HLV Park Hang Seo: Đây là giải đấu có ý nghĩa nhất trong sự nghiệp làm HLV của tôi

08:01, 30/01/2018

Chiều 29-1, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ báo chí trao đổi thông tin về kết quả thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Tham dự buổi lễ có toàn bộ ban huấn luyện, cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

Mong muốn các câu lạc bộ phát triển bóng đá trẻ

Tại buổi gặp gỡ, HLV Park Hang Seo đã cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Tổng cục TDTT, VFF và toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã tạo điều kiện để đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu thành công tại giải đấu. “Tôi rất vui vì mang lại niềm vui và hạnh phúc cho nhân dân Việt Nam. Đội tuyển bóng đá Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển. Với sự tiến bộ của giải lần này, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có kết quả tốt tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019”, HLV người Hàn Quốc nói.

"Tôi bắt đầu nhiệm kỳ công việc của mình bằng việc tham quan trận đấu của HAGL và CLB Hà Nội vào tháng 10-2017. Tôi rất ngạc nhiên với cơ sở vật chất của HAGL được xây dựng từ 11 năm trước. Nếu không có ông Đoàn Nguyễn Đức (Chủ tịch HAGL) thì đã không có ngày hôm nay. Tôi gửi đề nghị để bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa thì phải lấy bóng đá trẻ làm nền tảng, cơ sở vật chất là điều cần thiết. Để đạt được điều đó, các câu lạc bộ cố gắng đầu tư nhiều cho bóng đá trẻ vì niềm vui và hạnh phúc của người dân Việt Nam”, HLV Park Hang Seo chia sẻ thêm.

HLV Park Hang  Seo phát biểu tại buổi gặp gỡ.
HLV Park Hang Seo phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Huấn luyện viên Park Hang Seo chia sẻ những cảm xúc của mình sau khi đội tuyển đoạt ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á và trở về Việt Nam: "Tôi cảm động với màn chào đón của người hâm mộ Việt Nam. Nó rất giống với những gì người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc dành cho đội tuyển sau thành công tại World Cup 2002. Giải U23 châu Á lần này là giải đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp 40 năm làm bóng đá của tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các thành viên ban huấn luyện, các bác sĩ, các CLB V-League đã cung cấp cầu thủ cho đội tuyển".

Về kết quả đạt được của đội tuyển tại giải đấu vừa qua, HLV người Hàn Quốc nói: "Tôi không hề sốc về thành tích của U23 Việt Nam. Có thể chưa đạt được 100% kỳ vọng, nhưng tôi cảm thấy hài lòng. Có những ý kiến cho rằng, chúng tôi đã gặp may mắn, nhưng may mắn chỉ diễn ra một hai trận thôi, không thể may mắn mà đi tới trận chung kết được. Điều tôi cảm thấy có giá trị nhất trong lần tập trung lần này là đội ngũ huấn luyện và 23 cầu thủ đã sinh hoạt, tập luyện cùng nhau trong một khoảng thời gian ngắn nhưng vô cùng ý nghĩa. Tôi vui mừng khi Quang Hải và Xuân Trường lọt vào danh sách cầu thủ tiêu biểu, nhưng 21 cầu thủ còn lại của đội tuyển cũng có những đóng góp rất lớn. Tôi cảm thấy tự hào về điều đó".

Cầu thủ Việt Nam có thể lực tốt

Khi được hỏi về kế hoạch của đội tuyển tại giải đấu sắp tới là Asiad Cup 2018 diễn ra ở Indonesia, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Chúng tôi đang xây dựng lứa cầu thủ U23 này để đi dự giải Asiad Cup sắp tới. Tôi đã có kế hoạch chi tiết, tính toán kỹ lưỡng cho các giải đấu và trước mắt là trận với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2018".

Khi được hỏi, tại sao trong thời gian tập luyện hơn một tháng mà thể lực của các cầu thủ lại được cải thiện và thi đấu với mật độ cao như vậy? Chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: "Khi mới đến làm việc tại Việt Nam, tôi đã xem thử thể lực họ như thế nào và tôi trao đổi kỹ với các trợ lý. Ở các nước, đội tuyển chỉ tập trung trước 1, 2 tuần và tôi nghĩ là thời gian ngắn, nâng cao thể lực cầu thủ là điều không thể". 

Trước kia bóng đá Việt Nam thường chơi với sơ đồ 4-3-3 nhưng khi dẫn dắt, tôi chuyển sang đá 3-5-2. Mỗi trận đấu tôi quyết định đội hình, sơ đồ để có cách giải quyết tốt nhất. Chúng tôi phải thay đổi sao để đánh vào 2 cánh, tập trung vào hàng tiền vệ. Nhiều người nói cầu thủ yếu thể lực, ai cũng nói vậy nên cầu thủ tự ti. Nhưng thời gian qua chúng ta thi đấu với những đội bóng mạnh, tôi đã phải khuyến khích cầu thủ là chúng ta không yếu. Nhiệm vụ của tôi trong thời gian qua chỉ là phát hiện cho cầu thủ điều đó và nói ra để họ tự tin hơn vào bản thân mình. Tất nhiên cầu thủ Việt Nam không thể so sánh thể hình với các cầu thủ Hàn Quốc. Cầu thủ Việt Nam chiều cao thấp hơn, mỏng hơn nước khác nhưng tôi tin họ không kém sức. Họ đủ thể lực để thi đấu như một cầu thủ bóng đá, điều đó đã được chứng minh ở giải U23 châu Á vừa qua.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam và đông đảo phóng viên tham dự buổi gặp gỡ.
Các tuyển thủ U23 Việt Nam và đông đảo phóng viên tham dự buổi gặp gỡ.

Tại giải đấu vừa qua, tôi cố gắng phát huy tối đa yếu tố văn hóa Việt Nam, những cầu thủ có thói quen chơi bóng trên sân chưa tốt, tôi đã chỉnh sửa và chỉ bảo cẩn thận. Tổ chức đội bóng trên sân là điều quan trọng nhất trong mỗi trận đấu. Vì vậy, vai trò của tôi là phát huy tối đa sức mạnh tập thể của đội bóng để giành kết quả tốt trong từng trận đấu.

Đội tuyển U23 của chúng ta đã không vượt qua được U23 Uzbekistan trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018. Dù vậy, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn là những người vô địch trong lòng người hâm mộ bởi tinh thần chiến đấu quả cảm, quật cường, đoàn kết; làm nên lịch sử khi giành ngôi á quân tại giải bóng đá châu lục.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com