Đức Chinh ghi bàn trong trận hòa 1-1 của U23 Việt Nam - Palestine

09:01, 05/01/2018

Các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu khá tốt trước đối thủ U23 Palestine và có được kết quả hòa 1-1 trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2018 diễn ra tại sân Trung tâm thể thao Kim Sơn (Thượng Hải) chiều 4-1.

Dù chỉ là trận giao hữu nhưng cuộc so tài với U23 Palestine có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò HLV Park Hang Seo bởi đây được coi là lần “tổng duyệt” cuối cùng trước khi vòng chung kết U23 châu Á 2018 chính thức khởi tranh vào ngày 9-1. Do ban huấn luyện sẽ chốt danh sách sau trận đấu này, đồng thời loại thêm hai cái tên nữa nên các cầu thủ Việt Nam đều chơi rất quyết tâm để chứng tỏ năng lực với vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Văn Toàn đi bóng trước sự truy cản của cầu thủ U23 Palestine.
Văn Toàn đi bóng trước sự truy cản của cầu thủ U23 Palestine.

Thiếu vắng đáng tiếc duy nhất của U23 Việt Nam là Công Phượng không thể ra sân ngay từ đầu do chưa bảo đảm thể lực, thế chỗ cho mũi nhọn của Hoàng Anh Gia Lai là tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh. Các cầu thủ áo đỏ nhập cuộc rất tốt, chơi chủ động và có phần lấn lướt dù phải đối đầu với U23 Palestine với lợi thế vượt trội về thể hình.

Hai tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên của U23 Việt Nam có lẽ là pha bóng đối mặt không thành công của Đức Chinh và cú dứt điểm từ xa nguy hiểm nhưng đi chệch cột dọc của đội trưởng Lương Xuân Trường. 0-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Thế trận không có nhiều thay đổi sau giờ nghỉ, chỉ khác là hàng công của U23 Việt Nam đã chơi hiệu quả hơn và gần như ngay lập tức có bàn thắng sau bốn phút bóng lăn. Nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội Xuân Mạnh, Đức Chinh bình tĩnh dứt điểm sệt hạ gục thủ thành bên phía U23 Palestine, mở tỷ số cho đội nhà.

Những phút sau đó, lần lượt thủ môn Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Xuân Mạnh, Thái Quý, Hồng Duy và Châu Ngọc Quang được HLV Park trao cơ hội vào sân thi đấu. Tuy nhiên, khi mà U23 Việt Nam chưa kịp ổn định lại đội hình thì đội bóng áo đỏ bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút 65. Những phút còn lại chứng kiến những nỗ lực tấn công bất thành của cả hai đội.

Trận hòa 1-1 với U23 Palestine chắc hẳn đã đem lại nhiều kinh nghiệm và bài học bổ ích với các học trò của HLV Park. Theo kế hoạch, toàn đội sẽ trở lại tập luyện trong ngày mai 5-1 và di chuyển sang Côn Sơn (địa điểm diễn ra các trận đấu bảng D) hai ngày sau đó.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com