Thái Sơn Nam lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia 2017

08:12, 05/12/2017

Vượt qua Hải Phương Nam - Đại học Gia Định 2-1 trong trận chung kết Giải futsal Cúp Quốc gia HDBank 2017 diễn ra trong chiều tối 3-12, Thái Sơn Nam chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch và thể hiện sức mạnh vượt trội của mình ở các giải đấu trong nước.

Đội trưởng Trần Văn Vũ của Thái Sơn Nam nâng cao cúp vô địch quốc gia.
Đội trưởng Trần Văn Vũ của Thái Sơn Nam nâng cao cúp vô địch quốc gia.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng các cầu thủ Thái Sơn Nam nhập cuộc khá thận trọng bởi tính chất quyết định của trận chung kết. Chủ động phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà nhưng chính Thái Sơn Nam là đội sớm có bàn mở tỷ số khi Đắc Huy có mặt đúng lúc, đệm bóng cận thành đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Những nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ của Hải Phương Nam - Đại học Gia Định trong 45 phút đầu tiên không đem lại hiệu quả, trong khi Thái Sơn Nam duy trì hàng phòng ngự thi đấu kỷ luật và chắc chắn. 1-0 nghiêng về đội bóng của HLV Nguyễn Bảo Quân là tỷ số sau khi hiệp một khép lại.

Sau giờ nghỉ, Danh Phát bên phía Thái Sơn Nam tận dụng rất tốt đường phản công nhanh để nhân đôi cách biệt cho nhà đương kim vô địch. Bị dẫn trước tới hai bàn, Hải Phương Nam - Đại học Gia Định không còn lựa chọn nào khác là buộc phải chơi tấn công tổng lực (power-play). Sau nhiều cố gắng nỗ lực gây sức ép lên khung thành Thái Sơn Nam, cuối cùng các cầu thủ Hải Phương Nam- Đại học Gia Định có được bàn rút ngắn tỷ số sau cú dứt điểm từ xa của Tấn Phát. Tuy nhiên đó là tất cả những gì mà đội bóng áo xanh làm được trong trận đấu này.

Chiến thắng 2-1 ở trận chung kết trước Hải Phương Nam - Đại học Gia Định giúp Thái Sơn Nam bảo vệ thành công ngôi vương tại Cúp Quốc gia. Đáng chú ý, ở hai lần liên tiếp Thái Sơn Nam lên ngôi, Hải Phương Nam - Đại học Gia Định đều là đối thủ của họ trong trận chung kết.

Bên cạnh chức vô địch cùng 100 triệu đồng tiền thưởng, Thái Sơn Nam còn vinh dự được nhận danh hiệu “Đội bóng phong cách nhất giải” cùng hai giải cầu thủ và thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Trần Danh Phát và thủ môn Ngô Đình Thuận. Cầu thủ Phan Khắc Chí của Sanna Khánh Hòa là “Vua phá lưới” của giải với bảy bàn thắng.

Kết quả chung cuộc Giải futsal Cúp Quốc gia 2017:

Vô địch: Thái Sơn Nam

Hạng Nhì: Hải Phương Nam - Đại học Gia Định

Hạng Ba: Sài Gòn FC

Hạng Tư: Sanatech Khánh Hòa

Hạng Năm: Cao Bằng

Hạng Sáu: Thái Sơn Bắc

Hạng Bảy: Sanest Tourist Khánh Hòa

Hạng Tám: Sanna Khánh Hòa

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com