Sôi nổi tổ chức đại hội thể dục thể thao gắn với Ngày hội văn hóa - thể thao

04:08, 12/08/2017
Hướng tới kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, các địa phương trong tỉnh đang gấp rút tổ chức Đại hội TDTT lần thứ VIII-2017 gắn với hoạt động VH-TT truyền thống, qua đó tạo khí thế sôi nổi, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực học tập, lao động, sản xuất. 
 
Đến ngày 10-8-2017, huyện Xuân Trường hoàn thành tổ chức đại hội TDTT các xã, thị trấn lần thứ VIII-2017. Xã Xuân Kiên được Ban tổ chức (BTC) đại hội TDTT huyện lựa chọn tổ chức đại hội TDTT cơ sở điểm đã huy động trên 1.000 cán bộ xã và nhân dân ở 13 xóm, học sinh trường THCS tham gia diễu hành, biểu dương lực lượng và thi đấu 7 môn: bóng đá thiếu niên, kéo co, cờ vua, cờ tướng, bóng bàn, điền kinh, cầu lông với kinh phí tổ chức từ ngân sách xã 115 triệu đồng, chưa kể sự huy động các nguồn lực đóng góp của nhân dân. Xã Xuân Ngọc có 92% đồng bào theo đạo Thiên chúa cũng đã thực hiện tốt việc vận động các chức sắc tôn giáo và bà con giáo dân ở 8 xóm tham gia diễu hành và thi đấu các môn: cầu lông, kéo co, chạy 100m, cờ tướng, bóng chuyền với số lượng khoảng 600 người. Các xã: Xuân Bắc, Xuân Phong, Xuân Hồng, Xuân Đài… cũng sớm hoàn thành đại hội TDTT để có thời gian chuẩn bị lực lượng tham gia đại hội TDTT huyện. Theo BTC đại hội TDTT huyện Xuân Trường lần thứ VIII-2017, đại hội cấp cơ sở năm nay của huyện tổ chức tốt hơn đại hội lần trước, trong đó 100% các đơn vị thực hiện trang trí, khánh tiết, diễu hành biểu dương lực lượng đúng theo chỉ đạo của cấp trên; quy mô đại hội cơ sở từ 5 môn thi đấu trở lên, trong đó có một số những môn thể thao dân gian. Đồng chí Phạm Văn Thành, Giám đốc Trung tâm VH-TT và DL huyện Xuân Trường cho biết, hiện tại các xã, thị trấn đang đăng ký nội dung thi đấu, số lượng VĐV để tham gia đại hội TDTT huyện lần thứ VIII-2017 gắn với hoạt động VH-TT truyền thống chào mừng Quốc khánh 2-9. Trong đó các môn thi đấu gồm: điền kinh, bóng đá nam, bóng chuyền nam, bóng bàn, quần vợt, kéo co, cờ vua, cờ tướng diễn ra từ ngày 22 đến 31-8-2017; riêng môn cầu lông đã được tổ chức vào dịp kỷ niệm 20 năm tái lập huyện (1-4-1997 - 1-4-2017). Ngay từ đầu năm 2017, huyện Nghĩa Hưng đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo 25 xã, thị trấn tổ chức đại hội TDTT cơ sở, phân công từng đơn vị chuẩn bị lực lượng tham gia các môn thi đấu của đại hội TDTT huyện gắn với Ngày hội VH-TT huyện được tổ chức vào dịp Quốc khánh 2-9. Đến nay, đã có 50% xã, thị trấn trong huyện hoàn thành tổ chức đại hội TDTT cơ sở. Xã Nghĩa Thái tổ chức đại hội TDTT xã với sự tham gia của gần 900 người diễu hành, thi đấu 5 môn: bơi chải của 3 xóm 14, 15, 16 của thôn An Thịnh, cầu lông, cờ tướng, chạy việt dã và biểu diễn dưỡng sinh của NCT xã. Thị trấn Quỹ Nhất tổ chức đại hội TDTT gồm các môn: cầu lông, bóng bàn, kéo co, đá cầu, cờ vua với sự tham gia của đông đảo nhân dân, đoàn viên thanh niên, lực lượng công an, dân quân tự vệ, học sinh các trường học trên địa bàn.
Múa sư tử trong Ngày hội VH-TT truyền thống huyện Hải Hậu.
