Thầy trò HLV Pắc Hang-xo tự tin sẽ gây bất ngờ

08:01, 09/01/2018

Chiều nay (9-1), tại Giang Tô (Trung Quốc), vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018 khai mạc với hai trận đấu bảng A. Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân vào chiều 11-1, gặp đội tuyển U23 Hàn Quốc. Hiện tại, đội bóng nước ta đang có sự chuẩn bị tốt nhất và đang được kỳ vọng mang lại những bất ngờ dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên (HLV) người Hàn Quốc Pắc Hang-xo.

Đội tuyển U23 Việt Nam
Đội tuyển U23 Việt Nam

Dành phần lớn thời gian tập luyện tại Trung Quốc (bắt đầu từ ngày 1-1) chuẩn bị trước khi thi đấu chính thức vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018, ông Pắc Hang-xo đã và đang củng cố những mảng miếng phối hợp giữa các tuyển thủ. U23 Việt Nam đã thi đấu giao hữu và có kết quả hòa 1-1 trước đội tuyển U23 Pa-le-xtin ngay tại Trung Quốc trong thời gian tập huấn và đây là cuộc thẩm định cụ thể cho ông Pắc Hang-xo về giáo án đã thực hiện. Sau trận đấu, HLV của U23 Pa-le-xtin vừa khen ngợi, vừa chê U23 Việt Nam. Theo đó, HLV của bạn chê cầu thủ U23 Việt Nam chơi bóng bổng, bóng dài kém, nhưng lại hết lời khen ngợi kỹ thuật và phối hợp nhanh của từng cầu thủ trẻ Việt Nam. Ngược lại, vị thuyền trưởng của đội U23 Việt Nam khá điềm tĩnh: “Những điểm yếu của cầu thủ U23 Việt Nam đang được khắc phục tích cực. Hàng thủ của đội vẫn có sai sót nhưng đang chơi tốt hơn rất nhiều”. HLV trưởng người Hàn Quốc của U23 Việt Nam nhấn mạnh: trong một trận giao hữu, tất cả chỉ là thử nghiệm cho nên khó đánh giá chính xác được chuyên môn. Ông đã tận dụng cơ hội cho 22 cầu thủ của mình thử sức. “Đây là giai đoạn sắp thi đấu nên tôi cần điều chỉnh khối lượng tập luyện để cầu thủ Việt Nam có điểm rơi phong độ vào trận ra quân tại vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018 là gặp U23 Hàn Quốc” - ông Pắc Hang-xo nhấn mạnh.

Điều mà mọi người đều thấy là HLV Pắc Hang-xo đang làm tốt việc tạo dựng một tinh thần tập thể mạnh mẽ, sự thoải mái về tư tưởng cho tất cả cầu thủ U23 Việt Nam. “Chúng tôi nỗ lực hết mình để làm điều gì đó đặc biệt, giành được kỳ tích tại giải. Tôi và các cầu thủ đang nỗ lực hằng ngày. Tôi tin là chúng tôi làm được kỳ tích. Chúng tôi cố gắng chứng minh bằng điểm số qua sự tập luyện nỗ lực vừa qua” - ông Pắc Hang-xo cho biết. Tuy nhiên, để U23 Việt Nam giành kết quả khả quan ở vòng bảng sắp tới là không dễ vì các đối thủ của đội bóng nước ta ở bảng D, bao gồm: U23 Hàn Quốc, U23 Ô-xtrây-li-a, U23 Xy-ri đều rất mạnh. HLV Pắc Hang-xo từng phân tích: về cuối trận, sức lực cầu thủ trẻ Việt Nam thường bị suy giảm, nhất là với hình thể khiêm tốn, cho nên khả năng tranh chấp sẽ hạn chế. Đó là lý do, ngoài chiến thuật, HLV người Hàn Quốc đã rất chú trọng nâng thể lực cho từng cá nhân. Hiện tại, HLV Pắc Hang-xo đã chính thức đăng ký 23 cầu thủ chính thức dự vòng chung kết. Các tuyển thủ như Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh... đều có mặt và chắc chắn là những trụ cột ở các tuyến trong đội hình chủ lực của HLV Pắc Hang-xo trên hành trình tìm kiếm thành tích ở giải đấu.

Theo lịch, đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu lượt đầu vào ngày 11-1 gặp đội U23 Hàn Quốc. Tiếp đến, ngày 14-1, U23 Việt Nam gặp đối thủ U23 Ô-xtrây-li-a và ngày 17-1 sẽ đọ sức với U23 Xy-ri. Trong lễ xuất quân tại Việt Nam trước ngày lên đường đi tập huấn và thi đấu, HLV Pắc Hang-xo đã tự tin bày tỏ: “Tổ quốc của tôi là Hàn Quốc, đất nước của tôi là Hàn Quốc, tôi là người yêu nước, nhưng tôi đang làm việc tại Việt Nam. Nói thẳng thắn, trong trận đấu đó, tôi thật sự muốn thắng U23 Hàn Quốc”. Người hâm mộ Việt Nam đang chờ đội U23 Việt Nam lập kỳ tích dù cơ hội không nhiều!

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com