Đinh Thanh Trung lần đầu giành Quả bóng vàng ở tuổi 29

09:01, 05/01/2018

Như vậy danh hiệu cá nhân danh giá nhất trong năm của bóng đá Việt Nam – Quả bóng vàng 2017 chính thức thuộc về tiền vệ Đinh Thanh Trung. Đây là thành quả xứng đáng sau nhiều năm không ngừng nỗ lực phấn đấu của tiền vệ người Hà Tĩnh mà đỉnh cao là chức vô địch V-League 2017 cùng Quảng Nam. Cùng nhìn lại những nét chính trong chặng đường sự nghiệp hơn 10 năm chơi bóng của Đinh Thanh Trung.

Với điểm số 469, bỏ xa người về nhì là tiền đạo Nguyễn Anh Đức của Becamex Bình Dương với 285 điểm, tiền vệ đội trưởng Đinh Thanh Trung của đương kim vô địch V-League Quảng Nam khép lại một năm 2017 vô cùng đáng nhớ. Đến với Quảng Nam ở cuối mùa giải 2012 khi đội bóng miền trung đang thi đấu ở giải Hạng nhất sau quãng thời gian không tìm được chỗ đứng tại các đội bóng thủ đô là Hòa Phát Hà Nội và sau đó là Hà Nội ACB, tiền vệ sinh năm 1988 lập tức trở thành nhân tố quan trọng ở hàng tiền vệ và góp công không nhỏ trong thành tích thăng hạng của đội bóng xứ Quảng năm 2013.

Sau khi Quảng Nam vô địch giải Hạng nhất và lên chơi ở V-League, Thanh Trung cùng các đồng đội tiếp tục thi đấu khá ổn định để giúp đội nhà có được vị trí khả quan (hai lần kết thúc ở vị trí thứ 8 vào các năm 2014 và 2015 cùng vị trí thứ 5 ở năm 2016). Nhưng chỉ đến năm 2017, tiền vệ người Hà Tĩnh mới đạt tới đỉnh cao trong sự nghiệp hơn 10 năm thi đấu chuyên nghiệp của mình khi cùng Quảng Nam bất ngờ giành chức vô địch V-League.

Trong một tập thể khá đồng đều và không có nhiều ngôi sao, Thanh Trung không những lãnh trọng trách đầu tàu khi mang trên tay tấm băng đội trưởng, tầm ảnh hưởng của số 7 CLB Quảng Nam còn thể hiện rõ nét qua 10 bàn thắng và chín pha kiến tạo thành bàn tại V-League 2017. Danh hiệu Quả bóng vàng 2017 chính là quả ngọt cho những nỗ lực bền bỉ của cá nhân Đinh Thanh Trung nhưng cũng đại diện cho sự cố gắng vươn lên của cả tập thể CLB Quảng Nam.

“Từ ngày bước chân vào bóng đá rồi gia nhập Quảng Nam, tôi chưa từng nghĩ một ngày sẽ vinh dự được nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Thành tích này phần lớn nhờ vào chức vô địch của Quảng Nam mùa giải năm nay. Đây là khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng đội cũng như những người thầy cả ở cấp độ CLB và đội tuyển quốc gia”, Đinh Thanh Trung xúc động phát biểu sau khi lên bục nhận Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

Với tiền vệ sẽ bước sang tuổi 30 vào ngày 24-1 tới đây, ước muốn lớn nhất của anh trong năm 2018 là cùng các đồng đội giành Huy chương Vàng tại Giải vô địch Đông - Nam Á: “Tôi vẫn chưa sở hữu bất kỳ danh hiệu cá nhân nào trong màu áo đội tuyển quốc gia. Hy vọng trong năm nay tôi có thể cùng các đồng đội giành danh hiệu cao nhất tại AFF Cup”, Thanh Trung chia sẻ.

Ước muốn đó không chỉ của riêng tiền vệ người Hà Tĩnh mà còn là niềm mong mỏi của hàng triệu trái tim yêu bóng đá Việt Nam. Mong rằng những cố gắng, nỗ lực của Đinh Thanh Trung, tập thể CLB Quảng Nam hay đội tuyển Việt Nam sẽ mang về những thành quả xứng đáng trong năm 2018 này.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com