Những kịch bản có thể xảy ra ở vòng cuối cùng V-League 2017

09:11, 24/11/2017

Với ba đội đầu bảng ngang bằng số điểm trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra, có thể nói V-League 2017 là một trong những mùa giải hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Để hình dung rõ hơn mức độ kịch tính của các trận đấu vòng 26 tới, hãy cùng phân tích những khả năng có thể xảy ra cũng như cơ hội giành chức vô địch của ba đội Hà Nội, Quảng Nam và FLC Thanh Hóa.

Người hâm mộ theo dõi V-League mùa này có thể ví cuộc đua tới ngôi vô địch như một bộ phim hành động. Khán giả bị cuốn theo những diễn biến gay cấn, kịch tính và giàu cảm xúc sau màn trình diễn mà các đội bóng đã cống hiến. Bốn vòng đấu trước khi V-League khép lại, các đội trong top 5 đều có cơ hội vô địch khi khoảng cách giữa họ chỉ từ ba tới năm điểm, nhưng rồi thất bại trong những cuộc đối đầu trực tiếp đã gạch tên Than Quảng Ninh và Sanna Khánh Hòa khỏi cuộc đua khốc liệt này.

Hành trình trở lại ngôi đầu của Hà Nội sau vòng đấu áp chót vừa qua cũng vô cùng ly kỳ. Đại diện bóng đá Thủ đô đã có lúc bị FLC Thanh Hóa bỏ xa tới năm điểm trên bảng xếp hạng, phong độ tuyệt vời của đội bóng xứ Thanh cùng những lần “ngã ngựa” đáng tiếc của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khiến không nhiều người lạc quan về khả năng bảo vệ thành công ngôi vương của Hà Nội. Vòng 25, khi bị đẩy vào chân tường, nhà đương kim vô địch đã chứng tỏ bản lĩnh kịp thời và thắng trận thuyết phục trước đối thủ trực tiếp Quảng Nam, qua đó nắm trong tay nhiều lợi thế nhất trước khi bước vào vòng 26 – vòng đấu cuối cùng.

Hà Nội, Quảng Nam hay FLC Thanh Hóa sẽ là nhà vô địch V-League 2017?
Hà Nội, Quảng Nam hay FLC Thanh Hóa sẽ là nhà vô địch V-League 2017?

Để thua 1-2 trên sân Tam Kỳ ở lượt đi, tuy nhiên thắng lợi 1-0 vừa qua đã giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thắng thế trước Quảng Nam nếu xét về kết quả đối đầu trực tiếp (đều có một trận thắng nhưng Hà Nội hơn bởi ghi được bàn trên sân khách). Với đối thủ còn lại là FLC Thanh Hóa, đội chủ sân Hàng Đẫy giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi trên sân nhà và xuất sắc cầm hòa đối phương 3-3 ở lần tái đấu tại Thanh Hóa.

Thành tích tương đối tốt trong những cuộc chạm trán với hai đối thủ trực tiếp này giúp Hà Nội có lợi thế rất lớn ở vòng đấu cuối cùng. Trong trường hợp cả ba đội cùng giành chiến thắng hoặc cùng hòa ở lượt trận cuối, thứ hạng các đội sẽ không đổi và Hà Nội sẽ là nhà vô địch. Nếu cả ba đội đầu bảng cùng thua, khi đó sẽ có bốn đội bằng điểm nhau (Than Quảng Ninh sẽ cùng có 45 điểm), khi ấy Quảng Nam sẽ lên ngôi lần đầu tiên trong lịch sử CLB (thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc là những người duy nhất thắng đội bóng đất mỏ ở cả hai lượt trận đi và về). Quảng Nam vẫn sẽ giành chức vô địch nếu họ vượt qua TP Hồ Chí Minh (đã hết mục tiêu phấn đấu mùa này) và Hà Nội không có được chiến thắng trên sân Cẩm Phả.

Không nhiều lựa chọn như Hà Nội và Quảng Nam, FLC Thanh Hóa chỉ có thể trông chờ hai đội xếp trên cùng mất điểm ở vòng đấu cuối, đồng thời chính họ phải chiến thắng trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn của FLC Thanh Hóa bởi các trụ cột của đội bóng xứ Nghệ đang có phong độ cao, cộng với “sức nóng” trên các khán đài của “chảo lửa” sân Vinh, chắc chắn sẽ thầy trò HLV Ljupko Petrović sẽ không dễ để giành trọn vẹn ba điểm chứ chưa nói tới hy vọng hai đội đầu bảng sẽ “sảy chân”.

Như vậy, trước khi bước vào vòng 26 quyết định, cửa vô địch của Hà Nội là “sáng” nhất trong ba đội, trong khi Quảng Nam cần tới sự “giúp sức” của Than Quảng Ninh nếu muốn có lần đầu lên ngôi, còn FLC Thanh Hóa phải hy vọng vào “phép màu” sẽ xảy ra đồng thời ở Cẩm Phả và Tam Kỳ mới có thể giành ngôi vị quán quân mùa giải năm nay. Để bảo đảm tính công bằng và khách quan, ban tổ chức đã thuê trọng tài ngoại để điều hành các trận cầu quan trọng và tất cả các trận đấu vòng này sẽ cùng diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 25-11. Chắc chắn các trận đấu thuộc vòng 26 – vòng đấu cuối cùng của V-League 2017 sẽ có nhiều diễn biến và kết quả bất ngờ đáng để người hâm mộ chờ đợi.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com