Múa sư tử trong Ngày hội VH-TT truyền thống huyện Hải Hậu.
Xã Nghĩa Tân có phong trào TDTT mạnh tốp đầu huyện đã hoàn thành sớm việc tổ chức đại hội TDTT với các môn: kéo co, cờ vua, bóng đá mi ni, chạy việt dã, cầu lông, thu hút hàng trăm VĐV phong trào đến từ các đơn vị xóm, trường học. Theo kế hoạch, các xã, thị trấn còn lại của huyện Nghĩa Hưng sẽ tổ chức đại hội TDTT cơ sở từ ngày 15 đến 20-8-2017, sau đó chuẩn bị lực lượng tham dự đại hội TDTT huyện. Ngoài các nội dung đã thi đấu như: Giải việt dã Tiền Phong, giải cờ tướng, giải bóng đá mi ni được tổ chức trước, đại hội TDTT huyện Nghĩa Hưng sẽ diễn ra vào dịp Quốc khánh 2-9 với các môn thi đấu: bơi chải truyền thống, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, kéo co, bơi lội thiếu niên và các môn biểu diễn: múa rồng, cà kheo. Để các môn thi đấu tại đại hội TDTT huyện đạt kết quả cao, các đơn vị đều triển khai tập luyện từ sớm. Đội bơi chải nữ xã Nghĩa Tân nhiều năm vô địch nội dung bơi chải nữ của huyện triển khai tập luyện từ giữa tháng 8-2017. Từ tháng 7-2017, đội tuyển bóng chuyền Liễu Đề đã tuyển chọn các VĐV ưu tú, xây dựng kế hoạch tập luyện, thi đấu giao hữu với các đội bóng chuyền khác để nâng cao trình độ, kinh nghiệm, duy trì thành tích nhiều năm vô địch huyện. Theo Phòng VH-TT huyện Hải Hậu, từ ngày 18 đến 20-8-2017, cả 35 xã, thị trấn sẽ đồng loạt tổ chức đại hội cơ sở, sau đó lựa chọn các môn thể thao thế mạnh tham gia đại hội TDTT huyện từ ngày 22-8 đến ngày 2-9 với 12 nội dung thi đấu: cầu lông khối xã, thị trấn và các cơ quan, trường học, cầu lông các CLB, bơi lội thanh, thiếu niên, cờ tướng, quần vợt, bóng chuyền hơi, kéo co, bóng đá thanh niên, điền kinh, bóng bàn, bóng chuyền, bơi chải. So với các năm trước, đại hội TDTT lần thứ VIII gắn với Ngày hội VH-TT truyền thống huyện Hải Hậu năm 2017 có nhiều nội dung thi đấu hơn, mức độ tranh tài của các VĐV cũng quyết liệt hơn. Tiêu biểu như giải vô địch bóng chuyền huyện có 8 đơn vị tham gia là: Thị trấn Yên Định, các xã: Hải Thanh, Hải Quang, Hải Triều, Hải Châu, Hải Phương, Hải Bắc và Hải Toàn là những đơn vị có phong trào bóng chuyền mạnh hàng đầu huyện. Môn bơi chải sẽ được tổ chức thành 2 nội dung: giải vô địch bơi chải nam và giải vô địch bơi chải nữ với sự tham gia của các xã: Hải Hà, Hải Thanh, Hải Trung, Hải Tân và Thị trấn Cồn sẽ thu hút hàng trăm VĐV phong trào tranh tài. Ước tính đại hội TDTT huyện Hải Hậu sẽ có khoảng 2.000 VĐV tham gia thi đấu và hàng vạn khán giả cổ vũ, thực sự là ngày hội biểu dương sức mạnh cộng đồng của các tầng lớp nhân dân trong huyện. 
 
Việc tổ chức đại hội TDTT cơ sở gắn với Ngày hội VH-TT truyền thống của các địa phương trong tỉnh chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 sẽ tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, qua đó nâng cao sức khỏe, tạo sự hăng hái về tinh thần để lao động, sản xuất, học tập và công tác, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.
 
Bài và ảnh:  Đức Thiện


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com