HLV Park Hang-seo xin lỗi người hâm mộ, cảm ơn học trò

07:01, 28/01/2018

U23 Việt Nam đã không thể đoạt chức vô địch tại VCK U23 châu Á khi để thua U23 Uzbekistan 1-2 trong trận chung kết sau 120 phút khổ chiến trên mặt sân đầy băng tuyết.

Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu như một nhà vô địch nên dù thua, họ vẫn là những người chiến thắng trong mắt người hâm mộ. Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đã gửi lời xin lỗi cổ động viên Việt Nam vì đã không thể giành chiến thắng. Chiến lược gia người HLV Park Hang-seo nói: “Chúc mừng HLV và các cầu thủ U23 Uzbekistan. Chúng tôi thua nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chứng tỏ rằng họ là một đội bóng thực sự. Hôm nay, chúng tôi đã chơi bóng dưới điều kiện thời tiết không được tốt vì tuyết rơi, đây cũng là lần đầu tiên các học trò của tôi thi đấu trong điều kiện như vậy. Nhưng các cầu thủ đã cố gắng hết sức và tôi muốn cảm ơn họ”. 

 Đội hình ra sân của U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan. Ảnh: getty.
Đội hình ra sân của U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan. Ảnh: getty.

Về người hâm mộ Việt Nam, HLV Park Hang-seo chia sẻ: Trong trận đấu này, một số tình huống chúng tôi đã khiến người hâm mộ nước nhà vui mừng. Nhưng hôm nay, chúng tôi đã không thể vượt qua trận đấu cuối cùng. Với tư cách HLV trưởng, tôi muốn nói lời xin lỗi tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam. 

Khi so sánh về thành công với đội tuyển Hàn Quốc năm 2002 với chiến công cùng đội U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á năm nay, HLV Park Hang-seo cho rằng: “Khi thành công với đội tuyển Hàn Quốc năm 2002, tôi là trợ lý của HLV Hiddink và tôi hạnh phúc với những gì đã làm. Còn bây giờ tôi là HLV của đội tuyển Việt Nam. Tôi không nghĩ trận đấu hôm nay là thành công bởi chẳng có một HLV nào thua trận mà lại nói rằng đây là một trận đấu thành công. Ở giải đấu năm nay, các cầu thủ của tôi đã cố gắng hết sức và họ đã chứng minh được mình có nhiều khả năng để phát triển hơn nữa trong tương lai”. 

Kết thúc trận đấu chung kết, HLV Park Hang-seo đã ngồi lại trên băng ghế huấn luyện rất lâu, khi được hỏi về việc này, HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam cho biết: “Lúc đó tôi ngồi chứ không nghĩ về ai cả. Tôi ngồi đó lâu vì tiếc về trận đấu hôm nay. Chúng tôi đã nỗ lực suốt 120 phút và chơi tốt nhưng các cầu thủ lại thiếu đi sự tập trung trong một phút cuối cùng. Chúng tôi đã thua thật đáng tiếc! Trong 40 ngày vừa qua, tôi đã có những giây phút rất tự hào và hạnh phúc nhất trong cuộc đời của tôi. Một lần nữa tôi muốn chuyển lời cảm ơn tới các cầu thủ. Họ thật sự tuyệt vời”.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Ravshan Khaydarov cho rằng, U23 Uzbekistan xứng đáng với chức vô địch, nhưng ông phải thừa nhận, trận đấu với U23 Việt Nam là trận đấu khó khăn, các cầu thủ của ông đã phải chơi hết khả năng của mình. 

Nhận xét về đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Khaydarov đã dành những lời khen ngợi tới thầy trò HLV Park Hang-seo: “Hôm nay, U23 Việt Nam đã cho thấy họ là một đội bóng mạnh. Tôi phải nói về U23 Việt Nam bởi hôm nay họ đã chơi rất tốt. Họ là một đội bóng có lối chơi rất đẹp, phòng ngự chắc chắn và có tương lai tươi sáng phía trước. Tôi muốn chúc mừng họ”.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com