U23 Việt Nam thất bại tiếc nuối trước Ulsan Hyundai

07:12, 22/12/2017

Sau hiệp đầu chơi thiếu thuyết phục và sớm bị dẫn trước hai bàn, các cầu thủ U23 Việt Nam đã cống hiến hiệp 2 bùng nổ và chỉ chịu thua sát nút đối thủ mạnh tới từ Hàn Quốc Ulsan Hyundai 2-3 bởi bàn thắng ở phút bù giờ trong trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy tối 21-12.

Các cầu thủ U23 rất đáng khen ngợi dù để thua 2-3 trước đội top 4 K-League Ulsan Hyundai.
Các cầu thủ U23 rất đáng khen ngợi dù để thua 2-3 trước đội top 4 K-League Ulsan Hyundai.

Tốc độ của trận đấu sớm được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng xếp thứ 4 tại K-League mùa này Ulsan Hyundai tỏ ra vượt trội hơn với dàn cầu thủ Hàn Quốc chất lượng cùng nền tảng kỹ thuật rất tốt. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo, sau khi thử nghiệm khá thành công đội hình 3-4-3 tại M-150 Cup vừa qua, đã quyết định lựa chọn đội hình thiên về sự chắc chắn 4-5-1 trong trận đấu được đánh giá rất khó khăn này, với mũi nhọn chơi cao nhất trên hàng công là Công Phượng.

Nắm giữ thế chủ động trên sân, dễ hiểu khi các học trò HLV Kim Do-hoon sớm tìm được bàn mở tỷ số. Phút thứ 9, Hoàng Văn Khánh phạm lỗi khá lộ liễu với Lee Yeong Jae trong vòng cấm và trọng tài không do dự cho đội khách hưởng phạt đền. Kim Seung Jun không gặp nhiều khó khăn để đánh lừa thủ thành Văn Hoàng, đưa Ulsan Hyundai vươn lên dẫn trước.

Khi mà U23 Việt Nam còn chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua thì đội bóng Hàn Quốc gần như ngay lập tức có bàn nhân đôi cách biệt sau pha phản công nhanh mẫu mực. Phút 13, Kim In Sung bứt tốc rất nhanh để nhận cú phất bóng từ phần sân nhà của đồng đội trước khi dứt điểm chính xác trong tình huống đối mặt, nâng tỷ số lên 2-0.

Sớm thủng lưới hai bàn, U23 Việt Nam buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, cự ly đội hình của đội bóng Hàn Quốc được bố trí rất hợp lý cũng như các cầu thủ phòng ngự bọc lót cho nhau rất tốt nên các học trò của HLV Park gần như bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Moon Jung In. Đội khách chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong khi U23 Việt Nam cũng không tìm được phương án tấn công phù hợp khiến những phút thi đấu còn lại của hiệp 1 không chứng kiến thêm bàn thắng nào nữa.

Trở lại sau giờ nghỉ, đội tuyển U23 Việt Nam thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác với những sự điều chỉnh nhân sự kịp thời của HLV Park. Chỉ sau năm phút bóng lăn đầu hiệp 2, đội bóng áo đỏ đã có bàn rút ngắn tỷ số sau pha phối hợp của ba cầu thủ vào sân thay người. Xuất phát từ nỗ lực đưa bóng vào vòng cấm của Thành Trung, Văn Hậu đánh đầu ngược chiến thuật để Văn Toàn bắt vô-lê chéo góc ghi bàn cho U23 Việt Nam.

Các học trò HLV Park càng chơi càng khởi sắc, trong khi đó, những đường tấn công của Ulsan Hyundai tuy không còn dồn dập như trong hiệp 1 nhưng vẫn rất nguy hiểm. Phút 61, Kim Seung-Jun đi bóng lắt léo trước vòng cấm đội chủ nhà trước khi đặt lòng kỹ thuật vào góc xa, tuy nhiên thủ thành Văn Hoàng đã chơi tập trung và xuất sắc bay người cản phá.

Những quyết định thay người của HLV Park ở trận đấu này cho thấy hiệu quả rõ rệt. Hà Đức Chinh sau khi được tung vào sân chưa lâu đã ngay lập tức có cơ hội ở phút 75 nhưng không thành công. Dù vậy, tiền đạo trẻ của SHB Đà Nẵng không phải quá tiếc nuối bởi chỉ hơn 10 phút sau, chính Đức Chinh có pha phá bẫy việt vị rồi lốp bóng tinh tế qua đầu thủ môn bên phía đội khách để cân bằng tỷ số cho U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, niềm vui của các khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy không kéo dài được lâu bởi Kang Min-Soo ra chân rất nhanh sau pha bóng mất tập trung của hàng thủ đội chủ nhà để ấn định tỷ số 3-2 ở phút 90+1.

Thất bại sát nút này giúp các cầu thủ cũng như ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam rút ra nhiều điều bổ ích và nhận ra những điểm yếu cần khắc phục trước thềm vòng chung kết U23 châu Á sẽ diễn ra tại Trung Quốc vào đầu năm tới. Trước mắt thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ còn một trận giao hữu nữa với U23 Palestine vào ngày 4-1.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com