệt là yếu tố sức bền đã cải thiện rõ rệt. Về các thành viên lên tập trung muộn như Kim Thanh, Tuyết Dung hay Huỳnh Như, vấn đề thể lực chưa đạt yêu cầu do chưa trải qua các bài tập sức mạnh và sức bền. Dù vậy, các cầu thủ này cũng đã thích nghi rất nhanh với những giáo án mà ban huấn luyện yêu cầu”, HLV Mai Đức Chung nhận xét sơ bộ sau gần một tuần tập luyện của đội tuyển.

HLV Mai Đức Chung tỏ ra hài lòng với những tiến bộ tích cực của các học trò, đặc biệt là về vấn đề sức bền.
HLV Mai Đức Chung tỏ ra hài lòng với những tiến bộ tích cực của các học trò, đặc biệt là về vấn đề sức bền.

Thời tiết trong những ngày gần đây thay đổi nhanh, nhiệt độ giảm sâu nhưng theo thầy Chung thì quá trình tập luyện của toàn đội không bị ảnh hưởng nhiều: “Trong tuần qua, một số buổi tập của đội tuyển diễn ra trong điều kiện trời mưa, tuy nhiên khối lượng giáo án mà ban huấn luyện đề ra vẫn được các cầu thủ thực hiện đầy đủ. Ban huấn luyện cũng nắm rõ tình trạng sức khoẻ của từng cầu thủ và cố gắng điều chỉnh khối lượng tập luyện sao cho phù hợp nên rất mừng là chưa thành viện nào dính chấn thương. Thời tiết trong thời gian tới tuy lạnh hơn nhưng không có mưa sẽ giúp các buổi tập diễn ra thuận lợi hơn”.

Ngoài ra, ban huấn luyện cũng đã có trao đổi và thống nhất công việc cụ thể của từng cá nhân, giúp công tác chuyên môn luôn được tiến hành trơn tru, ổn định. Cụ thể, HLV Mai Đức Chung chịu trách nhiệm về chuyên môn, điều chỉnh các cầu thủ, bên cạnh hai trợ lý chịu trách nhiệm về tiền vệ và tiền đạo, một trợ lý về hậu vệ và một trợ lý thủ môn.

Dự kiến, ngoài những buổi tập chia đội hình gồm các cầu thủ thi đấu SEA Games thi đấu đối kháng với đội hình 2, đội tuyển sẽ có trận giao hữu để thử nghiệm đội hình gặp đội bóng phong trào cựu cầu thủ Thái Nguyên vào ngày 13-1 tới. Sau đó bốn ngày, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường sang Trung Quốc dự giải giao hữu tứ hùng diễn ra từ ngày 17 đến 24-1.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com