FIFA công nhận bốn trọng tài của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite 2018

08:12, 26/12/2017

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa xét duyệt và công nhận bốn trọng tài của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite 2018 từ đề xuất của Ban Trọng tài thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Theo quy định của FIFA, cả bốn trọng tài đều được công nhận ở cấp trợ lý Elite và trọng tài bàn, bao gồm ba trọng tài bóng đá nam: Nguyễn Hiền Triết, Phạm Mạnh Long, Nguyễn Trung Hậu và một trọng tài bóng đá nữ Trương Thị Lệ Trinh. Riêng trọng tài Nguyễn Hiền Triết sẽ được FIFA kiểm tra bổ sung đợt hai sắp tới (điều hành một trận đấu thực tế kiểm tra năng lực) để được công nhận là trọng tài chính đạt chuẩn Elite. Nếu đạt chuẩn này, trọng tài Nguyễn Hiền Triết mới được bắt chính ở các trận đấu quốc tế của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Với việc công nhận cấp trợ lý Elite, các trọng tài sẽ được điều hành các trận đấu với vai trò trợ lý và trọng tài bàn của AFC trong năm 2018. FIFA cũng đã xét duyệt và công nhận 14 trọng tài, trợ lý trọng tài bóng đá nam - nữ nước ta được phép tác nghiệp trong mùa giải 2018 của Việt Nam.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com