Cần đổi mới để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của ngành thể thao năm 2018

08:12, 26/12/2017

Chiều 25-12, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục - Thể thao tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai các nhiệm vụ năm 2018.

Trong năm nay, ngành thể thao Việt Nam tiếp tục đạt được nhiều thành tích theo định hướng đầu tư cho các bộ môn thể thao trong hệ thống thi đấu cơ bản của Ô-lim-pích, nổi bật là thành tích xếp thứ ba toàn đoàn tại SEA Games 29, lọt vào tốp mười của Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ năm, tiếp tục khẳng định vị thế trong tốp đầu của khu vực và đang từng bước vươn tầm châu lục.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Hội nghị
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã biểu dương các thành tích của ngành thể thao, đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế, yếu kém còn tồn tại và chỉ đạo ngành cần tìm kiếm các giải pháp và đổi mới cách làm trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm 2018 phù hợp với con người và nguồn kinh phí hiện có để đạt kết quả tốt hơn. Trước mắt là khẩn trương đề ra các giải pháp thiết thực và hiệu quả nhằm đạt được các mục tiêu ở Đại hội thể thao châu Á - ASIAD 2018 sắp tới. Cụ thể là tập trung đầu tư cho những vận động viên trọng điểm, có khả năng giành Huy chương vàng, tăng cường chế độ dinh dưỡng và tạo điều kiện cho các vận động viên tập huấn, thi đấu với những đối thủ tầm châu lục, thế giới, phấn đấu đạt được bốn Huy chương vàng như từng đạt được tại ASIAD 2002 ở Hàn Quốc. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng nhắc nhở ngành thể thao cần quan tâm chuẩn bị lực lượng cho Ô-lim-pích 2020. Đây là những nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2018 của thể thao.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com